Con trai lãnh đạo Hamas: Israel nên ám sát các thủ lĩnh của nhóm khủng bố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Mosab Hassan Yousef, con trai của người sáng lập tổ chức khủng bố Hamas, cho biết quan điểm của ông đối với Hamas đã thay đổi khi ông bị giam giữ trong một nhà tù của Israel.

Tờ New York Post đưa tin, Mosab Hassan Yousef - con trai của người sáng lập tổ chức khủng bố Hamas Sheikh Hassan Yousef đang thúc giục Israel tiếp tục nhắm mục tiêu và tiêu diệt các thủ lĩnh của Hamas, bất chấp lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực vào thứ Sáu tuần trước.

Cụ thể, ông Mosab Yousef đã nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Post rằng:

“Việc ám sát ban lãnh đạo Hamas sẽ không tiêu diệt được Hamas, nhưng nó sẽ dạy cho họ một bài học và buộc họ phải chịu trách nhiệm”.

“Lần tới, trước khi khiến người dân của cả hai bên tham gia vào một cuộc tắm máu, các ông cần phải suy nghĩ 1.000 lần. Đây là gợi ý của cá nhân tôi”.

“Hàng trăm đứa trẻ đã phải trả giá. Loại người này không thể thoát khỏi [những tội mà họ đã gây ra]. Họ không nên được cảm thấy an toàn [dù] chỉ một ngày”.

“[Việc] Hamas căm ghét Israel [còn quan trọng hơn cả] [việc] yêu con cái của mình”.

Theo Daily Wire, Mosab Yousef cho biết các nhà lãnh đạo hàng đầu của Hamas như cha của mình có thể đã chỉ đạo các vụ tấn công bạo lực gần đây trong các hầm chiến đấu dưới lòng đất, đồng thời sử dụng cái chết của chính người dân của họ nhằm mục đích tuyên truyền ở nước ngoài.

Trong một cuộc phỏng vấn, Mosab Yousef nói rằng quan điểm của ông đối với Hamas đã thay đổi khi ông bị giam giữ trong một nhà tù của Israel. Tại đây, ông đã tận mắt chứng kiến ​​cảnh các tù nhân Hamas đã tra tấn và giết chết những người mà họ cho là đang làm việc với Israel, ngay trong nhà tù Israel.

Ông nói:

“Tôi sẽ không bao giờ quên những tiếng la hét của họ. Tôi bắt đầu tự hỏi mình rằng: Điều gì sẽ xảy ra nếu Hamas thành công trong việc tiêu diệt Israel và xây dựng một nhà nước. Liệu họ có tiêu diệt người dân của chúng tôi theo cách này không?”.

Ông nói thêm rằng, Hamas “không sẵn lòng chấp nhận” Hiệp định Abraham được ký kết dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Trump, vốn đã [giúp] bình thường hóa quan hệ giữa Israel, Bahrain, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Sudan và Maroc.

Ông cũng nói về các thỏa thuận hòa bình mà Israel đã ký với một số quốc gia Trung Đông vào năm ngoái:

“Hamas rất thất vọng vì Hiệp định Abraham đã hoàn toàn phớt lờ họ”. “Đó là thực tế mới mà Tổng thống Donald Trump đã đưa ra trong khu vực. Đây là một thực tế mới và Hamas không sẵn lòng để chấp nhận nó”.

Theo tờ New York Post, ông Mosab Yousef (43 tuổi) từng được cha mình bồi dưỡng để trở thành một nhà lãnh đạo trong phong trào khủng bố của người Palestine. Nhưng vào năm 1997, ông bắt đầu bí mật cộng tác với dịch vụ an ninh nội bộ của Israel. Trong 10 năm, ông là một trong những tài sản tình báo quý giá nhất của Israel. Mật danh của ông là “Hoàng tử xanh”.

Ông Mosab Yousef sau đó đã cải sang Cơ đốc giáo, xin tị nạn chính trị ở Hoa Kỳ và trở thành công dân Mỹ vào năm 2018. Hiện ông đang sống ở California, kiếm sống bằng công việc tư vấn.

Ông Mosab Yousef cho biết, ông đã không liên lạc với gia đình trong hơn một thập kỷ, và không có kế hoạch quay trở lại quê hương vì ông biết rằng mình sẽ bị giết. Ông nói:

“[Cha tôi] đã công khai tuyên bố rằng ‘nó không phải con trai ta’, điều này có nghĩa là nếu ai đó muốn bắt tôi, ông ấy sẽ không ngăn cản”.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Con trai lãnh đạo Hamas: Israel nên ám sát các thủ lĩnh của nhóm khủng bố