Còn quá sớm để tuyên bố Biden thắng ở bang chiến địa Arizona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuối ngày 3/11 (giờ Mỹ), Thống đốc bang Arizona cho biết, còn quá sớm để tuyên bố ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã có được tiểu bang này, sau dự đoán của Fox News.

Trong một tuyên bố, Thống đốc Doug Ducey, cũng là một thành viên đảng Cộng hòa cho biết: “Còn quá sớm để đưa ra kết luận về cuộc bầu cử ở Arizona. Các phiếu bầu trong Ngày bầu cử không được kiểm kê đầy đủ, và chúng tôi thậm chí còn chưa bắt đầu đếm những lá phiếu sớm bị bỏ tại các phòng phiếu".

“Ở AZ (viết tắt của Arizona), chúng tôi bảo mật về Ngày bầu cử. Hãy cùng đếm phiếu bầu — tất cả phiếu bầu — trước khi đưa ra tuyên bố”.

Cố vấn chiến dịch của Tổng thống Donald Trump là ông Jason Miller đã gọi Fox News là “một hãng tin ngoại lai [vì tuyên bố sớm] về Arizona, và các phương tiện truyền thông khác không nên làm theo”.

Ông Miller khẳng định có hơn một triệu phiếu bầu vẫn chưa được tính.

Trong một bài đăng trên Twitter, ông cho biết: "Chúng tôi đã thúc đẩy người dân đi bỏ phiếu vào Ngày bầu cử, nhưng bây giờ Fox News đang cố gắng làm mất hiệu lực phiếu bầu của họ!".

“Chúng tôi chỉ cần 61% số phiếu bầu trong Ngày bầu cử chưa kiểm đếm ở Arizona để giành chiến thắng. Những phiếu bầu này đến từ ‘các quận của chúng tôi’, và con số 61% là rất khả thi, dựa trên kết quả từ việc kiểm phiếu trong Ngày bầu cử tại các tiểu bang khác của chúng tôi. @Fox News nên rút lại kết luận của họ ngay lập tức”, ông nói thêm.

Nhà báo dữ liệu Richard Baris cho biết, tuyên bố của Fox News sau khi việc kiểm phiếu bị đóng băng ở hạt Maricopa giống như một vấn nạn xuất hiện ở các nước thuộc thế giới thứ ba, tức các nước đang phát triển.

Trong một bài phát biểu trực tuyến, giám đốc Ban dự đoán Arnon Mishkin của Fox News cho biết, ông tin tưởng 100% vào tuyên bố về bang Arizona của báo này.

Ông nói: “Về cơ bản, chúng tôi đã đạt được điều đó sau nửa giờ tranh luận, 'liệu đã đến lúc chưa?'. Bởi vì rõ ràng là cựu Phó Tổng thống đang dẫn đầu ở Arizona và có nhiều khả năng giành được bang này”.

Không có hãng thông tấn nào khác đưa ra kết luận về tiểu bang Arizona.

Theo Ban dự đoán của Fox News, với việc có khoảng từ 75,7% đến 91% số phiếu đã được kiểm ở Arizona, ông Biden đang dẫn trước với 53,1%; so với ông Trump mới chỉ đạt 45,5%.

Ứng cử viên của đảng Tự do là ông Jo Jorgensen nhận được khoảng 31.000 phiếu bầu.

Tiểu bang Arizona là một bang chiến trường quan trọng mang lại cho người chiến thắng 11 phiếu đại cử tri.

Tổng thống Trump đã giành được tiểu bang phía tây nam Hoa Kỳ này vào năm 2016, với gần một triệu phiếu bầu nhiều hơn so với ứng cử viên đảng Dân chủ năm đó là bà Hillary Clinton.

Tiểu bang này cũng đã ủng hộ cho các ứng cử viên của Đảng Cộng hòa trong các cuộc bầu cử năm 2008 và 2012.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Còn quá sớm để tuyên bố Biden thắng ở bang chiến địa Arizona