Chuyên gia: Nếu nước Mỹ đi theo Chủ nghĩa Xã hội, thì ‘có thể nó sẽ không bao giờ phục hồi’ 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vấn đề bảo vệ Hiến pháp, vốn mang lại cho nước Mỹ sự ổn định, thịnh vượng, tự do giờ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, Tim Barton, chủ tịch tổ chức WallBuilders, một tổ chức có sứ mệnh giới thiệu lịch sử bị lãng quên và những vị anh hùng của nước Mỹ, đồng thời đặc biệt nhấn mạnh “nền tảng đạo đức, tôn giáo và hiến pháp của nước Mỹ”, nhận định.

Người Mỹ ngày nay tin rằng, họ có thể tiếp thu những tư tưởng xã hội chủ nghĩa, Mác-xít hoặc cộng sản mà vẫn bảo tồn và thậm chí tăng cường sự ổn định, tự do và thịnh vượng, những gì nước Mỹ đã được thụ hưởng trong hơn hai thế kỷ, Tim Barton, chủ tịch tổ chức WallBuilders cho biết. Theo trang web của WallBuilders, tổ chức này có sứ mệnh giới thiệu lịch sử bị lãng quên và những vị anh hùng của nước Mỹ, đồng thời đặc biệt nhấn mạnh “nền tảng đạo đức, tôn giáo và hiến pháp của nước Mỹ”.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, ông Barton cho biết, người Mỹ đã và đang xem thường sự thật rằng, Hiến pháp đã hơn 230 năm tuổi. Họ đã không nhận ra rằng, nước Mỹ có thể ổn định ngần ấy năm là nhờ vào nền tảng Hiến pháp của nước Mỹ.

Hiện nay nước Mỹ đang ở trong một tình huống nguy hiểm mà chúng ta có thể không bao giờ phục hồi được nếu đa số người Mỹ quyết định đi theo chủ nghĩa xã hội. Người Mỹ đã quên lịch sử của chủ nghĩa cộng sản và không nhận ra sự nguy hiểm của nó.

“Chúng ta được sống trong sự ổn định như vậy trong hơn 230 năm, đến nỗi họ không nhận ra nó độc đáo như thế nào, chúng ta được tự do như thế nào, thịnh vượng như thế nào, và ổn định như thế nào".

"Thực sự trong vài trăm năm qua, không ai ở phần còn lại của thế giới được tận hưởng bất kỳ phước lành, mức độ thịnh vượng và tự do như chúng ta đã được hưởng ở Mỹ", ông Barton nói. Tuy nhiên, ông cho biết, chưa từng có thời kỳ nào trong lịch sử nước Mỹ lại có nhiều người công khai và tự hào tiếp nhận hệ tư tưởng của chủ nghĩa Mác-xít như bây giờ. Người Mỹ từng nhớ những gì đã xảy ra trong thế kỷ 20 khi dưới chủ nghĩa Mác-xít và chủ nghĩa cộng sản, các chế độ cộng sản đã khiến hơn 100 triệu người phải thiệt mạng.

Ngày nay, đa số sinh viên đại học coi chủ nghĩa tư bản và thị trường tự do là xấu và coi chủ nghĩa xã hội là tốt. Ông Barton giải thích: “Họ nắm giữ quan niệm như vậy bởi vì họ không công nhận giá trị của Hiến Pháp. Trẻ em không được dạy về lịch sử ở Mỹ.

“Hệ thống giáo dục ở Mỹ thật tồi tệ khi nó khuyến khích triết học, triết lý chính trị và triết học kinh tế, những thứ gây ảnh hưởng đến người Mỹ tồi tệ đến mức hầu hết họ không nhận ra họ đang bị tuyên truyền và tiêm nhiễm một hệ tư tưởng hết sức nguy hiểm.

Ông tin rằng vì mọi người không biết lịch sử nên họ chỉ “coi Hiến pháp như một văn bản, mà không nhận thấy rằng đây là văn bản đã giúp nước Mỹ trở thành một quốc gia tự do nhất, ổn định nhất trong lịch sử thế giới”.

Các nhân vật lịch sử, chẳng hạn như George Washington hoặc Abraham Lincoln ngày nay thường bị coi là nhân vật phản diện vì mọi người không biết câu chuyện của họ. “Những người đàn ông đó không hoàn hảo [nhưng họ] là những nhà lãnh đạo đáng kinh ngạc trong thời đại của họ. Họ giúp đưa nước Mỹ tiến lên, giúp mang lại sự ổn định cho nước Mỹ, giúp đấu tranh cho sự bình đẳng”.

Ông Barton nói, ngay bây giờ ở Mỹ, chúng ta đang sống trong một nền văn hóa, nơi có thể sự thật đã không còn tồn tại. Trong nền văn hóa này, những thứ từng là giá trị truyền thống, từng là quy phạm lại đang bị đặt câu hỏi. Do đó, những ý tưởng xã hội chủ nghĩa, chủ nghĩa Mác-xít hay chủ nghĩa cộng sản đã tìm được chỗ đứng trong xã hội của chúng ta.

Mọi người coi Hiến pháp như một chướng ngại vật ngăn cản và kìm hãm họ tiếp nhận các giá trị hoặc hệ tư tưởng của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa Mác hay chủ nghĩa cộng sản.

Bảo vệ Hiến pháp là quan trọng hơn bao giờ hết

“Hiến pháp chưa bao giờ bị tấn công nặng nề như những gì chúng ta chứng kiến trong những năm gần đây”, ông Barton cho biết và nói thêm, trong lịch sử nước Mỹ, đã từng có những người tranh cãi chống lại Hiến pháp, nhưng hiện tượng chống lại Hiến pháp trong đa số người Mỹ thì chưa từng xảy ra.

Ông cũng khẳng định, chưa bao giờ có hiện tượng như bây giờ khi phần lớn thế hệ tiếp theo, thế hệ thiên niên kỷ, chấp nhận hệ tư tưởng của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa Mác và chủ nghĩa cộng sản. Những người đó sẽ là những nhà lãnh đạo tương lai của nước Mỹ. Thế hệ thiên niên kỷ sẽ tạo thành khối bỏ phiếu lớn nhất so với bất kỳ nhóm nhân khẩu nào ở Mỹ.

“Đó là lý do tại sao ngày nay nó là mối nguy hiểm và mối đe dọa lớn hơn bao giờ hết. Và đó là lý do tại sao bây giờ vấn đề bảo vệ Hiến pháp có ý nghĩa hơn bao giờ hết”, ông Barton nhận định.

Mọi người cần học lại lịch sử

Tim Barton: Tài liệu về lịch sử bị lãng quên Xua tan lời nói dối về câu chuyện nước Mỹ (Ảnh: The Epoch Times)

WallBuilders sở hữu bộ sưu tập tư nhân lớn nhất gồm các hiện vật gốc từ thời các Tổ phụ Mỹ và sử dụng nó để giáo dục người Mỹ, bao gồm cả sinh viên đại học và giáo viên, về lịch sử Hoa Kỳ và các giá trị của Hiến pháp bởi vì có nhiều thứ không được dạy trong trường học, ông Barton nói.

Trong nỗ lực bảo vệ Hiến pháp, WallBuilders hợp tác chặt chẽ với các nhà lập pháp cấp liên bang và cấp tiểu bang để giúp trang bị cho các nhà lập pháp kiến ​​thức cần thiết để bảo vệ Hiến pháp và khuyến khích họ làm như vậy.

Ông sẽ tổ chức các cuộc thảo luận và cung cấp một số tài liệu gốc từ các vị Tổ phụ của Hoa Kỳ liên quan đến Hiến pháp, nhằm đưa ra quan điểm rằng, đối với bất kỳ quốc gia nào, các nguyên tắc được ghi trong Hiến pháp là vượt thời gian và “những nguyên tắc đó là một số điều đáng kinh ngạc nhất mà các chính phủ đã từng thiết lập trong lịch sử của thế giới”.

Các nguyên tắc của Hiến pháp là cơ bản, không chi tiết và do đó chúng được áp dụng tương tự như luật vạn vật hấp dẫn, ông Barton giải thích.

“Tôi sẽ trình bày rõ ràng và trình bày lập luận rằng những gì mà những vị Tổ phụ đã làm thực sự là tuyệt vời. Là người Mỹ, chúng ta cần học lại Hiến pháp. Là người Mỹ, chúng ta cần bảo vệ các nguyên tắc của Hiến pháp”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Nếu nước Mỹ đi theo Chủ nghĩa Xã hội, thì ‘có thể nó sẽ không bao giờ phục hồi’