Con trai cựu TT Trump phản hồi thông tin cha mình sẽ tranh cử vào Quốc hội Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 14/6, Donald Trump Jr. đã trả lời phỏng đoán về việc cha anh có thể đang xem xét một chiến dịch tiềm năng để trở thành Chủ tịch Hạ viện Mỹ.

Trao đổi với Newsmax, Trump Jr. cho biết: “Tôi không nghĩ đó là một kế hoạch thực sự. Tôi đã thấy rất nhiều giả thuyết xuất hiện xung quanh đó. Tôi nghĩ bạn biết chúng đều rất tuyệt và tôi thích điều đó. Sự nhiệt tình đó lại xuất hiện, và một lần nữa, Tôi nghĩ rằng sự nhiệt tình đó sẽ được tiếp tục xây dựng”.

Trump Jr khẳng định, anh biết rằng cựu Tổng thống Trump có thể gặp thách thức "trừ khi có một vài người khác trong phong trào khuynh hữu thực sự tiến lên, những người thực sự có thể làm những gì Donald Trump có thể làm".

Con trai cả của cựu tổng thống nói thêm rằng, đảng Cộng hòa cần một “băng ghế dự bị [đông đảo] hơn”, gồm những người ủng hộ phong trào của cha ông. Anh còn hàm ý nói rằng, một số “RINO” - viết tắt của cụm từ "Republicans in name only", tức những người chỉ mang danh nghĩa thuộc đảng Cộng hòa - đang kìm hãm chính đảng này.

Trump Jr. nói: “Chúng tôi cần phải làm việc về vấn đề này. Chúng tôi phải loại bỏ RINO. Chúng ta phải loại bỏ những tên hề được thiết lập vốn sẽ không bao giờ thực sự chiến đấu này. Họ sẽ nói cho bạn biết những gì bạn muốn nghe. Nhưng không bao giờ thực sự làm bất cứ điều gì về nó. Chúng tôi cần đưa những chiến binh thực sự vào vị trí quyền lực và đó là cách chúng tôi sẽ thực hiện thay đổi này vĩnh viễn chứ không phải tạm thời”.

Trong cuộc phỏng vấn, con cả của ông Trump không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về việc liệu cha anh có xem xét ứng cử làm tổng thống Mỹ năm 2024 hay không. Cựu Tổng thống Trump đã được hỏi về khả năng này nhiều lần sau khi rời nhiệm sở, nhưng đến này vẫn cho biết ông chưa đưa ra quyết định.

Tháng trước, một số người thân cận với cựu tổng thống, bao gồm cả cựu chánh văn phòng của ông, bày tỏ niềm tin rằng ông Trump sẽ lại tranh cử tổng thống Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết: “Những gì tôi sẽ nói là, người dân Mỹ muốn ông ấy tranh cử. Tôi tin rằng ông ấy sẽ tranh cử. Và vào cuối ngày, đó là thời điểm để lựa chọn và người dân Mỹ sẽ chọn Donald Trump".

Trong khi đó, Hạ nghị sĩ Cộng hòa Jim Jordan (Ohio) khẳng định, cựu Tổng thống Trump “có kế hoạch tranh cử, tôi nghĩ vậy”. Tuy nhiên, vị dân biểu cũng nhấn mạnh rằng, cựu tổng tư lệnh “vẫn chưa hoàn toàn cam kết điều đó”.

Dân biểu Jordan cho biết thêm: “Nhưng tôi chắc chắn hy vọng ông ấy làm được điều đó, bởi vì không có tổng thống nào làm được nhiều hơn những gì ông ấy tuyên bố ông ấy sẽ làm, hơn là Tổng thống Trump. Vị tổng thống tốt nhất mà tôi nghĩ chúng ta đã từng có. Giữ lời, làm những gì đã nói, làm những gì đã được bầu để làm”.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng gần đây, cựu Tổng thống Trump tuyên bố sẽ đưa ra thông báo về khả năng tranh cử tổng thống Mỹ sau kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm 2022.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Con trai cựu TT Trump phản hồi thông tin cha mình sẽ tranh cử vào Quốc hội Mỹ