Cuộc tranh luận cuối cùng: Joe Biden gây sốc khi liên hệ Hitler với Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 22/10 theo giờ địa phương tại Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã gây sốc cho người xem khi ông đưa ra một sự liên quan kỳ lạ đến nhà độc tài Adolf Hitler của Đức Quốc xã trong cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng.

Tổng thống Trump nói rằng, ông có mối quan hệ tốt đẹp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. "Chúng tôi không chiến tranh, chúng tôi có một mối quan hệ tốt", ông Trump nói.

“Có mối quan hệ tốt với các nhà lãnh đạo của các quốc gia khác là một điều tốt”, Tổng thống Trump nói thêm.

Ông Biden đã đáp trả: "Điều đó giống như nói rằng chúng ta [Hoa Kỳ] có mối quan hệ tốt đẹp với Hitler trước khi hắn thực sự xâm lược châu Âu".

Người xem cuộc tranh luận đã “chết lặng” vì không thể tin rằng ông Biden lại nghĩ đến một trong những nhà độc tài khét tiếng nhất trong lịch sử trong hoàn cảnh này, theo Fox News.

Xem thêm: Nigel Farage: Có một hình thức diệt chủng đang diễn ra ở Trung Quốc do nhà nước hậu thuẫn

Vài phút sau lời đáp trả của ông Biden, bình luận của công chúng Mỹ ngập tràn trên mạng xã hội.

Ví dụ, một người dùng trên Twitter tên là Mark R. Levin nói: “Có phải ông Joe Biden đã nói rằng chúng ta có mối quan hệ tốt với Hitler? Không, chúng ta đã không, Joe”.

Một người dùng khác tên là John Miller nói: “Xin lỗi. Khi nào chúng ta có mối quan hệ tốt với Hitler thế. Thật là sai lịch sử”.

“Chúng ta không có mối quan hệ tuyệt vời với Hitler và Hitler không xâm lược chúng ta. Joe nên biết điều này. Dù sao thì ông ấy cũng đã ngoài 40 tuổi trong Thế chiến 2”, một người dùng có tên Matt Walsh nói.

“[Người điều hành cuộc tranh luận] Welker để việc liên hệ đến Hitler trôi qua như thế sao?”, người dùng có tên Kaelan Dorr nói.

Một người dùng khác nói: “Trump chỉ nói rằng điều quan trọng là phải duy trì mối quan hệ ngoại giao với các nước khác”.

Đúng 8h sáng ngày 23/10 theo giờ Việt Nam (21h giờ ngày 22/10, theo giờ địa phương tại Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden bước vào cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng trước ngày bầu cử Tổng thống chính thức 3/11.

Cuộc tranh luận diễn ra tại Đại học Belmont, thành phố Nashville, bang Tennessee. Hai ứng cử viên tranh luận trong 90 phút, chia thành 6 phân đoạn 15 phút cho 6 chủ đề: phòng chống virus Corona Vũ Hán, gia đình Mỹ, sắc tộc ở Mỹ, biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia và khả năng lãnh đạo.

Cuộc tranh luận được cho là trật tự và yên bình, khi hai ứng viên không ngắt lời nhau và đưa ra nhiều thông điệp hơn về chính sách, theo Reuters.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc tranh luận cuối cùng: Joe Biden gây sốc khi liên hệ Hitler với Mỹ