CNN cắt đứt liên hệ với freelancer đã ca ngợi Hitler trên Twitter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi hứng chịu hàng loạt chỉ trích vì người dùng mạng phát hiện ra một phóng viên hợp tác với CNN đã đăng tải hàng loạt bài viết ca ngợi Hitler trên Twitter, hãng thông tấn cánh tả đã nhanh chóng tuyên bố cắt đứt với người này.

Một nhân viên thời vụ hợp tác tự do (freelancer) với CNN đã gây ra một làn sóng thịnh nộ lớn trên Twitter và các trang mạng xã hội khi đăng tải một bình luận ca ngợi Hitler lên Twitter hôm 16/5. Ngay sau khi hứng chịu một loạt chỉ trích, CNN đã nhanh chóng tuyên bố cắt đứt mọi liên hệ với người này, theo báo New York Post.

Báo Washington Examiner cho biết, người phóng viên này tên là Adeel Raja, đã bắt đầu cộng tác với CNN kể từ tháng 8/2013, và bài báo gần đây nhất của anh ta đăng tải trên báo này là vào ngày 16/9/2020. Theo đánh giá từ Washington Examiner, phóng viên Raja đã đăng tải khá nhiều bài viết trên trang web của CNN.

Trong bài đăng gây tranh cãi trên Twitter, khi bình luận về những căng thẳng hỏa lực leo thang trong những ngày qua giữa Israel và nhóm khủng bố Hamas, phóng viên Raja đã viết rằng: "Thế giới giờ đây cần có một [người như] Hitler".

Hiện bài đăng này đã bị xóa khỏi Twitter.

Ngay sau khi có thông tin về bài đăng này, CNN đã tuyên bố chấm dứt hoàn toàn và ngừng hợp tác với phóng viên Raja.

Phát ngôn viên của hãng thông tấn cánh tả là ông Matt Dornic cho biết: "Adeel Raja chưa từng là nhân viên của CNN. Là một người làm việc tự do, các tin tức của anh ấy đóng góp vào một số nỗ lực thu thập tin tức từ Islamabad. Tuy nhiên, trước những tuyên bố ghê tởm này, anh ấy sẽ không làm việc dưới bất kỳ tư cách nào với CNN".

Trên thực tế, đây không phải lần duy nhất phóng viên Raja bày tỏ sự hâm mộ dành cho nhà độc tài Hitler khét tiếng toàn cầu.

Trước khi có tuyên bố chính thức từ phía CNN, người dùng trên khắp mạng xã hội đã liên tục bày tỏ sự phẫn nộ trước bài đăng của Raja, và yêu cầu hãng tin này phải sớm có phản hồi, báo Fox News cho biết.

Một số cư dân mạng đã tìm kiếm lịch sử bài đăng trên dòng thời gian của Raja, và phát hiện ra người này cũng từng thể hiện lòng mến mộ của mình dành cho kẻ diệt chủng Hitler trong quá khứ. Nhiều người dùng Twitter đã chụp màn hình lại những bài đăng này để làm bằng chứng, theo Fox News.

Trong thời gian diễn ra giải đấu FIFA World Cup năm 2014, phóng viên Raja đã viết rằng: "Lý do duy nhất khiến tôi cổ vũ cho đội tuyển Đức trong trận chung kết - Hitler là người Đức và ông ấy đã làm việc tốt với đám người Do Thái kia!".

Ngay ngày hôm sau, người này còn viết rằng: "Hitler muôn năm!".

Hiện cuộc chiến giữa Israel và nhóm khủng bố Hamas bên phía Palestine đang ngày càng trở nên căng thẳng. Theo số liệu thống kê của Washington Examiner, đã có ít nhất 188 người Palestine thiệt mạng, bao gồm 55 trẻ em và 33 phụ nữ. Còn ở Israel, đã có ít nhất 8 người tử vong, bao gồm một đứa trẻ 5 tuổi và một người lính.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

CNN cắt đứt liên hệ với freelancer đã ca ngợi Hitler trên Twitter