Cựu cố vấn của Hillary kêu gọi ông Biden từ bỏ cuộc đua tổng thống do cáo buộc về quấy rối tình dục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu cố vấn của Hillary Clinton, Peter Daou đã kêu gọi ứng cử viên đảng Dân chủ, Joe Biden từ bỏ cuộc đua tổng thống do có cáo buộc quấy rối tình dục từ cựu thư ký, theo tin từ Daily Caller.

Trích dẫn bằng chứng mới về hành vi sai trái tình dục, ông Daou người trước đây từng làm cố vấn cho cả hai cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và John Kerry, lập luận rằng đảng Dân chủ đang coi nhẹ cáo buộc về quấy rối tình dục từ cựu trợ lý của ông Biden là cô Tara Reade.

Ông Daou kêu gọi “Biden nên rút lui”, đồng thời cũng nhấn mạnh rằng ông tôn trọng ý nguyện của người dân Mỹ. Nhưng ông cho biết rằng ứng cử viên tổng thống bị cáo buộc tấn công tình dục có căn cứ đáng tin cậy là không đủ tiêu chuẩn để tranh cử "hoặc chúng ta không có tiêu chuẩn đạo đức”.

Ông dự đoán sẽ là thảm họa vào tháng 11, tháng diễn ra cuộc bầu cử tổng thống nếu để ông Biden đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc đua này. Ông Daou nói các ứng cử viên khác hoàn toàn có thể thay thế ông Biden, chẳng hạn như Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

Ông Daou cho rằng việc kêu gọi ông Biden rút lui phù hợp với cả chuẩn mực đạo đức cũng như là chiến lược thông minh để đánh bại ông Trump. Ông nói đang Dân chủ sẽ mất hết tư cách đạo đức nếu thỏa hiệp với cáo buộc tấn công tình dục.

Ông Daou chỉ ra một số điểm, trong đó đề cập đến quan điểm của mình về các cáo buộc tấn công tình dục. Khi cho rằng dù người bị tố cáo là người thuộc đảng phái nào thì đây là vấn đề nghiêm trọng.

Điểm thứ hai là việc kêu gọi ông Biden rút lui không đồng nghĩa với việc ủng hộ thượng nghị sĩ Bernie Sanders, mà đó là lằn ranh đỏ liên quan đến chuẩn mực đạo đức. “Đây là lằn ranh đỏ về đạo đức. Tấn công tình dục rõ ràng là đã vượt qua lằn ranh đó.

Cuối cùng ông Daou kết luận là một chiến dịch tranh cử dựa trên “người xấu ít xấu hơn” sẽ dẫn đến thất bại. “Nếu bạn thực sự muốn giành chiến thắng, đừng thỏa hiệp các chuẩn mực đạo đức cơ bản. Đó rõ là một công thức thất bại”.

Ông Daou đã tham gia cùng với một một số nhà lập pháp thuộc hai đảng chia sẻ hashtag #DropOutBiden (Biden hãy rút lui) sau khi có thông tin gần đây nhất về cáo buộc tấn công tình dục từ cựu trợ lý của ông Biden, cô Tara Reade.

Trước đó, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, người đã thua cuộc trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 trước Tổng thống Trump, đã ủng hộ ông Biden làm đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc đua tổng thống vào tháng 11 năm nay.

Minh Dũng

Theo Daily Caller

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu cố vấn của Hillary kêu gọi ông Biden từ bỏ cuộc đua tổng thống do cáo buộc về quấy rối tình dục