Con trai Tổng thống Trump âm tính với viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người con trai 14 tuổi của Tổng thống Donald Trump, Barron, có xét nghiệm âm tính với COVID-19, một phát ngôn viên của đệ nhất phu nhân cho biết.

“Barron đã cho kết quả âm tính và tất cả các biện pháp phòng ngừa đang được thực hiện để đảm bảo cậu ấy được giữ an toàn và khỏe mạnh”, phát ngôn viên Stephanie Grisham của Đệ nhất phu nhân Melania Trump nói với các hãng tin vào sáng thứ Sáu ngày 02/10, vài giờ tới sau khi Tổng thống Trump và Melania Trump thông báo rằng họ đã có kết quả dương tính.

Vào tối ngày 01/10, Tổng thống Trump cho biết ông và Đệ nhất Phu nhân sẽ bắt đầu "cách ly và phục hồi" ngay lập tức. Đệ nhất phu nhân cho biết: “Như quá nhiều người Mỹ đã làm trong năm nay [tổng thống] và tôi đang cách ly tại nhà sau khi có xét nghiệm dương tính với COVID-19. Chúng tôi đang cảm thấy khỏe và tôi đã hoãn lại tất cả các công việc sắp tới. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn an toàn và tất cả chúng ta sẽ vượt qua điều này cùng nhau”.

Việc ông Trump nhiễm viêm phổi Vũ Hán có thể khiến những quan chức cấp cao nhất của Hoa Kỳ đã tiếp xúc với ông có nguy cơ phải cách ly. Một quan chức Nhà Trắng cho biết vào đầu ngày 02/10 rằng việc truy tìm những cá nhân có tiếp xúc với Tổng thống đang được tiến hành.

Bác sĩ của ông Trump, Conley, cho biết ông kỳ vọng Tổng thống vẫn thực hiện công việc của mình mà "không bị gián đoạn" trong quá trình hồi phục.

Nhà Trắng đã ban hành một lịch trình mới cho các hoạt động của Tổng thống Trump vào ngày 02/10, mà không có chuyến vận động tranh cử dự kiến tới tiểu bang Florida. Ông Biden dự định vận động tranh cử ở tiểu bang Michigan vào ngày 02/10. Cả hai bang đều là những bang chiến trường có thể giúp quyết định cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ.

Đối thủ của Trump, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden cũng đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới Tổng thống và Phu nhân, “Jill và tôi gửi lời tâm tư của mình đến Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump với lời chúc nhanh chóng hồi phục. Chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho sức khỏe và sự an toàn của Tổng thống và gia đình của ông ấy”.

Các nhà lãnh đạo thế giới khác, bao gồm Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này vào đầu năm nay.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Con trai Tổng thống Trump âm tính với viêm phổi Vũ Hán