Cuộc tái kiểm phiếu ở hạt Fulton, Georgia cho thấy có ‘gian lận rõ ràng’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong tuần này, Tổ chức Cử tri vì Trung thực Bầu cử VoterGA cho biết, một phân tích sâu về hình ảnh lá phiếu gửi qua thư thu được thông qua lệnh tòa cho thấy, cuộc tái kiểm phiếu đếm tay ở Hạt Fulton, Georgia, năm 2020 “đã có sai sót và gian lận rõ ràng”. VoterGA là một bên tranh kiện kết quả của cuộc bầu cử ngày 3/11/2020 ở Hạt Fulton, Georgia. 

Phân tích cho thấy ít nhất 36 lô phiếu gửi qua thư, chứa 4.255 phiếu bầu, đã được cộng thêm vào kết quả thanh tra một cách bất hợp pháp, theo VoterGA. Gần 3.400 phiếu bầu được cộng thêm cho ứng cử viên Đảng Đảng Dân chủ Joe Biden.

VoterGA cũng phát hiện ra bảy tờ báo cáo kết quả thanh tra giả để chứa số phiếu bịa đặt. Trong một ví dụ, nhóm cho biết, một lô có 59 hình ảnh lá phiếu cho Biden và 42 cho cựu Tổng thống Donald Trump được báo cáo là 100 cho Biden và 0 cho Trump.

So với kết quả thanh tra, 923 (60%) trong số 1.539 lô phiếu gửi qua thư có chứa các phiếu bầu được báo cáo sai trong kết quả bầu cử chính thức năm 2020 của Hạt, VoterGA cho biết.

Ông Garland Favorito, người sáng lập VoterGA nói trong một cuộc họp báo tại Georgia vào ngày 13/7 rằng, kết quả thanh tra tái kiểm phiếu bằng tay có sai số lớn.

Những hình ảnh nhóm đã nhận được này là một phần của một vụ kiện được đệ trình cuối năm 2020 để đòi quyền kiểm tra tất cả các lá phiếu gửi qua thư trong cuộc bầu cử năm 2020 của Hạt Fulton với cáo buộc đã xảy ra gian lận. Đơn kiện đã trích dẫn các nhân chứng cho vụ gian lận bị cáo buộc, bao gồm ông Favorito và những người theo dõi cuộc bầu cử, cũng như các nhân viên bầu cử khác.

Thẩm phán Brian Amero của Hạt Henry, người đang giám sát vụ kiện, đã ra lệnh vào tháng Ba rằng các hình ảnh lá phiếu đã quét sẽ được cung cấp cho Bên nguyên đơn. Vào cuối tháng trước, ông Amero đã cho phép thực thi một phần của vụ kiện.

Khi được hỏi về những tuyên bố mới, một phát ngôn viên của Hạt Fulton nói với The Epoch Times qua email: “Việc này liên quan đến một vấn đề kiện tụng đang chờ xử lý. Vì vậy, chúng tôi không được phép trả lời”.

Một phát ngôn viên của Bộ trưởng Nội vụ bang Georgia Brad Raffensperger, một thành viên Đảng Cộng hòa, đã chuyển yêu cầu bình luận tới Hạt Fulton.

Ông Favorito cho biết, các quan chức dân cử đã biết về những sai sót “trong một thời gian dài”, và ông cáo buộc họ đã “che đậy nó”.

Hạ nghị sĩ Jody Hice, Người đang thách thức ông Raffensperger trong cuộc bầu cử sơ bộ Bộ trưởng Nội vụ của Đảng Cộng hòa, trong một video kêu gọi ông từ chức.

“Ở Hạt Fulton, bây giờ có bằng chứng không thể phủ nhận về sự bất thường của cuộc bầu cử, nếu không muốn nói là gian lận cử tri hoàn toàn”, ông nói, đề cập đến các bằng chứng do VoterGA cung cấp.

Ồn Raffensperger đã tuyên bố rằng, không có gian lận trên diện rộng trong cuộc bầu cử năm 2020. Theo đó, cuộc bầu cử đã chứng kiến Joe ​​Biden đánh bại Donald Trump ở Georgia với ít nhất hơn 12.000 phiếu bầu, trong tổng số hơn 4,9 triệu phiếu bầu.

Ông Trump cho biết trong một tuyên bố vào ngày 14/7: “Tin tức về Georgia là không thể tin được. Việc tái kiểm phiếu bằng tay ở Hạt Fulton County hoàn toàn là một trò gian lận! Họ đưa thêm phiếu không hợp lệ vào thùng phiếu, và chuyện này đã được phát giác. Chúng ta sẽ mất nước Mỹ nếu điều này được phép tồn tại”.

Ông Biden, trong bài phát biểu ngày 13/7, nhấn mạnh rằng kết quả bầu cử đã được thống kê lại ba lần ở Georgia.

"Rõ ràng. Đối với những người thách thức kết quả và đặt câu hỏi về tính trung thực bầu cử: Chưa có cuộc bầu cử nào khác được tổ chức dưới sự giám sát chặt chẽ và tiêu chuẩn cao như vậy”, ông Biden nói.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cuộc tái kiểm phiếu ở hạt Fulton, Georgia cho thấy có ‘gian lận rõ ràng’