Cố vấn Nhà trắng: ‘Chưa bao giờ nghe thấy’ Tổng thống Trump yêu cầu ông Tập giúp đỡ trong chiến dịch tái tranh cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 21/6, Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro cho biết ông đã có mặt khi Tổng thống Donald Trump có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình, nhưng chưa từng nghe thấy Tổng thống Trump yêu cầu Trung Quốc giúp đỡ trong chiến dịch tái tranh cử.

Ông Navarro nói với kênh CNN rằng, cáo buộc mà cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton đưa ra trong một cuốn sách “chỉ là điều ngớ ngẩn”, đồng thời cho biết rằng ông Trump đã rất cứng rắn với Trung Quốc và các hoạt động thương mại thiếu công bằng của họ.

“Tôi chưa bao giờ nghe thấy điều đó. Tôi đã ở trong phòng họp đó", ông Navarro nói khi nhắc lại bình luận của đại diện thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer hồi tuần trước.

Ông Bolton sẽ phải nhận hậu quả, thậm chí có thể bị phạt tù vì đã sử dụng “thông tin mật" trong toàn bộ cuốn sách, ông Navarro bổ sung thêm.

Ông Navarro cũng là một chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc. Trong cuộc trao đổi, ông đã đề cập đến các tranh cãi về nguồn gốc của virus Corona Vũ Hán, vấn đề gây căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong những tháng gần đây, sau khi hai nước ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vào tháng Một.

Cố vấn Thương mại Navarro nói rằng virus này là “một sản phẩm của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)” và vấn đề liệu chủng virus này có được tạo ra một cách có chủ đích hay không vẫn là một “câu hỏi chưa có đáp án”.

“Virus đó đã lây lan từ Trung Quốc. ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về việc này. ĐCSTQ đã tạo ra virus ở Trung Quốc, che giấu virus trong 2 tháng và đã giết chết hơn 100.000 người dân Mỹ”, ông Navarro nói.

Trung Quốc kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc rằng họ cố tình để cho virus lây lan ra toàn cầu.

Tuần trước, Tổng thống Trump tiếp tục đề cập đến việc cắt đứt mối quan hệ với Trung Quốc. Ông Trump viết trên Twitter rằng, “việc cắt đứt hoàn toàn với Trung Quốc” vẫn đang là một lựa chọn chính sách của Hoa Kỳ.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cố vấn Nhà trắng: ‘Chưa bao giờ nghe thấy’ Tổng thống Trump yêu cầu ông Tập giúp đỡ trong chiến dịch tái tranh cử