‘Công chúa đỏ’ Maria Teresa qua đời vì virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoàng tử Tây Ban Nha vừa công bố rằng chị của ông là Công chúa Maria Teresa đã qua đời vì virus Corona Vũ Hán. Bà cũng là thành viên hoàng gia đầu tiên trên thế giới qua đời vì dịch bệnh này...

The Epoch Times gọi virus Corona Vũ Hán, căn nguyên của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, là virus ĐCSTQ vì sự che đậy và vô trách nhiệm của ĐCSTQ khiến cho virus này lây lan khắp Đại lục, trước khi nó lan truyền toàn thế giới.

Công chúa Teresa, 86 tuổi, sinh ra tại Pháp và là thành viên của hoàng gia Tây Ban Nha. Bà sống tại Madrid gần cả cuộc đời, nhưng cuối cùng lại qua đời tại Paris.

‘Công chúa đỏ’ và các thành viên hoàng gia khác nhiễm virus vì Đảng Cộng Sản Trung Quốc che đậy chủng virus đặc biệt

Năm 2014, công chúa nói với tờ nhật báo Liberation rằng bà ủng hộ phong trào chính trị Carlism ở Tây Ban Nha, một phong trào có hơi hướng xã hội chủ nghĩa, và có thời gian bà là phát ngôn viên của phong trào này.

Bà còn được biết đến với cái tên “công chúa đỏ” vì đã ủng hộ lý tưởng xã hội chủ nghĩa.

Khi nói về nhà độc tài Venezuela Hugo Chavez, bà cho rằng tuy ông ta “đã mắc sai lầm”, nhưng ông cũng có “nhiều mặt tích cực”. Bà nói: “Đối với chúng tôi, lý tưởng xã hội chủ nghĩa không phải là cuộc đấu tranh giai cấp mà là cách tìm kiếm sự đồng thuận lâu dài”.

Tờ Express đưa tin rằng Hoàng tử Sixtus Henry của Bourbon-Parma đã công bố về cái chết của chị ông. Triều đại Bourbon-Parma là triều đại đã tồn tại hàng trăm năm ở Tây Ban Nha.

Bà Teresa không kết hôn và không có con. Bà có 4 anh em ruột là hoàng tử Henry và ba người khác.

Người dân xếp hàng bên ngoài Viện Nhiễm trùng học Địa Trung Hải, Marseille, miền Đông Nam nước Pháp để kiểm tra COVID-19 vào ngày 28/3/2020. (Anne-Christine Poujoulat / AFP qua Getty Images)

Những thành viên hoàng gia khác cùng có kết quả xét nghiệm dương tính với viêm phổi Vũ Hán, bao gồm Thân vương Albert, 62 tuổi của Monaco, và Hoàng tử Charles, 71 tuổi của Vương Quốc Anh.

Dinh thự Hoàng Gia Clarence House tuyên bố Hoàng tử Charles, con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth có biểu hiện nhiễm virus triệu chứng nhẹ và đang tự cách ly và làm việc tại nhà. Ngày 10/3, Hoàng tử Charles đã gặp Thân vương Albert. Tuy nhiên, ông cho biết họ đã không bắt tay nhau.

“Tôi đến dự hội nghị bàn tròn về quỹ tài trợ của Thân vương, nhưng tôi đã không bắt tay ông ấy. Tôi ngồi đối diện, với khoảng cách khá xa. Chúng tôi chỉ gật đầu chào nhau, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi không phải là người lây bệnh cho ông ấy”, Hoàng tử Charles nói với đài phát thanh RTL.

Đồng thời, vào ngày 28/3, chỉ sau một đêm số lượng người tử vong vì virus Corona Vũ Hán đã tăng hơn 800 ca tại Tây Ban Nha. Sau Ý, Tây Ban Nha là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới vì virus Corona Vũ Hán, với tỷ lệ tử vong là 7,8%. Tuy nhiên chính quyền Trung Quốc, Iran và một số quốc gia khác đều được cho là không công bố số liệu thực tế.

Ngoài ra, nước Pháp đã có hơn 33.000 ca nhiễm và có gần 2.000 ca tử vong.

Ngân Hà
-Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

‘Công chúa đỏ’ Maria Teresa qua đời vì virus Corona Vũ Hán