Con trai cả của TT Trump nhiễm virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Donald Trump Jr., con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán trong tuần này.

Báo Reuters đưa tin, Donald Trump Jr., con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán nhưng không có biểu hiện triệu chứng, theo lời phát ngôn viên của anh.

Thông tin này được công bố trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng nhanh chóng trên toàn nước Mỹ.

Donald Trump Jr., năm nay 42 tuổi, đã được chẩn đoán hồi đầu tuần này. Đây cũng là thời điểm hàng loạt các thành viên đảng Cộng hòa tại Quốc hội bị nhiễm virus Corona Vũ Hán, bao gồm Thượng nghị sĩ Chuck Grassley và Thượng nghị sĩ Rick Scott.

Trao đổi với báo New York Post, phát ngôn viên của con trai ông Trump cho biết: “Donald có kết quả xét nghiệm dương tính vào đầu tuần này và đã tự cách ly tại nhà của mình kể từ khi có kết quả. Cho đến nay, anh ấy hoàn toàn không có triệu chứng gì và đang tuân thủ tất cả các nguyên tắc y tế được khuyến nghị về [việc phòng ngừa] COVID-19".

Tổng thống Trump, Đệ nhất phu nhân Melania và con trai 14 tuổi Barron của gia đình đã chiến đấu với chủng virus corona mới này vào tháng trước.

Tổng thống Trump đã cách ly tại Viện Quân y Quốc gia Walter Reed và hồi phục hoàn toàn sau đó.

Hồi tháng Bảy, bạn gái của Donald Trump Jr. là cô Kimberly Guilfoyle cũng đã được chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Hôm 20/11, phụ tá Nhà Trắng Andrew Giuliani - con trai của ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Trump - cũng xác nhận có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, theo The Epoch Times.

“Sáng nay, tôi có kết quả dương tính với COVID-19. Tôi đang gặp phải các triệu chứng nhẹ và đang tuân theo tất cả các quy trình thích hợp, bao gồm cả việc cách ly và tiến hành truy dấu [những người đã] tiếp xúc gần”, Andrew thông báo trên Twitter.

Cũng trong ngày này, cố vấn pháp lý Jenna Ellis cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump đã thông báo trên Twitter rằng, cả bà và ông Giuliani đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona Vũ Hán.

Bà viết: “Thị trưởng [Rudy Giuliani] và tôi đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Toàn bộ nhóm pháp lý sẽ tiếp tục tuân thủ các khuyến nghị và quy trình từ các bác sĩ của chúng tôi".

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Con trai cả của TT Trump nhiễm virus Corona Vũ Hán