Châu Phi: Congo có ca tử vong thứ 2 do Ebola, liệu dịch bệnh này đang quay trở lại?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày Chủ Nhật (12/4), một trường hợp mới dương tính với virus Ebola ở Beni, Bắc Kivu, Congo, châu Phi đã tử vong. Ca tử vong thứ 2 này xảy ra chỉ vài ngày sau cái chết của một bệnh nhân khác cùng thành phố, theo Reuters.

Các nguồn tin y tế chỉ ra rằng trường hợp mới này là một cô gái 11 tuổi, sống ở quận Butanuka, thành phố Beni, người được cho là cùng bị nhiễm virus với nam thanh niên 26 tuổi đã chết vào thứ Sáu (10/4).

Đối mặt với ca tử vong mới này, cộng đồng sống ở Beni đang lo sợ dịch Ebola bùng phát lại trong khu vực. Trước đó, tất cả mọi người ở đây đều đã hy vọng rằng chính quyền sẽ công bố dịch bệnh chấm dứt vào Chủ nhật (12/4) do sau hơn 7 tuần không có ca nhiễm Ebola mới.

Các quan chức y tế đã thông báo rằng các việc cần thiết đã được thực hiện để chặn đứng tất cả các chuỗi lây truyền bệnh. Ngoài ra, khoảng 100 trường hợp nghi ngờ có liên hệ với bệnh nhân đầu tiên đã được liệt kê để theo dõi ngay lập tức.

Vào thứ Bảy (11/4), thị trưởng thành phố Beni Nyonyi Bwanakawa kêu gọi dân chúng hành động để ngăn Ebola quay trở lại thành phố này - nơi cũng đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 với 2 trường hợp đã được xác nhận.

Dịch Ebola đã từng giết chết hơn 2.200 người kể từ tháng 8/2018 tại Congo. Bệnh này gây sốt, chảy máu, nôn mửa và tiêu chảy và lây lan giữa người qua dịch cơ thể.

Cập nhật: Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hôm thứ Hai (13/4), Cộng hòa Dân chủ Congo đã ghi nhận trường hợp thứ 3 mắc bệnh Ebola - một bé gái 7 tuổi đã bắt đầu có các triệu chứng sau khi đến cùng một trung tâm y tế với 2 trường hợp tử vong trước đó, theo Reuters.

Văn Thiện

Theo Reuters, 7sur7.cd

 



BÀI CHỌN LỌC

Châu Phi: Congo có ca tử vong thứ 2 do Ebola, liệu dịch bệnh này đang quay trở lại?