Cựu Đại sứ Liên hợp quốc Nikki Haley bị ông Donald Trump từ chối cuộc hẹn gặp mặt 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nguồn tin cho biết, cựu Tổng thống Donald Trump đã từ chối mong muốn gặp mặt tại Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida của cựu Đại sứ Liên hợp quốc Nikki Haley trong tuần này.

Theo Politico, ngày 17/2, bà Nikki Haley, người được cựu Tổng thống Trump đề cử làm Đại sứ Liên Hợp Quốc năm 2018, cũng là một ứng cử viên tranh cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024, đã đề nghị gặp cựu Tổng thống Trump tại Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida. Tuy nhiên, bà đã bị cựu Tổng thống từ chối.

Hai người đã không gặp mặt từ ngày 6/1, sau khi bà Haley lớn tiếng đổ lỗi cho cựu Tổng thống rằng ông đã kích động người ủng hộ mình xâm phạm Điện Capitol.

Bà Haley đã chỉ trích cựu Tổng thống Trump một cách thái quá trong một bài báo trên Politico, thậm chí còn cho rằng sự nghiệp chính trị của ông đã kết thúc. Bà nói cựu Tổng thống Trump đã "sa ngã" và khiến mọi người thất vọng. Bà cũng nói mọi người không nên tiếp tục ủng hộ cựu Tổng thống nữa.

Bà viết: “Tôi nghĩ ông ấy sẽ không có mặt trong bức tranh [chính trị] nữa. Ông ấy đã trượt dốc xuống một con đường mà đáng lẽ không nên đi, và chúng ta đáng lẽ không nên đi theo ông ấy nữa”.

Theo The Hill, trước khi xảy ra vụ xâm phạm Điện Capitol Hoa Kỳ ngày 6/1, bà Haley vẫn trung thành với cựu Tổng thống và ủng hộ ông tái đắc cử. Các thành viên Đảng Cộng hòa đều dự đoán bà sẽ ra tranh cử năm 2024. Nhiều quan chức Nhà Trắng còn phỏng đoán rằng ông Trump có thể thay thế bà vào vị trí của ông Mike Pence nếu ông thắng cử.

Kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Trump đã gặp gỡ nhiều quan chức Đảng Cộng hòa tại Mar-a-Lago, như lãnh đạo phe Thiểu số tại hạ viện Kevin McCarthy và gần đây là nghị viên tổ chức của phe Thiểu số Hạ viện Steve Scalise.

Bà Haley cố gắng tìm cách xoa dịu mối quan hệ sứt mẻ với cựu Tổng thống Trump, chỉ trích phiên tòa luận tội của ông tuần trước và trong một bài đăng trên tạp chí Wall Street Journal ngày 18/2, bà Haley đã đổ lỗi cho “phương tiện truyền thông tự do” cố gắng chia rẽ các thành viên Đảng Cộng hòa, Breibart cho biết.

Bà Haley chưa chính thức công bố chiến dịch tranh cử tổng thống dự kiến ​​vào năm 2024. Tuy nhiên, một cuộc thăm dò gần đây cho thấy, nếu không được cựu Tổng thống Trump ủng hộ, thì bà Haley khó có thể được được đề cử trong Đảng Cộng hòa.

Theo tin từ Breibart, cuộc thăm dò do Morning Consult thực hiện cho biết, cựu Tổng thống Trump hiện đang chiếm được sự ủng hộ của 53% thành viên Đảng Cộng hòa, trong khi bà Haley chỉ được 6% ủng hộ.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu Đại sứ Liên hợp quốc Nikki Haley bị ông Donald Trump từ chối cuộc hẹn gặp mặt