Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ nói, họ ‘biết’ về các mối đe dọa đến tính mạng của Phó tổng thống Pence

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Chúng tôi biết về những lời đe dọa đối với Phó tổng thống Pence và cẩn trọng trước các mối đe dọa đối với tất cả những người được chúng tôi bảo vệ”, một phát ngôn viên của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ cho biết.

Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ nói, họ biết về những lời đe dọa giết người nhắm vào Phó Tổng thống Mike Pence.

“Chúng tôi biết về những lời đe dọa này và cẩn trọng trước các mối đe dọa đối với tất cả những người được chúng tôi bảo vệ”, một phát ngôn viên của Cơ quan Mật vụ nói với The Epoch Times trong một email ngày 11/1.

Ngày 8/1, sau khi Twitter khóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump, một lượng lớn các tweet với hashtag “Hãy treo cổ Mike Pence” đã được phép trở thành xu hướng trên trang mạng xã hội. Hashtag và nội dung liên quan sau đó đã bị công ty chặn.

“Chúng tôi đã chặn cụm từ đó và các biến thể khác của nó. Chúng tôi muốn thúc đẩy các cuộc thảo luận lành mạnh trên Twitter, ”một phát ngôn viên của Twitter nói với The New York Post. “Có các Quy tắc cho xu hướng — nếu chúng tôi xác định tài khoản vi phạm các quy tắc này, chúng tôi sẽ thực thi theo quy định”.

Cụm từ này bắt nguồn từ sự phẫn nộ lan rộng trong ngày 6/1 sau khi Phó tổng thống cho biết ý định sẽ chứng nhận kết quả bầu cử gây tranh cãi của ông.

Những người ủng hộ Trump đã tập trung để phản đối việc phê chuẩn chiến thắng của Joe Biden trước Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử năm 2020 vào ngày 6/1/2021 tại Washington, DC. (Ảnh của Samuel Corum / Getty Images)

Theo Mediate, Giám đốc điều hành của Parler John Matze nói họ đã gỡ bỏ một số bài đăng của luật sư Lin Wood trên nền tảng này.

Parler là một giải pháp thay thế Twitter, đã thu hút được nhiều người dùng theo khuynh hướng tự do truyền thống và bảo thủ. Parleys trên nền tảng này được hiểu là các bài đăng, tương tự như tweet, trên trang mạng xã hội Twitter.

Ông Matze nói: “Vâng, một số bài viết của ông ấy vi phạm quy tắc của chúng tôi và đã bị gỡ xuống”.

Ông Matze cũng đặt câu hỏi tại sao Twitter không gỡ ảnh chụp màn hình các bài đăng của ông Wood xuống.

“Tôi tò mò tại sao Twitter lại không gỡ dòng tweet đó bằng ảnh chụp màn hình. Có vẻ như họ đang truyền bá thông điệp của ông ta. Đối với Parler, thì đó là một sự vi phạm”, ông Matze nói.

Mediate đã liên hệ với ông Wood để xin bình luận và được ông Wood trả lời rằng ông không hề biết về việc bài đăng của mình đã bị Parler gỡ bỏ.

"Tôi không biết về bất kỳ hành động nào của Parler đối với các bài đăng của tôi", ông Wood nói. “Nếu có chuyện như vậy, thì tại sao tôi lại không hề nhận được thông báo nào về việc này. Bài đăng của tôi về Mike Pence là sự cường điệu khoa trương để truyền đạt ý kiến ​​của tôi rằng hành động của ông Pence đối với lá phiếu của Đại cử tri đoàn là sự phản bội đối với "Nhân dân".

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ nói, họ ‘biết’ về các mối đe dọa đến tính mạng của Phó tổng thống Pence