Mark Meadows: Bài phát biểu tại CPAC của ông Trump là bước lập kế hoạch cho 'chính quyền tiếp theo'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Trump dự kiến ​​sẽ có bài diễn văn quan trọng vào Chủ nhật (28/2), ngày cuối cùng của hội nghị bốn ngày của Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ CPAC. Đây sẽ là bài phát biểu quan trọng đầu tiên của ông kể từ khi rời nhiệm sở vào tháng Giêng.

Theo ông Mark Meadows, cựu chánh văn phòng của cựu Tổng thống Donald Trump, bài phát biểu CPAC sắp tới của ông Trump sẽ tiết lộ rằng cựu tổng tư lệnh đang lên kế hoạch cho 'chính quyền tiếp theo'.

Chi tiết là gì?

Theo Newsweek, ông Meadows đã có một cuộc nói chuyện dài qua điện thoại với ông Trump.

Ngày 25/2, ông Meadows cho biết, bài diễn văn tại CPAC 2021 của ông Trump đã sẵn sàng để đưa ra con đường tương lai của nước Mỹ và sẽ đánh dấu sự khởi đầu của việc lập kế hoạch cho "chính quyền kế nhiệm".

Ông Meadows cũng nói với Sean Hannity của Fox News rằng, bài diễn văn của ông Trump ngày Chủ nhật (28/2) sẽ tập trung vào những kế hoạch tương lai của "Nước Mỹ là trên hết". Ông Trump sẽ nói về nước Mỹ, về phương hướng của chương trình nghị sự tiếp theo. Đó là sự bắt đầu lên kế hoạch cho chính quyền tới và "những người đứng đầu danh sách đó đều mang họ 'Trump'".

Vào tháng Giêng, Wall Street Journal đưa tin rằng cựu Tổng thống đang xem xét thành lập một đảng chính trị thứ ba - "Đảng Yêu nước".

Tờ Wall Street Journal, trích dẫn các nguồn tin nội bộ có mục đích quen thuộc với vấn đề này, đưa tin, "cựu Tổng thống Trump đã thảo luận vấn đề này với một số trợ lý và những người thân cận khác của ông vào tuần trước. Cựu Tổng thống nói rằng ông ấy muốn gọi Đảng mới là 'Đảng Yêu nước'", mọi người nói.

Một cuộc thăm dò do Đại học Suffolk – USA Today thực hiện mới đây cho biết, khoảng 46% những người được hỏi thuộc đảng Cộng hòa khẳng định sẽ từ bỏ đảng Cộng hòa để tham gia Đảng mới do Tổng thống Trump thành lập, chỉ 27% trong số họ khẳng định sẽ ở lại với đảng này, và 27% còn lại chưa quyết định, theo The Epoch Times.

Trong bài phát biểu chia tay trước khi rời nhiệm sở, ông Trump nói rằng phong trào này "chỉ mới bắt đầu".

"Khi tôi chuẩn bị bàn giao quyền lực cho một chính quyền mới vào trưa ngày thứ Tư (20/1), tôi muốn bạn biết rằng phong trào mà chúng tôi bắt đầu chỉ mới bắt đầu", ông Trump nói. "Chưa bao giờ có điều gì giống như thế. Niềm tin rằng một quốc gia phải phục vụ công dân của mình sẽ không suy giảm mà thay vào đó chỉ lớn mạnh hơn theo từng ngày. Chừng nào người dân Mỹ còn giữ trong trái tim mình tình yêu đất nước sâu sắc và tận tụy, thì không có mà quốc gia này không thể đạt được”.

Trong bài phát biểu cuối cùng của mình với tư cách là Tổng thống, ông Trump nói, "Thế nào rồi chúng tôi cũng sẽ quay trở lại".

Nguyên Hương

Theo Breibart

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Mark Meadows: Bài phát biểu tại CPAC của ông Trump là bước lập kế hoạch cho 'chính quyền tiếp theo'