Công dân Hoa Kỳ chẩn đoán nhiễm virus Corona đã chết tại Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Trung Quốc, Vũ Hán là nơi đầu tiên xác nhận công dân Mỹ nhiễm virus, đây cũng cũng là nơi đầu tiên phát hiện công Mỹ tử vong do virus.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng một công dân Mỹ 60 tuổi, được chẩn đoán nhiễm Coronavirus, đã chết tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, vào ngày 06/02 (thứ Năm)” - phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ trả lời hãng thông tấn AFP.

Tại Bắc Kinh, người phát ngôn của Đại sứ quán Hoa Kỳ đã nói với Reuters rằng: nạn nhân người Mỹ này đã chết tại Bệnh viện Kim Ngân Đàm.

“Chúng tôi xin gửi tới gia đình những lời chia buồn chân thành nhất về sự mất mát này. Ngoài việc tôn trọng sự riêng tư của gia đình, chúng tôi không có bình luận gì thêm”.

Trích nguồn thông tin từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản, hãng thông tấn Jiji Press đã đưa tin về một người đàn ông Nhật Bản 60 tuổi qua đời tại Vũ Hán, kèm theo đó là cái chết của một công dân Hoa Kỳ.

Người đàn ông Nhật Bản nhập viện do viêm phổi nặng. Phía Trung quốc đã trả lời Bộ Ngoại giao Nhật Bản rằng ông đã qua đời do viêm phổi virus.

Cũng theo hãng Jiji Press đưa tin: tuy bị nghi nhiễm nCoV-2019, người đàn ông vẫn chưa có kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả xác nhận đúng là vì Coronavirus, ông sẽ là người Nhật Bản đầu tiên tử vong do dịch bệnh này.

Thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc là tâm chấn của dịch Novel Coronavirus 2019 (nCov-2019). Trường hợp đầu tiên được báo cáo là vào đầu tháng 12/2019. Gần 30 quốc gia đã xác nhận các ca nhiễm virus Corona, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Thứ Sáu (07/02), Nhà Trắng đã yêu cầu các nhà khoa học đánh giá nhanh nguồn gốc của Coronavirus. Trước đó, ngày 29/01, tổng thống Trump đã thiết lập đội đặc nhiệm về virus Corona, một tổ chức chuyên cung cấp cho Tổng thống những cập nhật hàng ngày về dịch bệnh.

Cũng vào thứ Sáu, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cho biết Hoa Kỳ sẵn sàng chi tới 100 triệu USD để viện trợ Trung Quốc và hỗ trợ các nỗ lực phòng chống dịch virus Corona của WHO.

Hoa Kỳ đã gửi đi gần 17,8 tấn vật tư y tế đến Trung Quốc, bao gồm cả khẩu trang, áo phẫu thuật, và mặt nạ phòng độc - Một quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho hay.

Cho đến nay, Hoa Kỳ đã xác nhận 12 trường hợp nhiễm Coronavirus. Trường hợp mới nhất là ở Wisconsin, đây cũng là trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV ở bang này. Các trường hợp khác được xác nhận tại các bang Massachusetts, Illinois, Arizona, tiểu bang Washington và California.

Chủng virus mới là có cùng họ với SARS-nCoV và MERS-nCoV. Hai chủng kể trên đã gây ra hội chứng suy hô hấp cấp nặng (SARS) và hội chứng đường hô hấp Trung Đông (MERS), dẫn đến cái chết của hàng trăm người trên toàn thế giới.

Một nhân viên lâu năm từ nhà hỏa táng ở ổ dịch Vũ Hán cho biết số lượng các xác chết mà họ nhận vào đã tăng vọt trong những tuần gần đây. Điều này cho thấy có thể có nhiều người chết vì căn bệnh này hơn những báo cáo chính thức từ chính quyền Trung Quốc.

Hàng trăm người nước ngoài đã được sơ tán ra khỏi Vũ Hán trong hai tuần qua. Một máy bay sơ tán thứ hai được điều động để đưa công dân Australia ra khỏi Vũ Hán đã phải hoãn chuyến bay sau khi Trung Quốc không cấp phép bay - các quan chức Australia cho biết hôm thứ Bảy.

Thiên Hoa (biên dịch)
- Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Công dân Hoa Kỳ chẩn đoán nhiễm virus Corona đã chết tại Vũ Hán