Cố vấn Miller: Ông Trump không đề cập đến việc thay thế ông Pence trong cuộc tranh cử có thể năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trái ngược với các nguồn tin ẩn danh, một cố vấn của cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông Trump không hề đề cập đến việc thay thế cựu Phó Tổng thống Mike Pence trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tiềm năng năm 2024.

"Tôi tự hỏi ai đã thúc đẩy câu chuyện này"? Ông Miller đã đặt câu hỏi trong một cuộc phỏng vấn với Mediaite, đề cập đến một bài báo được Bloomberg News xuất bản tuần trước.

“Là người có thể nói chuyện với cựu Tổng thống về nhiều vấn đề chính trị, nếu không hơn bất kỳ ai khác, tôi có thể nói với các bạn rằng, chưa bao giờ có một cuộc trò chuyện nội bộ hoặc trong một nhóm về việc thay thế vị trí Phó tổng thống cho chiến dịch tranh cử năm 2024, nếu ông ấy quyết định đi theo con đường đó”, ông Miller cho biết và nói thêm, “Tổng thống Trump và Phó tổng thống Pence đã có một vài cuộc trò chuyện thực sự thân thiện kể từ khi rời nhiệm sở”.

Vào ngày 6/1, Tổng thống Trump khi đó đã chỉ trích Phó tổng thống Pence trên Twitter vì đã không thách thức kết quả bầu cử trong Phiên họp toàn thể của Quốc hội. Ông khẳng định rằng cựu Phó tổng thống đã không “làm những gì đáng lẽ phải làm để bảo vệ Đất nước và Hiến pháp của chúng ta, tạo cơ hội cho các Quốc gia chứng thực một loạt các sự kiện đã được sửa chữa”. Twitter sau đó đã gỡ dòng tweet của ông Trump xuống. Trước ngày 6/1, ông Pence đã viết một lá thư nói rằng, ông tin mình không có thẩm quyền theo Hiến pháp để thách thức kết quả bầu cử.

Nhưng trong cuộc phỏng vấn, cố vấn Miller dường như đã hạ thấp tin tức về sự chia rẽ giữa ông Trump và ông Pence.

Bài báo của Bloomberg tuần trước đưa tin rằng ông Trump đã "thảo luận ‘riêng tư’ về các lựa chọn thay thế ông Pence bởi vì ông đã đánh giá được ai là người đã sát cánh cùng ông vào cuối nhiệm kỳ Tổng thống và ai không thể" và trích dẫn "hai trong số những người" đã yêu cầu giấu tên vì đó các cuộc trò chuyện riêng tư". Ngoài ra, bài báo còn cho biết, ông Trump đang tìm kiếm người đồng hành là người Mỹ gốc Phi hoặc là phụ nữ như Thượng nghị sĩ Tim Scott hoặc Thống đốc Kristi Noem thuộc Đảng Cộng hòa của tiểu bang Nam Dakota.

“Tôi nhận ra rằng một số người ủng hộ ông Trump có thể hơi thất vọng với cựu Phó tổng thống”, ông Miller nói với Mediaite. “Ông ấy là một người đàn ông tuyệt vời, là một đồng minh trung thành, đồng đội trung thành. Và tôi nghĩ rằng Tổng thống Trump vẫn dành sự tôn trọng và yêu mến khá cao đối với cựu Phó tổng thống Pence”.

Cố vấn Miller cũng nói với các hãng tin tuần trước rằng, hiện tại chưa rõ liệu ông Trump có cố gắng tranh cử vào năm 2024 hay không. Trong một bài phát biểu vào Chủ nhật tuần trước (28/2), cựu Tổng thống nói rằng ông có thể đưa ra nỗ lực để “đánh bại [Đảng Dân chủ] lần thứ ba”.

Để phá vỡ sự im lặng của mình, vào tuần trước, cựu Phó tổng thống Pence đã viết một bài xã luận ​​nói rằng Đảng Cộng hòa cần thúc đẩy các biện pháp đảm bảo tính trung thực của cuộc bầu cử và đưa chúng vào cương lĩnh của họ.

“Tôi chia sẻ mối quan tâm của hàng triệu người Mỹ về tính trung thực của cuộc bầu cử năm 2020. Đó là lý do tại sao khi tôi làm chủ tọa phiên họp toàn thể của Quốc hội để xác nhận kết quả của Cử tri đoàn, tôi cam kết đảm bảo rằng tất cả các phản đối được nêu ra một cách hợp lý theo Đạo luật Kiểm phiếu Đại cử tri sẽ đều được điều trần đầy đủ trước Quốc hội và người dân Mỹ”, ông Pence viết.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cố vấn Miller: Ông Trump không đề cập đến việc thay thế ông Pence trong cuộc tranh cử có thể năm 2024