Chuyên gia Hoa Kỳ: Làn sóng kiện ĐCS Trung Quốc dâng cao, ngày 'tính sổ' với Trung Quốc đang đến gần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thảm họa virus Corona Vũ Hán đã gây hại khắp toàn cầu, làm dấy lên làn sóng yêu cầu truy cứu trách nhiệm đối với Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Ngày thanh toán ‘nợ’ của Trung Quốc thực sự đang đến gần.

"Thời khắc Trân Châu cảng" của Hoa Kỳ có ý nghĩa gì?

Vào ngày 5/4, Tổng y sĩ Hoa Kỳ, ông Jerome Adams trao đổi với Fox News rằng tuần tới sẽ là thời điểm khó khăn và đau buồn nhất trong cuộc đời của hầu hết người Mỹ. “Đây sẽ là thời khắc Trân Châu Cảng của chúng ta".

Vào ngày 7/12/1941, Nhật Bản đã tấn công Trân Châu Cảng, giết chết hơn 2.400 người, buộc Hoa Kỳ phải tuyên chiến với Nhật Bản. Kể từ đó, ngày phán xét cho sự kết thúc của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản cứ đến gần từng ngày. Vào ngày 6 và 9/8/1945, Hoa Kỳ đã thả hai quả bom nguyên tử ở Nagasaki và Hiroshima, Nhật Bản. Vào ngày 15/8, Nhật Bản tuyên bố đầu hàng. Năm 1946, Tojo Hideki và các tội phạm chiến tranh khác đã bị xét xử tại Tòa án Tokyo.

Cuộc tấn công lần này của virus Corona Vũ Hán vào Hoa Kỳ đã gây ra thiệt hại lớn hơn nhiều so với cuộc tập kích của Nhật Bản vào Trân Châu Cảng năm xưa. Tính đến ngày 7/4/2020, tại Hoa Kỳ có hơn 390.000 người đã bị nhiễm virus Corona Vũ Hán, hơn 12.000 người tử vong. Sau sự việc này, Hoa Kỳ chắc chắn sẽ có những hành động truy cứu trách nhiệm mạnh mẽ đối với ĐCSTQ.

Vào ngày 6/4, cựu công tố viên của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ Klayman nói rằng ông đã đệ đơn kiện lên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) tại thành phố The Hague, Hà Lan vào tuần trước và đã nhận được thông báo của tòa vào cùng ngày. Ông cáo buộc chính phủ và quân đội ĐCSTQ vi phạm các công ước quốc tế, sản xuất vũ khí sinh học và phạm tội phản nhân loại, tạo ra virus Corona Vũ Hán gây nguy hiểm cho người dân Trung Quốc và thế giới. Ông Klayman cho biết ông tin rằng ICC sẽ khởi động điều tra hình sự. Ông nhấn mạnh rằng người dân Trung Quốc rất tốt, nhưng ĐCSTQ xấu xa phải giải thích rõ trước tòa án và Thượng đế.

Ông Klayman nói: "Cuối tuần trước, chúng tôi cũng đã đệ đơn kiện tập thể ở Jerusalem, Israel. Tôi đang liên lạc với các luật sư trên toàn thế giới. Cho dù đó là Argentina, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Algeria, v.v., tôi đều có thể liên hệ. Người dân trên thế giới đang thức tỉnh. Họ sẽ không tha thứ cho những gì ĐCSTQ đã làm. Đó không phải nói về người dân Trung Quốc, mà là chính quyền ĐCSTQ tà ác. ĐCSTQ dường như muốn hủy diệt cả thế giới".

Trung Quốc đã thu gom mua hơn 2 tỷ khẩu trang của nhiều quốc gia từ tháng 1 đến tháng 2, hơn nữa Trung Quốc cũng cấm hai công ty Mỹ đặt ở Trung Quốc xuất khẩu khẩu trang sang Hoa Kỳ… Đối với việc này, cố vấn pháp lý cao cấp của Tổng thống Trump, bà Ellis nói hôm 5/4: “Người dân đang kề cận với cái chết, những hành động có chủ đích và máu lạnh như của ĐCSTQ sẽ bị coi là giết người cấp độ một". Chính quyền Trump đang xem xét đệ đơn kiện lên Tòa án Nhân quyền Châu Âu, hoặc sử dụng các cơ chế của Liên Hợp Quốc để giải quyết vấn đề này.

Vào ngày 17/3, cựu công tố viên của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, ông Klayman đã kiện ĐCSTQ ra tòa án Texas và yêu cầu bồi thường 20.000 tỷ USD.

Các thành viên của Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ, như Thượng nghị sĩ Holly, Kirton, Graham… và Dân biểu Banks… đã liên tiếp đề xuất các nghị quyết hoặc dự luật để buộc ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm và bồi thường. Các dự luật được đề xuất bao gồm "Luật chấm dứt COVID" và "Dự luật Lý Văn Lượng".... Trong đó các phương thức bồi thường được đề xuất bao gồm buộc ĐCSTQ phải miễn trừ một số hoặc tất cả nợ của chính phủ Hoa Kỳ.

Ngày 6/4, khi trả lời câu hỏi của phóng viên Phoenix TV, Tổng thống Trump đã nói một câu rất có ý vị: "Vài tháng nữa tôi sẽ có câu trả lời hay".

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox TV vào ngày 1/4, cố vấn về các vấn đề Trung Quốc của Tổng thống Trump, ông Pillsbury nói rằng điều đầu tiên ông học được từ đại dịch virus Vũ Hán là ĐCSTQ một mực lừa dối. "Nếu họ (ĐCSTQ) tiếp tục lừa dối, thì chúng ta sẽ không thể không tính thêm cả lừa dối về dịch bệnh vào cùng với thỏa thuận thương mại. Tôi nghĩ lúc đó bạn sẽ thấy một Donald Trump rất khác".

Cơ quan ngoại giao Anh: ĐCSTQ nên bồi thường 351 tỷ bảng Anh

Thủ tướng Anh Boris Johson đã trở thành nạn nhân trực tiếp của virus Corona Vũ Hán. Vào ngày 5/4, do sốt cao kéo dài, ông đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Thái tử Charles, 71 tuổi và Bộ trưởng y tế Anh Hancock, đều bị nhiễm bệnh. Vào ngày 5/4, Nữ hoàng Elizabeth II 93 tuổi của Vương quốc Anh đã có một bài phát biểu hiếm hoi trên truyền hình về việc phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. Đây là lần thứ tư trong 60 năm tại vị bà nói chuyện với tất cả người dân của đất nước khi quốc gia gặp khủng hoảng.

Vào ngày 28/3, báo The Mail on Sunday của Anh đưa tin nói rằng "sự tức giận của chính phủ Anh đối với ĐCSTQ đã lên đến đỉnh điểm", Vương quốc Anh sẽ xem xét lại mối quan hệ giữa Anh và Trung Quốc, sau khi dịch bệnh kết thúc sẽ tính toán ‘nợ’ với ĐCSTQ.

Vào ngày 5/4, Henry Jackson Association, một tổ chức chiến lược ngoại giao của Anh đã công bố một báo cáo tuyên bố rằng virus Corona Vũ Hán đã khiến nhóm G7 của Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Canada bị thiệt hại 3,2 nghìn tỷ bảng Anh. ĐCSTQ phải bồi thường 351 tỷ bảng cho Vương quốc Anh, và cũng phải bồi thường khoản tiền rất lớn cho các thành viên khác trong G7. Báo cáo cho biết có thể kiện ĐCSTQ bằng 10 cách theo pháp luật.

Ấn Độ kiện ĐCSTQ

Vào ngày 4/4, Hội đồng Luật sư Quốc tế Ấn Độ và Hiệp hội Luật sư Ấn Độ đã đệ đơn kiện lên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, cáo buộc ĐCSTQ gây tổn hại nghiêm trọng về thể chất và tâm lý cho người dân trên thế giới, cũng như gây thiệt hại lớn về kinh tế và xã hội. Theo Apple Daily, ước tính của tổ chức Acuite Rating & Research cho biết việc phong tỏa đã gây ra thiệt hại mỗi ngày cho Ấn Độ lên tới 4,64 tỷ USD.

Úc muốn "gửi hóa đơn yêu cầu bồi thường lớn nhất từ ​​trước đến nay" cho ĐCSTQ

Theo Sky News, vào ngày 29/3, Bộ trưởng Tài chính Úc đã công bố chính sách xem xét nghiêm ngặt nhất đối với đầu tư nước ngoài, giảm ngưỡng phê duyệt đầu tư nước ngoài của Úc xuống 0 đô la Úc. Động thái này được ngoại giới giải thích là nhằm ngăn chặn ĐCSTQ lợi dụng đại dịch để "mua khống" ở Úc.

Được biết, người Úc rất tức giận trước thảm họa virus Corona Vũ Hán và việc các công ty Trung Quốc tại Úc đang càn quét mua hàng. Có ý kiến ​​cho rằng cần phải gửi cho các nhà lãnh đạo ĐCSTQ "hóa đơn thanh toán lớn nhất từ ​​trước đến nay". Nếu ĐCSTQ không bồi thường, có thể lấy các các công ty do ĐCSTQ hậu thuẫn để trừ nợ, hoặc một số đất mà ĐCSTQ mua tại Úc.

Nghị sĩ Đảng Lao động Úc, ông Anthony Byrne nói: "Mối quan hệ của chúng tôi với Trung Quốc phải tiến hành điều chỉnh về căn bản".

Brazil và Đảng Cộng sản Trung Quốc khẩu chiến

Brazil là quốc gia bị ảnh hưởng của đại dịch nặng nề nhất ở Mỹ Latinh. Vào ngày 18/3, Ông Eduardo Bolsonaro, con trai của tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã viết trên Twitter: "Chính quyền độc tài lại một lần nữa chọn cách che giấu sự thật nghiêm trọng thay vì phơi bày sự thật, mà sự thật vốn có thể đã cứu sống vô số mạng người. Cần phải lên án ĐCSTQ, dân chủ mới là giải pháp”. Tweet của ông Eduardo đặc biệt viết: "Đại dịch virus Corona toàn cầu mang một cái tên: Đảng Cộng sản Trung Quốc".

Vào ngày 5/4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Brazil, ông Weintraub đã tweet: “ĐCSTQ có kế hoạch thống trị thế giới”, Trung Quốc là nguồn gốc của đại dịch coronavirus toàn cầu. Trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên vào ngày 6/4, ông Weintraub nói rằng các nhà sản xuất Trung Quốc đã lợi dụng đại dịch để kiếm lợi nhuận khổng lồ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Brazil tuần trước cho biết, không rõ lý do nào mà ĐCSTQ đã từ chối các đơn đặt hàng từ Brazil, đặc biệt là các đơn đặt hàng mua máy thở. Năm 2018-2019, khi Trung Quốc chiến tranh thương mại với Hoa Kỳ, Brazil đã trở thành bên mua đậu tương lớn nhất của Trung Quốc. Vào thời điểm đó, Brazil đã cứu Trung Quốc khỏi nguy nan, bây giờ, Brazil đang trong thời khắc khẩn cấp, nhưng ĐCSTQ thấy nguy mà không cứu.

Là quốc gia lớn nhất ở Nam Mỹ, việc ĐCSTQ che giấu dịch bệnh đã khiến cho virus Corona Vũ Hán gây hại cho người dân Brazil, sự bội tín của ĐCSTQ sẽ chỉ khiến nó tới lúc bị truy cứu trách nhiệm, và Brazil đứng về phía thế giới tự do do Hoa Kỳ lãnh đạo .

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng bị ảnh hưởng bởi virus Corona Vũ Hán

Vào ngày 24/3, ông Putin đã đến thăm Bệnh viện số 40 của Moscow, tiếp xúc trong thời gian lâu và bắt tay với Giám đốc bệnh viện, bác sĩ Protsenko. Vào ngày 31/3, ông Protsenko được chẩn đoán nhiễm dịch. May mắn sau khi xét nghiệm, ông Putin đã không bị nhiễm bệnh. Vào ngày 31/3, Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Peskov nói rằng Tổng thống Putin bắt đầu điều hành công việc từ xa thông qua các công cụ thông tin hiện đại.

Ngay từ đầu, chính phủ Nga đã xác định virus Corona Vũ Hán là mối uy hiếp sinh học và áp dụng các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát nghiêm ngặt nhất đối với người Trung Quốc, bao gồm đóng cửa biên giới Nga - Trung, đình chỉ giao thông Nga - Trung, cấm công dân Trung Quốc nhập cảnh, phạt tiền gửi trả về nước một số người Trung Quốc bị cách ly, không cho phép họ vào Nga trong vòng 5 năm, và trục xuất một số người bị nhiễm dịch.

Lý do vì sao Nga rất hà khắc như vậy là vì ông Putin từng là thành viên của Đảng Cộng sản Liên Xô và là quan chức KGB ở Liên Xô. Ông hiểu rõ lịch sử của Đảng Cộng sản Liên Xô và khả năng lừa dối của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông Putin hoàn toàn không tin tưởng ĐCSTQ, mà chỉ lợi dụng ĐCSTQ. Nói đúng ra, Nga là một thành viên của thế giới tự do phương Tây. Khi thế giới tự do bắt đầu tính toán tội lỗi của ĐCSTQ, Nga sẽ không bao giờ đứng về phía ĐCSTQ.

Kết luận

Trong thảm họa tồi tệ nhất kể từ Thế chiến II do ĐCSTQ tạo ra, người Trung Quốc là nạn nhân, và người dân của các quốc gia và khu vực khác cũng là nạn nhân. Virus Corona Vũ Hán vẫn đang hoành hành, có thể sẽ có một lượng lớn người tử vong, những tổn thương về tinh thần và tổn thất về kinh tế là rất khó ước tính.

Bây giờ, tất cả các quốc gia đang tập trung vào việc ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, và các yêu cầu bồi thường mới chỉ khởi động. Một khi dịch bệnh ổn định, thế giới tự do với Hoa Kỳ đứng đầu chắc chắn sẽ ‘thanh toán’ ĐCSTQ.

Minh Thanh

Tác giả: Vương Hữu Quần
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia Hoa Kỳ: Làn sóng kiện ĐCS Trung Quốc dâng cao, ngày 'tính sổ' với Trung Quốc đang đến gần