Cơ quan của tiến sĩ Fauci chi hơn 400.000 USD cho các thí nghiệm ghép da đầu của thai nhi bị phá thai lên chuột

Giúp NTDVN sửa lỗi

Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ (NIAID), một cơ quan y tế liên bang được điều hành bởi Tiến sĩ Anthony Fauci trong suốt nhiều thập kỷ qua, vừa qua đã chi hơn 400.000 USD để tài trợ cho một loạt các thí nghiệm ghép da đầu của thai nhi bị phá bỏ vào những con chuột còn sống. Những nghiên cứu này được cho là để phục vụ cho việc điều tra xu hướng phát triển nhiễm trùng trên da người, theo tin từ Just The News.

Nghiên cứu này đã được công bố vào mùa thu năm ngoái trên tạp chí Nature, được thực hiện bởi hàng chục nhà khoa học đến từ trường Đại học Pittsburgh. Các thí nghiệm này liên quan đến việc phát triển các “mô hình” chuột, sử dụng một phần “da thai nhi có độ dày [đã phát triển] đầy đủ” để “cung cấp một nền tảng cho việc nghiên cứu nhiễm trùng da ở người”.

Báo cáo lưu ý rằng, “mô da người” được sử dụng trong các thí nghiệm ghép da được lấy “từ da đầu và da mu (ở bàn tay hoặc bàn chân)” của “những người hiến tặng”, mà cụ thể ở đây là những bào thai đã bị phá bỏ.

Nghiên cứu cho biết: “Lớp da bào thai người có độ dày [phát triển] đầy đủ được xử lý thông qua việc loại bỏ các mô mỡ thừa gắn với lớp dưới của da, sau đó được ghép lên khung xương sườn, nơi mà lớp da chuột trước đó đã bị cắt bỏ”.

Nghiên cứu cho biết rằng, một số phần da của thai nhi được ghép lên chuột đã tiếp tục phát triển thành “da người, giống [như da của] người trưởng thành”. Một số mô ghép thậm chí còn phát triển thêm “các phần phụ của da người”, bao gồm cả “tóc người, hiện rõ ở tuần thứ 12 sau khi cấy ghép”.

Các bức ảnh đồ họa từ nghiên cứu cho thấy, những mảng da người đã tương thích với cơ thể của chuột đang mọc tóc người một cách rõ ràng.

Các nhà nghiên cứu tham gia vào dự án đều đã không trả lời yêu cầu bình luận. Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ (NIAID), cũng như Tiến sĩ Anthony Fauci, đều không trả lời các câu hỏi về nguồn tài trợ cho dự án, cũng như số lần mà Viện đã tài trợ cho các dự án sử dụng cơ thể thai nhi bị phá bỏ. Tuy vậy, theo hồ sơ liên bang cho thấy, NIAID đã tài trợ cho dự án khoảng 430.000 đô la trong năm 2018 và 2019.

Nghiên cứu này được công bố âm thầm vào năm ngoái, và do vậy, nó ít được công chúng biết đến ngoài những nhóm ủng hộ sự sống. Tuy nhiên, nó đã được đề cập đến mới đây trong phiên điều trần của cơ quan lập pháp tiểu bang Pennsylvania về việc thí nghiệm bào thai.

Trong buổi điều trần đó, ông David Daleiden – một nhà báo đồng thời là nhà hoạt động vì sự sống – đã lên án gay gắt các nhà khoa học, người mà ông mô tả là đã “lột da đầu những đứa trẻ 5 tháng tuổi bị phá thai, và ghép chúng lên lưng của những con chuột được thí nghiệm”.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Cơ quan của tiến sĩ Fauci chi hơn 400.000 USD cho các thí nghiệm ghép da đầu của thai nhi bị phá thai lên chuột