Cựu cầu thủ MLB đến từ Venezuela rơi nước mắt khi nhớ lại ngày trở thành công dân Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu cầu thủ MLB sinh ra ở Venezuela đã không thể che giấu sự xúc động của mình trong ngày 4/7 khi nhớ về ngày ông trở thành công dân Mỹ.

Theo hãng tin Daily Wire đưa tin, mới đây trong một chương trình phỏng vấn, cựu cầu thủ MLB và là cựu huấn luyện viên của đội White Sox, ông Ozzie Guillén – người sinh ra ở Venezuela – đã không thể giấu được sự xúc động của mình trong ngày lễ Độc Lập (ngày 4/7), khi ông nhớ lại ngày ông được trở thành công dân của Hoa Kỳ.

Sau khi xem lại đoạn clip ghi lại hình ảnh buổi lễ nhập tịch của mình vào hồi tháng 1 năm 2006, ông Guillén đã nói rằng: “Điều đó thật đặc biệt. Nhiều người, họ không biết tôi đã vất vả thế nào – rất nhiều người đã chết… Rất nhiều người muốn trở thành công dân Mỹ. Đây là một vinh dự rất [lớn] đối với tôi khi làm được điều đó".

Khi được người dẫn chương trình Chuck Garfien hỏi về lý do tại sao mà ông lại tỏ ra xúc động như vậy, ông Ozzie Guillén đã kể về những cơ hội mà ông và gia đình đã có được khi được trở thành công dân Mỹ. Cựu huấn luyện viên của đội White Sox nói rằng: “[Đó là] những cơ hội, anh bạn ạ. Tôi đã sống ở đất nước này trong một thời gian dài – tôi và gia đình tôi, đã phải trả cái giá rất đắt. Nó đã mở ra cánh cửa để chúng tôi có [cơ hội] được là chính mình".

Ông tiếp tục: “Tôi không thường xuyên khóc, tôi là một người rất cứng rắn, tuy nhiên, khi nhìn [lại] điều đó, tôi biết nó có ý nghĩa như thế nào đối với tôi và gia đình tôi".

Trong số những người bày tỏ sự tự hào và vui mừng trong ngày lễ Độc lập của Hoa Kỳ, bên cạnh ông Guillén còn có huyền thoại quyền anh George Foreman. Ông viết trên tài khoản Twitter của mình trong ngày lễ Độc lập rằng:

“Trong suốt khoảng 54 năm, mọi người đã yêu cầu tôi hãy ngừng nói rằng ‘Tôi yêu nước Mỹ’. [Tuy nhiên,] tôi vẫn nói và tôi không cảm thấy xấu hổ [vì điều đó]”.

Cựu võ sĩ quyền anh đăng kèm một tấm ảnh cho thấy ông đang cầm lá cờ Mỹ sau khi mang về tấm huy chương vàng cho đất nước tại Thế vận hội Olympic 1968. Ông tweet rằng: “Đừng từ bỏ nó. Hãy yêu nó. Chúc mừng ngày 4 tháng 7.” Bài đăng đã nhanh chóng được lan truyền, thu hút gần 85.000 lượt thích vào hôm thứ Hai.

Ông Foreman cũng nói thêm rằng: “Ngày trọng đại nhất trong cuộc đời tôi là khi tôi khoác lên mình màu áo đại diện cho Hoa Kỳ tại Thế vận hội”. “Tôi yêu Hoa Kỳ. Tôi yêu lá cờ. Nhưng có rất nhiều người không tìm được lý do đó. Họ không phấn đấu. Họ đã không được nuôi dưỡng cùng với những người yêu nước để chỉ cho họ đi đúng hướng”. “Rất nhiều người đã chết để họ có được đặc ân đó”.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2017, cựu huyền thoại quyền anh George Foreman cũng đã có những lời tử tế dành cho cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Ông ca ngợi Tổng thống Trump là người đã đóng vai trò quan trọng trong sự trở lại cá nhân của ông ở tuổi 42, giúp tài trợ và quảng bá trận đấu của ông với một tay đấm cừ khôi khác là Evander Holyfield. Trước cuộc chiến, Foreman nói rằng ông “đã sụp đổ và phá sản”. Nhưng nhờ ông Trump mà ông đã có được cơ hội thoát khỏi sự bế tắc về tài chính.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu cầu thủ MLB đến từ Venezuela rơi nước mắt khi nhớ lại ngày trở thành công dân Mỹ