Cô bé tuổi teen lo sợ cha mẹ lại bị bức hại ở Trung Quốc và bị ép buộc từ bỏ đức tin  

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chen Fayuan, cô bé 16 tuổi đã phải tự lo cho bản thân ở Hoa Kỳ sau khi cha mẹ em bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bắt vì tu luyện Pháp Luân Công.

“Em ấy thường xuyên khóc sau khi bố mẹ em bị bắt. Em hay sợ và thường khóc rất nhiều”, bà Julia, người giám hộ của Chen ở Hoa Kỳ cho biết.

Hai năm trước, Chen Fayuan, từ tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc đến Hoa Kỳ để học tập. Là một người đam mê đàn nhị hồ, một nhạc cụ hai dây của Trung Quốc, em theo học tại một trường trung học ở bang New York để tiếp tục phát triển năng khiếu âm nhạc của mình.

Nhưng tháng 10/2020, cha mẹ em bị bắt. Kể từ đó, cuộc sống của em ở Mỹ bị ảnh hưởng. Em không có nguồn viện trợ và sống trong sự nuôi nấng và đùm bọc của thầy cô, bạn bè.

Bà Julia nói, mặc dù được trường miễn học phí, nhưng em luôn bị ám ảnh bởi sợ hãi.

Bà cho biết, “Chen nói, em không biết điều gì sẽ xảy ra với cha mẹ em hoặc tương lai của em sẽ ra sao. Em rất sợ khi nhìn thấy xe cảnh sát hoặc nghe thấy tiếng còi của họ”.

Cha mẹ của Chen là Chen Yang và Cao Zhimin là người ở thành phố Trường Sa, đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt chỉ vì tu luyện Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công là một môn tu luyện của Phật gia, được bắt đầu truyền ở Trung Quốc năm 1992. Theo ước tính chính thức của chính phủ Trung Quốc, năm 1999, Trung Quốc có 70 đến 100 triệu người tập luyện Pháp Luân Công vào thời điểm đó. Cảm thấy bất an và ghen tức bởi sự nổi tiếng của môn tín ngưỡng này, ngày 20/7/199, lãnh đạo ĐCSTQ khi đó là Giang Trạch Dân đã ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công. Kể từ đó, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị bắt giam, hàng trăm nghìn người bị tra tấn và bức hại, theo trang tin Faluninfo.org.

Cha của Chen từng mắc bệnh hen suyễn từ khi còn nhỏ. Mẹ em bị bệnh tăng nhãn áp cũng từ khi còn rất nhỏ. Tuy nhiên, sau khi họ bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công, bệnh tật của họ đã không cánh mà bay, Chen nói với The Epoch Times.

Chen cho biết cha mẹ em đã thay đổi sau khi bước vào tu luyện Pháp Luân Công.

Em nói: “Năm 1998, có một trận lụt kinh hoàng ở Hồ Nam. Cha em đã âm thầm quyên góp hàng nghìn nhân dân tệ. Mặc dù đó là số tiền tiết kiệm được hàng năm trời, nhưng ông không hề thể hiện cho mọi người biết".

Ngày 27/10/2020, cha mẹ của Chen đã bị bắt khi đang tham dự một cuộc họp với các học viên Pháp Luân Công khác ở thành phố Trường Sa.

“Bây giờ em rất lo lắng vì em không có tin tức gì về cha mẹ”, Chen nói.

“Em sợ nhất là cha mẹ em lại bị đánh đập và tra tấn, bị chuyển hóa và từ bỏ tu luyện”.

Các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ thường bị tra tấn và bị ép buộc từ bỏ đức tin của mình, một quá trình được ĐCSTQ gọi là “chuyển hóa”.

Cha của Chen, ông Chen Yang, đã bị tra tấn khi bị giam giữ tại nhà tù Chishan của tỉnh Hồ Nam vào đầu những năm 2000, theo Minghui.org, một trang web chuyên ghi lại cuộc bức hại Pháp Luân Công. Khi ông Yang tuyệt thực để phản đối việc bị giam giữ trái phép, ông đã bị bức thực bằng một thanh tre. Cai ngục cũng dùng dùi cui điện để tra tấn ông. Ông còn có lần bị nhiều tù nhân dùng gậy tre đánh hội đồng, theo Minghui.org đưa tin.

Mẹ của Chen, bà Cao Zhimin, trước đây cũng bị giam giữ vì là học viên Pháp Luân Công. Năm 2015, bà đã nói với Minghui.org về sự tàn phá của cuộc bức hại đối với gia đình mình.

Bà nói, “Từ năm 24 tuổi đến nay, tuổi trẻ quý giá nhất của tôi đã trôi qua trong cuộc bức hại do Giang Trạch Dân khởi xướng”, bà Cao nói vào thời điểm đó.

“Sau khi ra tù, vợ chồng tôi không còn tiền, không có nhà, bị tước hết các nguồn lực xã hội”.

Dù phải xa cha mẹ nhưng Chen tin rằng nỗi đau rồi sẽ qua đi.

Em nói: “Em hy vọng cha mẹ em sẽ được trả tự do vô điều kiện càng sớm càng tốt”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cô bé tuổi teen lo sợ cha mẹ lại bị bức hại ở Trung Quốc và bị ép buộc từ bỏ đức tin