Cựu chánh văn phòng Nhà Trắng: Thống đốc Florida DeSantis sẽ không đối đầu với ông Trump trong cuộc tranh cử tổng thống 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu chánh văn phòng của Tổng thống Donald Trump xác nhận rằng Thống đốc bang Florida Ron DeSantis sẽ không tranh cử tổng thống vào năm 2024 nếu Trump cũng tranh cử.

Cựu dân biểu Mark Meadows nói với Washington Examiner rằng ông biết DeSantis không muốn cạnh tranh với ông Trump vì gần đây ông đã dành thời gian cho công việc thống đốc.

“Thống đốc DeSantis đã nói rất rõ rằng ông ấy sẽ tái tranh cử chức thống đốc của Florida, nhưng ông ấy không né tránh việc tỏ ra rất táo bạo về các sáng kiến ​​mà ông ấy đang đưa ra. Việc ông ấy tái tranh cử chức thống đốc chứng tỏ rằng các chính sách, sự táo bạo [và] sự dũng cảm [của ông có hiệu quả]”.

Cả ông Trump và DeSantis đều sẽ được coi là những ứng cử viên mạnh của Đảng Cộng hòa nếu một trong hai hoặc cả hai tham gia tranh cử tổng thống kỳ tới.

Ông Trump có nhiều hơn khoảng 10 triệu phiếu bầu vào năm 2020 so với năm 2016 và là người được cử tri đảng Cộng hòa ưa chuộng. Ông DeSantis được nhiều người coi là một ngôi sao đang lên trong đảng Cộng hòa với lập trường mạnh mẽ của mình về các vấn đề như hộ chiếu vaccine và thực thi pháp luật.

Helen Aguirre Ferré, Giám đốc điều hành của Đảng Cộng hòa Florida, nói với The Epoch Times qua email rằng “chúng tôi yêu Tổng thống nhưng chúng tôi tập trung vào năm 2022”.

Ông Trump úp mở về DeSantis là người đồng hành nếu ông khởi động cuộc tranh cử tổng thống lần thứ ba. Nhưng ông DeSantis cho biết vào đầu tháng này rằng ông chưa nói về khả năng đó với ông Trump hoặc bất kỳ ai khác.

Thống đốc DeSantis nói trong một lần xuất hiện trên Fox News rằng:

“Tôi có một bang tuyệt vời, một bang lớn. Chúng tôi có rất nhiều điều ở đây. Chúng tôi thực hiện từng ngày một và cố gắng đạt được nhiều điều cho người dân Florida”.

Trong khi đó, ông Trump cho biết ông có thể đợi cho đến khi kết quả của cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022 trước khi quyết định có tham gia tái tranh cử hay không.

“Nếu bạn làm điều đó, tôi nghĩ có lẽ thời điểm thích hợp nhất sẽ là ngay sau cuộc bầu cử năm 2022. Đó là ý kiến ​​của tôi. Tôi có thể [quyết định] điều đó sớm hơn, nhưng tôi nghĩ [quyết định] ngay sau cuộc bầu cử sẽ tốt, đặc biệt nếu bạn có một cuộc bầu cử tốt”, ông cho biết trong chương trình của Dan Bongino vào hồi tháng 4.

Minh Dũng

Theo The Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu chánh văn phòng Nhà Trắng: Thống đốc Florida DeSantis sẽ không đối đầu với ông Trump trong cuộc tranh cử tổng thống 2024