Cử tri Mỹ ngày càng ít quan tâm tới cuộc điều tra phế truất Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một cuộc thăm dò mới nhất của Hill-HarrisX, cho thấy càng có ít người Mỹ đang theo dõi điều tra phế truất so với vài tuần trước, theo The Hill.

Sự quan tâm đến cuộc điều tra đã giảm từ 70% xuống 62% trong một cuộc thăm dò toàn quốc, được công bố vào ngày 6/12. Sự sụt giảm này có thể được coi là một dấu hiệu xấu cho đảng Dân chủ, người đã bắt đầu một cuộc điều tra phế truất Tổng thống Trump vào cuối tháng 9 sau một người tố cáo cáo buộc rằng Trump gây áp lực với Ukraine để điều tra đối thủ chính trị Joe Biden.

Cuộc khảo sát cho thấy sự quan tâm tới cuộc điều tra đã giảm trong tất cả các nhóm cử tri, gồm cử tri đảng Cộng hòa, đảng Dân chủ và cử tri độc lập.

71% người của đảng Dân chủ cho biết họ đang theo dõi cuộc điều tra phế, so với 78% vào đầu tháng 11. Số cử tri đảng Cộng hòa quan tâm theo dõi tới cuộc điều tra đã giảm mạnh, giảm 10% xuống còn 60%.

Sự quan tâm tới cuộc điều tra phế truất của cử tri độc lập giảm 8% xuống còn 54%.

Tháng trước, cuộc thăm dò từ Emerson College cho thấy cử tri phản đối cuộc điều tra phế truất. Có 45% cử tri phản đối phế truất Tổng thống Trump, trong khi 43% ủng hộ. Cuộc thăm dò hồi tháng 10 cho thấy 48% cử tri ủng hộ phế truất và 44% phản đối.

Nhưng có tín hiệu đáng báo động cho đảng Dân chủ khi cuộc thăm dò của Emerson cho thấy nhiều cử tri độc lập phản đối phế truất hơn là ủng hộ, một sự thay đổi đáng kể so với cuộc thăm dò vào tháng Mười. Cuộc thăm dò mới cho thấy 49% cử tri độc lập phản đối phế truất so với 34% ủng hộ. Vào tháng 10, con số này cho thấy 39% phản đối phế truất, trong khi 48% cử tri độc lập ủng hộ.

Một cuộc khảo sát của Đại học Marquette tại bang Wisconsin cho thấy 53% cử tri chống lại việc phế truất trong khi 40% ủng hộ.

Cuộc khảo sát của Đại học Marquette cũng cho thấy Tổng thống Trump dẫn ông Biden 3 điểm, khi hồi tháng 10 ông Trump còn kém ông Biden 6 điểm. Tổng thống cũng dẫn Thượng nghị sĩ Bernie Sanders 3 điểm và Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren 5 điểm.

Tổng thống Trump đã nhiều lần cáo buộc đảng Dân chủ có âm mưu chính trị trong cuộc điều tra phế truất.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cử tri Mỹ ngày càng ít quan tâm tới cuộc điều tra phế truất Tổng thống Trump