Con trai Tổng thống Trump gọi Joe Biden là 'Quái vật hồ Loch Ness'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Donald Trump Jr. - con trai tổng thống Mỹ - đã có bài phát biểu nổi bật trong đêm khai mạc Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa ngày 24/8.

Anh so sánh tầm nhìn của Tổng thống Trump dành cho nước Mỹ với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Con trai cả của ông Trump bắt đầu bài phát biểu bằng việc nêu bật những số liệu kinh tế mạnh mẽ mà chính quyền Mỹ đạt được trước khi đại dịch COVID-19 tàn phá nền kinh tế thế giới.

“Và sau đó nhờ sự giúp đỡ của Đảng Cộng sản Trung Quốc, virus corona đã tấn công thế giới”, Trump Jr. nói. “Tổng thống đã nhanh chóng hành động và cho dừng các chuyến bay từ Trung Quốc. Nhưng Joe Biden và các đồng minh Đảng Dân chủ lại gọi cha tôi là kẻ phân biệt chủng tộc và bài ngoại vì đã làm điều đó. Họ đặt yếu tố chính trị lên trên sự an toàn và an ninh của người Mỹ ”.

Con trai Tổng thống Trump tiếp tục chỉ ra những vấn đề của ứng viên Joe Biden:

"Trên thực tế, toàn bộ nền tảng kinh tế của Joe Biden dường như được thiết kế để làm tổn hại những người dân lao động. Ông ủng hộ những hiệp định thương mại tồi tệ nhất trong lịch sử hành tinh. Ông ấy đã bỏ phiếu cho cơn ác mộng NAFTA, khiến ngành công nghiệp ô tô của chúng ta bị phá sản".

"Biden thúc đẩy hiệp định TPP, làm suy giảm việc làm trong ngành sản xuất. Biden quá yếu trước Trung Quốc đến mức gần đây giới tình báo đánh giá rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đang ủng hộ Biden. Họ biết ông ấy sẽ làm suy yếu nước Mỹ cả về kinh tế và trên chính trường thế giới. Biden còn muốn thu hút thêm nhiều người nhập cư bất hợp pháp để lấy mất việc làm của công dân Mỹ. Các chính sách mở cửa biên giới của ông sẽ khiến tiền lương của người Mỹ giảm xuống".

"Ông ấy cam kết sẽ bãi bỏ các đợt cắt giảm thuế của Tổng thống Trump. Sau tám năm dưới thời Obama và Biden kinh tế tăng trưởng chậm, các chính sách của Trump giống như nhiên liệu tên lửa đối với nền kinh tế và đặc biệt là đối với tầng lớp trung lưu. Biden hứa sẽ lấy lại số tiền đó từ túi của bạn và giữ nó trong đầm lầy. Qua đó có thể coi Joe Biden như quái vật hồ Loch Ness trong đầm lầy".

"Trong nửa thế kỷ qua, Joe Biden lẩn quẩn trong đó. Ông ấy thỉnh thoảng vẫn xuất hiện để tranh cử tổng thống. Sau đó, ông ta biến mất và không làm được gì nhiều".

Con trai của Tổng thống Trump cũng chỉ ra đường lối xoá bỏ văn hoá của phe cánh tả. Anh nói: "để có một tương lai tốt đẹp, chúng ta phải học hỏi từ quá khứ, mà không phải xóa bỏ nó."

“Vì vậy, chúng ta sẽ không phá bỏ các tượng đài và không lãng quên những người xây dựng nên quốc gia vĩ đại này. Thay vào đó, chúng ta sẽ học hỏi từ quá khứ để không lặp lại những sai lầm. Và chúng ta sẽ làm việc không mệt mỏi để cải thiện cuộc sống của tất cả người dân Mỹ”. Donald Trump Jr., nói.

Anh tiếp tục: “Những người có đức tin ở Mỹ đang bị tấn công. Họ không được phép đến nhà thờ, nhưng biểu tình và hỗn loạn trên đường phố lại lan tràn. Cuộc bầu cử này như được định hình giữa một bên là nhà thờ, công việc và trường học với một bên là bạo loạn, cướp bóc và phá hoại. Những kẻ vô chính phủ tràn ngập trên đường phố, còn các thị trưởng Đảng Dân chủ lại lệnh cho cảnh sát không được can thiệp. Các doanh nghiệp nhỏ trên khắp nước Mỹ đang bị đám đông bạo loạn đốt cháy. Còn các thị trưởng đảng Dân chủ giả vờ như không có gì xảy ra. Họ gọi đó là 'mùa hè của tình yêu'".

"Nếu đảng Dân chủ thực sự muốn giúp đỡ những người thiểu số, thì thay vì cúi đầu trước những ông chủ công đoàn giàu có, họ nên để phụ huynh chọn trường học nào tốt nhất cho con mình. Họ nên hạn chế nhập cư để bảo vệ người lao động Mỹ. Họ nên hỗ trợ cảnh sát bảo vệ các khu dân cư. Họ nên học cách đàm phán các thỏa thuận thương mại có lợi cho nước Mỹ. Họ nên kết thúc các cuộc chiến tranh bất tận và không gửi những thanh niên Mỹ đi giải quyết các vấn đề ở nước ngoài. Họ nên cắt giảm thuế cho các gia đình và công nhân. Họ nên tạo ra các vùng cơ hội thúc đẩy đầu tư vào nội địa".

"Nói cách khác, nếu đảng Dân chủ quan tâm đến những người dân bị lãng quên của đất nước chúng ta, họ sẽ làm chính xác những gì Tổng thống Trump đang làm. Mỹ là quốc gia vĩ đại nhất trên trái đất, nhưng toàn bộ thế giới quan của cha tôi xoay quanh ý tưởng rằng chúng ta có thể làm tốt hơn nữa".

"Hãy tưởng tượng đất nước bạn muốn sống, một đất nước có cơ hội bình đẳng thực sự, nơi mà sự chăm chỉ được đền đáp và công lý được phục vụ với lòng nhân ái và không phân biệt. Hãy tưởng tượng một thế giới nơi mà những tệ nạn của chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan không có cơ hội lây lan, nơi những anh hùng được tôn vinh và những người tốt chiến thắng. Đó là thế giới mà Donald Trump và đảng Cộng hòa đang theo đuổi. Cảm ơn các bạn và Chúa phù hộ cho nước Mỹ!".

Xem thêm:

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Con trai Tổng thống Trump gọi Joe Biden là 'Quái vật hồ Loch Ness'