CNN lại đưa tin thiếu chính xác - Cố vấn cựu TT Trump phản hồi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cố vấn của Tổng thống Trump khẳng định: "Hãy lưu ý rằng câu chuyện này không có nguồn xác thực. Nó thực sự là dựng chuyện theo đúng nghĩa đen. Chúng tôi đang yêu cầu [CNN] rút lại toàn bộ [thông tin này]”.

Một cố vấn và phát ngôn viên của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã kêu gọi CNN rút lại một bài báo đưa tin về câu chuyện mà hãng tin này trích dẫn từ các nguồn ẩn danh. Theo thông tin từ hãng thông tấn này, Hạ nghị sĩ Cộng hòa Matt Gaetz (Florida) đã cố gắng gặp ông Trump tại Mar-a-Lago, Florida, nhưng lại bị các phụ tá của ông chặn lại.

Trong bài đăng trên Twitter, cố vấn Jason Miller của Tổng thống Trump viết: “Câu chuyện này của @CNN hoàn toàn là tin giả. Không hề có yêu cầu lên lịch hoặc họp như vậy từng được đưa ra, và do đó, nó chưa bao giờ có thể bị từ chối. Hãy lưu ý rằng câu chuyện này không có nguồn xác thực. Nó thực sự là dựng chuyện theo đúng nghĩa đen. Chúng tôi đang yêu cầu rút lại toàn bộ [thông tin này]”.

Giống như rất nhiều câu chuyện khác được xuất bản khi ông Trump còn đương nhiệm tổng thống Hoa Kỳ, bài báo của CNN tiếp tục trích dẫn nguồn tin từ "những người quen thuộc với vấn đề này". Bài báo cho biết, Dân biểu Gaetz đã cố gắng đến thăm cựu tổng tư lệnh Mỹ trong những ngày gần đây nhưng bị các phụ tá của ông từ chối. Nhiều thông tin cho biết, ông Gaetz được cho là đang phải đối mặt với cuộc điều tra liên bang về tội buôn bán mại dâm. Hãng tin này còn đi xa hơn khi tuyên bố rằng, vụ việc này "báo hiệu ông Gaetz đang thấy mình ngày càng bị cô lập" với Tổng thống Trump và các thành viên đảng Cộng hòa khác.

Dân biểu Gaetz đã phủ nhận những cáo buộc rằng ông ấy có mối quan hệ với một cô gái 17 tuổi và những tuyên bố liên quan khác.

Chính bản thân ông cũng khẳng định, bài báo của CNN là sai sự thật.

Trả lời phóng viên Gabby Orr của CNN trên Twitter, ông Gaetz tuyên bố: “Đây hoàn toàn là một lời nói dối. Tôi đang có một kỳ nghỉ được lên kế hoạch trước với vị hôn thê của mình. Tôi đã được chào đón tại khu nghỉ dưỡng Trump Doral vài ngày trước. Không hề có cuộc họp nào như vậy bị từ chối hay được trông chờ… Khi nào chúng tôi có thể thấy việc rút lại [thông tin này] đây?".

Phát ngôn viên Harlan Hill của ông Gaetz cho biết, dân biểu Florida không hề đưa ra yêu cầu gặp Tổng thống Trump trong tuần này.

Phát ngôn viên nói với CNN rằng: “Dân biểu Gaetz đã được chào đón đến Trump Doral trong tuần này và không hề tìm cách gặp riêng Tổng thống Trump". Ông cũng nói thêm rằng, hạ nghị sĩ đã "chủ yếu thư giãn với vị hôn thê trong tuần này trong thời gian nghỉ ngơi”.

Cựu Tổng thống Trump gần đây cũng đã bác bỏ một tin bài từ New York Times trong đó tuyên bố, ông Gaetz đã yêu cầu cựu tổng thống ân xá khi ông vẫn còn đương nhiệm.

Trong một tuyên bố hồi tuần trước, Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ nêu rõ: “Hạ nghị sĩ Matt Gaetz chưa bao giờ yêu cầu tôi ân xá. Mọi người cũng nên nhớ rằng ông ấy đã hoàn toàn phủ nhận những cáo buộc chống lại mình”.

Ngoài ra, Ủy ban Đạo đức của Hạ viện Mỹ vào ngày 9/4 thông báo đang mở cuộc điều tra về ông Gaetz, trong bối cảnh có cáo buộc khẳng định dân biểu của Florida sử dụng ma túy bất hợp pháp và chia sẻ ảnh của phụ nữ tại sàn Hạ viện.

Trong một tuyên bố, ủy ban này cho biết: “Ủy ban đã biết về những cáo buộc công khai rằng Dân biểu Matt Gaetz có thể đã thực hiện hành vi tình dục sai trái và/hoặc sử dụng trái phép chất ma túy, chia sẻ hình ảnh hoặc video không phù hợp trên sàn Hạ viện, sử dụng sai hồ sơ nhận dạng của tiểu bang, chuyển đổi quỹ chiến dịch sang sử dụng cá nhân và/hoặc đã nhận hối lộ, tiền thưởng không phù hợp hoặc món quà không được phép, vi phạm Nội quy, luật pháp hoặc các tiêu chuẩn ứng xử khác".

The Epoch Times đã liên hệ với CNN để đưa ra bình luận.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

CNN lại đưa tin thiếu chính xác - Cố vấn cựu TT Trump phản hồi