Cử tri Mỹ tin chắc ông Trump giành chiến thắng trong cuộc tranh luận với Joe Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc thăm dò mới cho thấy nhiều cử tri Mỹ tin rằng, Tổng thống Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong ba cuộc tranh luận dự kiến ​​với ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Theo cuộc thăm dò của USA Today / Suffolk được công bố vào 6/9 cho thấy 47% cử tri đã dự đoán Tổng thống Trump sẽ thắng trong các cuộc tranh luận. Chỉ có 41% cử tri hy vọng Joe Biden sẽ thắng, một con số thấp hơn nhiều so với tỷ lệ ủng hộ mà cựu Phó Tổng thống thường nhận được trong các cuộc thăm dò quốc gia.

Thậm chí những người trung lập còn tin chắc Tổng thống Trump sẽ thắng với 47% cách 10% điểm so với 37% người tin rằng Biden sẽ thắng.

Cuộc khảo sát cho thấy một bộ phận đông công chúng Mỹ đã nhận ra được tình trạng suy giảm nhận thức của ứng viên Joe Biden, và họ không trông chờ nhân vật cao tuổi này của Đảng Dân chủ sẽ chiếm ưu thế khi tranh luận với đương kim Tổng thống.

Theo dự kiến, cuộc tranh luận đầu tiên trong số ba cuộc tranh luận Tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 29/9, và Chris Wallace của kênh Fox News được giao nhiệm vụ làm người điều hành.

Cuộc thăm dò này dựa trên ý kiến ​​của 1.000 cử tri được thực hiện từ ngày 28-31/8 bằng điện thoại cố định và điện thoại di động.

Cuộc tranh luận đầu tiên năm 2016 giữa ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã thu hút 84 triệu người xem. Đây là con số kỷ lục cho một cuộc tranh luận tổng thống.

Trung tâm Nghiên cứu Pew cho biết, người dân Mỹ sẽ quyết định bỏ phiếu cho ai ngay khi theo dõi xong các cuộc tranh luận. Nhưng chỉ 10% những người đã bỏ phiếu vào năm 2016 cho biết họ chắc chắn quyết định “trong hoặc ngay sau” các cuộc tranh luận. Gần 2/3 cho biết họ đã quyết định vào khoảng thời gian diễn ra đại hội hoặc thậm chí trước đó.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump gần đây đã kêu gọi ứng viên Joe Biden lập lại cam kết tham gia ba cuộc tranh luận đã lên kế hoạch, trong thời điểm Chủ tịch Hạ viện bà Nancy Pelosi “khuyên” Joe Biden bỏ qua các cuộc tranh luận tổng thống này.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Cử tri Mỹ tin chắc ông Trump giành chiến thắng trong cuộc tranh luận với Joe Biden