Con trai Biden bị Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện điều tra

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ủy ban An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ của Thượng viện sẽ điều tra các email mới được công bố, cho thấy Hunter Biden đã giới thiệu cha mình là cựu Phó Tổng thống Joe Biden với một giám đốc điều hành của hãng khí đốt Burisma của Ukraine.

Thượng nghị sĩ Ron Johnson là Chủ tịch của Ủy ban An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ của Thượng viện, nói với Fox News rằng, ủy ban đã liên hệ với bên cung cấp email trao đổi giữa giám đốc điều hành của tập đoàn khí đốt Burisma của Ukraine và con trai của ứng cử viên Tổng thống Joe Biden là Hunter Biden, theo Breitbart.

Tờ New York Post đưa tin rằng, Hunter Biden đã giới thiệu một giám đốc điều hành của tập đoàn khí đốt Burisma của Ukraine cho ông Joe Biden. Sau đó chưa đầy một năm sau, ông Biden đã vận động quan chức chính phủ Ukraine sa thải công tố viên Ukraine là Viktor Shokin - người đang điều tra tập đoàn này tại thời điểm đó.

Ông Johnson nói:

Chúng tôi thường xuyên trao đổi với những cá nhân gửi email đến tài khoản người tố giác của ủy ban để xác định xem chúng tôi có thể xác thực các tuyên bố của họ hay không. Tuy những thông tin liên lạc đó là bí mật, nhưng vì cá nhân trong trường hợp này đã nói chuyện với truyền thông về mối liên hệ của mình với ủy ban, nên chúng tôi có thể xác nhận rằng, người này đã nhận được khiếu nại qua email, sau đó đã liên hệ với người tố cáo và đang trong quá trình xác thực thông tin được cung cấp.

Một email được gửi vào tháng 5/2014 cho thấy giám đốc điều hành của Burisma là Vadym Pzharskyi, đã gửi thư cho Hunter Biden vào tháng 5/2014, trong đó hỏi Hunter về việc cách mà anh này có thể sử dụng ảnh hưởng của mình để mang lại lợi ích cho Burisma. Hunter Biden là thành viên hội đồng quản trị của Burisma".

Ông Joe Biden cũng nói rằng, ông đã thành công trong việc gây áp lực buộc Ukraine sa thải Công tố viên Shokin, người đang điều tra người sáng lập Burisma vào thời điểm đó.

Tại một cuộc họp của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại năm 2018, cựu Phó Tổng thống Mỹ nói: “Tôi đã nhìn vào họ và nói: Tôi sẽ rời đi sau sáu giờ nữa. Nếu công tố viên không bị sa thải, các vị sẽ không nhận được tiền".

Bất chấp các thông tin được đưa trên tờ New York Post về việc con trai Hunter Biden đã giới thiệu cha mình là Joe Biden với một giám đốc điều hành người Ukraine, ông Biden vẫn tuyên bố rằng, ông “chưa bao giờ” thảo luận về “các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài” với con trai mình.

Ngày 14/10, CEO của Facebook, Mark Zuckerberg bị yêu cầu giải trình vì kiểm duyệt bài báo của New York Post được cho là gây bất lợi cho ông Joe Biden.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Con trai Biden bị Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện điều tra