“Chúng tôi có súng!”: Vợ chồng Thượng nghị sĩ Rand Paul đáp lại các mối đe dọa đến tính mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vợ của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul là bà Kelley Paul mới đây đã nói rằng, cả bà và chồng đều sẽ không lùi bước khi đối mặt với những lời đe dọa cái chết, và sau sự kiện vừa mới xảy ra, khi một gói hàng có chứa chất bột màu trắng đã được gửi đến nhà của họ ở tiểu bang Kentucky.

Bà Kelley Paul tweet rằng, bà thấy một gói hàng tại nhà của mình và đã gọi cho FBI. Cảnh sát Capitol xác nhận với các hãng tin rằng, các quan chức đang điều tra vụ việc, trong khi đó, Thượng nghị sĩ Paul, người từng bị thương sau khi bị hàng xóm tấn công vài năm trước, cho biết, ông sẽ “nghiêm túc xem xét những lời đe dọa này”.

Trong suốt 4 năm nhiệm kỳ Tổng thống Trump, Thượng nghị sĩ Rand Paul được coi là một trong những người có tiếng nói mạnh mẽ nhất ủng hộ cho các chính sách của ông Trump. Vào hồi tháng Tư, Cựu Tổng thống cũng ra một tuyên bố để chứng thực cho sự tái đắc cử của Thượng nghị sĩ Rand Paul. Ông Trump nói rằng:

“Tôi tự hào được làm việc với Rand trong trận chiến của chúng ta để Làm cho nước Mỹ Vĩ đại Trở lại. Anh ấy có được sự Chứng thực Toàn bộ và Trọn vẹn của tôi cho một nhiệm kỳ nữa tại Thượng viện Hoa Kỳ. Khối thịnh vượng chung Kentucky có một nhà vô địch thực sự [là] Rand Paul”.

Trong các dòng tweet mới đây của mình, vợ Thượng nghị sĩ Rand Paul đã nói rằng, một số người nổi tiếng và các nhân vật cấp cao đã có những lời bình luận cổ vũ cho cuộc tấn công chống lại chồng bà vào năm 2017.

Bà viết trên Twitter rằng:

“Trong suốt nhiều năm, những người như bà Bette Midler đã khoái trá trước cuộc tấn công kinh hoàng và những vết thương nghiêm trọng [gây ra cho chồng tôi] Rand. Cựu giáo viên của năm – Rodney Robinson – đã tweet rằng, kẻ tấn công Rand là một ‘anh hùng’ và kêu gọi những người hàng xóm của ông Mitch McConnell hãy ‘tiến lên’. Tại sao ông ta vẫn được phép đi dạy?”

Bà cũng nhắc lại rằng, ca sĩ nhạc Pop nổi tiếng trong những năm 80 là Richard Marx gần đây “đang kích động nhiều bạo lực hơn”.

Ca sĩ Richard Marx, người nổi tiếng với bản nhạc hit “Right Here Waiting”, đã tôn vinh hành động bạo lực của người hàng xóm của ông Paul là Rene Boucher, người này đã tấn công Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Kentucky vào năm 2017 và khiến ông bị gãy một số xương sườn. Boucher sau đó đã nhận tội về vụ hành hung.

Bà Kelley Paul viết rằng:

“Tôi phát ngán vì lòng căm thù và sự cay độc của những người tự hào về ‘sự đồng cảm và lòng trắc ẩn’ trong tiểu sử của họ”.

Bà khẳng định:

“Rand sẽ tiếp tục đấu tranh cho các quyền tự do được bảo vệ theo hiến pháp của chúng ta. Anh ấy sẽ tiếp tục chất vấn các ‘chuyên gia’”.

Bà tuyên bố:

“Chúng tôi sẽ không thể bị đe dọa. Và vâng, chúng tôi có súng”.

Vào cuối tuần trước, Thượng nghị sĩ Rand Paul, vốn là một bác sĩ nhãn khoa, đã nói ông sẽ không tiêm vắc xin COVID-19 và lập luận rằng, ông có khả năng đã đạt được miễn dịch tự nhiên sau khi nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán vào năm ngoái. Câu nói đó có thể là điều đã khiến cho ca sĩ Richard Marx khen ngợi người hàng xóm đã hành hung ông Paul.

Trước đó, vào mùa hè năm ngoái, ông Paul và vợ của ông đã bị những người biểu tình Black Lives Matter cố gắng tóm lấy ở Washington, họ hét lên và đe dọa hai người.

Tâm Di – The The Epoch Times

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

“Chúng tôi có súng!”: Vợ chồng Thượng nghị sĩ Rand Paul đáp lại các mối đe dọa đến tính mạng