CPAC 2021: Ông Trump khẳng định không thành lập đảng chính trị thứ ba

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Người ta liên tục nói rằng, ông ấy [tôi] sẽ thành lập một đảng mới. Chúng ta có đảng Cộng hòa. Đảng này sẽ đoàn kết và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi không thành lập một đảng mới. Đó là tin giả, tin giả".

Cựu Tổng thống Trump đã có bài phát biểu dài hơn một giờ đồng hồ tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu (CPAC) hàng năm ở Orlando vào Chủ nhật (28/2). Đây là bài phát biểu đầu tiên của ông sau khi rời nhiệm sở.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Donald Trump tái khẳng định rằng ông không muốn có một đảng chính trị thứ ba.

Đối với mỗi người trong số các bạn ở đây tại CPAC, tôi biết ơn các bạn nhiều hơn những gì mọi người biết. Chiều nay chúng ta đã tụ họp để nói về tương lai của phong trào, tương lai của đảng chúng ta và tương lai của đất nước thân yêu của chúng ta. Trong bốn năm tới, những người Cộng hòa dũng cảm trong căn phòng này sẽ là trọng tâm của nỗ lực chống lại những người Đảng Dân chủ cấp tiến, các hãng truyền thông giả mạo và văn hóa xoá sổ độc hại của họ… Hãy huỷ bỏ văn hoá. Tôi muốn các bạn biết rằng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu sát cánh cùng các bạn. Chúng ta sẽ làm những gì chúng ta đã làm ngay từ đầu để giành chiến thắng. Chúng ta sẽ không thành lập một đảng chính trị mới. Người ta liên tục nói rằng, ông ấy [tôi] sẽ thành lập một đảng mới. Chúng ta có đảng Cộng hòa. Đảng này sẽ đoàn kết và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi không thành lập một đảng mới. Đó là tin giả, tin giả.

Không. Nó không tuyệt vời sao? Hãy thiết lập một đảng mới và hãy phân chia phiếu bầu của chúng ta để bạn không bao giờ có thể giành chiến thắng. Không, chúng ta không quan tâm đến điều đó. Chúng ta có những con số lớn, ông McLaughlin chỉ cho tôi những con số mà chưa ai từng nghe đến trước đây, phổ biến hơn bất kỳ ai. Đó là tất cả chúng ta. Đó là những con số tuyệt vời. Tôi muốn cảm ơn các bạn rất nhiều. Đó là những con số khó tin...Và tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người trong căn phòng này và tất cả mọi người trên khắp đất nước, trên khắp thế giới, nếu bạn thực sự muốn biết điều đó. Cảm ơn bạn. Cảm ơn bạn”.

Trước đó, cựu Tổng thống Trump đã phản đối một đảng có tên là Đảng Yêu nước, được thành lập sau khi Quốc hội chứng nhận ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Trong bài phát biểu của mình, cựu Tổng thống Trump cũng đưa ra nhận định về tân Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ông nói rằng ông Biden đã có “tháng đầu tiên thảm hại nhất so với bất kỳ tổng thống nào trong lịch sử hiện đại” của nước Mỹ. Ông Trump cảnh báo rằng, ông Biden đã đi theo con đường xã hội chủ nghĩa cấp tiến vốn có thể dẫn đến chủ nghĩa cộng sản.

Chúng ta sẽ cứu và làm nước Mỹ mạnh lên, và chúng ta sẽ chống lại sự tấn công của chủ nghĩa cấp tiến, chủ nghĩa xã hội, và thực sự, tất cả đều dẫn đến chủ nghĩa cộng sản. Tất cả chúng ta đều biết rằng chính quyền ông Biden sẽ trở nên thảm hại, nhưng không ai trong chúng ta tưởng tượng được họ sẽ tồi tệ đến mức nào, và họ sẽ đi bao xa.

Trong bài phát biểu, cựu Tổng thống Trump đã đưa ra thông điệp về vấn đề Trung Quốc.

Chúng tôi tin tưởng vào việc đứng lên chống lại Trung Quốc, ngừng gia công phần mềm, đưa các nhà máy và chuỗi cung ứng trở lại và đảm bảo rằng là nước Mỹ, chứ không phải Trung Quốc, sẽ thống trị trong tương lai,. Các công ty rời bỏ Mỹ để tạo việc làm ở Trung Quốc và các quốc gia khác đã bỏ rơi chúng ta trong nhiều năm, thì không nên được nhận thưởng; họ phải bị đánh thuế, bị phạt và bị trừng phạt".

Ông Trump cũng khẳng định về tương lai của Đảng cộng hoà.

Tương lai của đảng Cộng hòa là một đảng bảo vệ các lợi ích và giá trị xã hội, kinh tế và văn hóa của các gia đình người lao động Mỹ — thuộc mọi chủng tộc, mọi màu da và mọi tín ngưỡng. Đảng Cộng hòa tin rằng nhu cầu của công dân hàng ngày phải được đặt lên hàng đầu.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

CPAC 2021: Ông Trump khẳng định không thành lập đảng chính trị thứ ba