‘Chúng ta không chia rẽ như chính trị gia của chúng tôi nói’, cựu đảng viên Đảng Dân chủ nói

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tổng thống của chúng ta đã có những bước tiến đáng kinh ngạc để chấm dứt việc giam giữ hàng loạt và tạo cơ hội chưa từng có cho người Mỹ gốc phi vươn lên”, cựu thành viên Đảng Dân chủ Jack Brewer nói trước Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng hòa.

Trong phiên họp thứ 3 của Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng hòa, Cựu thành viên Đảng Dân chủ đồng thời là cựu cầu thủ NFL Jack Brewer đã nói với người Mỹ: “chúng ta không chia rẽ như chính trị gia của chúng tôi đã nói” và tại một số điểm, “các chính sách phải đặt lên trên cá tính [cá nhân]” đồng thời ca ngợi chính quyền Tổng thống Trump vì đã giúp đỡ người Mỹ gốc phi.

Trước Hội nghị diễn ra vào ngày 26/8, ông Brewer nói: “Trước khi tôi đến để chia sẻ thông điệp này, con trai 8 tuổi đầy nghị lực của tôi, Jackson đã nói với tôi: ‘Con nhờ bố nói với mọi người rằng tất cả sinh mạng đều quan trọng và Chúa yêu thương tất cả mọi người có được không ạ?’ Trong khoảnh khắc đó, tôi nhận ra đứa con 8 tuổi của tôi đã hiểu ra điều mà rất nhiều người trưởng thành dường như đã quên, đó là: Chúng ta không bị chia rẽ như chính trị gia của [đảng] chúng tôi nói”.

Cựu cầu thủ Brewer từng 3 lần làm đội trưởng đội NFL, từng chơi cho Minnesota Vikings, New York Giants, Philadelphia Eagles và Arizona Cardinals. Ông hiện là thành viên của nhóm Black Voices (tạm dịch: những tiếng nói của người Mỹ gốc phi) cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump.

“Các đồng bào Mỹ của tôi, gia đình của chúng ta cần có nhau. Chúng ta cần những người cha gốc phi cùng với vợ và con của họ trong mái ấm của họ. Tương lai của cộng đồng chúng ta phụ thuộc vào điều đó”, ông Brewer nói.

“Tôi thật may mắn khi có thể điều hành các chương trình dành cho thanh thiếu niên trong thành phố và giảng dạy ở các nhà tù trên khắp nước Mỹ. Các tù nhân trong chương trình nhà tù liên bang của tôi thực sự đã được giảm án nhiều ngày sau khi tham gia lớp học của tôi", ông Brewer nói. Ông cũng cho biết thêm rằng đó là "nhờ có” Dự luật Cải cách Tư pháp Hình sự mang tính bước ngoặt của [Tổng thống Trump], hay còn được gọi là Đạo luật Bước đầu tiên. Đạo luật này là một sự thúc đẩy của lưỡng đảng về việc cải cách nhà tù, nhằm mục đích giảm án cho những người phạm tội cấp thấp và tăng cường các chương trình để giúp giảm khả năng một tù nhân sẽ tái phạm tội.

Dự luật đã được ban hành vào tháng 12/2018.

Ông Brewer nói: “Tổng thống của chúng ta đã có những bước tiến đáng kinh ngạc để chấm dứt việc giam giữ hàng loạt và tạo cơ hội chưa từng có cho người Mỹ gốc phi vươn lên”, đồng thời kêu gọi đồng bào Mỹ gốc phi hướng tới sự thiện lương.

“Tổng thống Trump quan tâm đến những người Mỹ [gốc phi] này và gia đình của họ, ngay cả khi rất nhiều người khác đã bỏ họ lại phía sau và đã xóa sổ họ [khỏi các chương trình]. Tôi mãi mãi biết ơn Tổng thống Trump vì điều đó”.

Ông Brewer chỉ trích các kênh truyền thông về cách thức họ đưa tin về Tổng thống Trump: “Tôi chán ngấy cách ông [Tổng thống Trump] được miêu tả trên các kênh truyền thông, các kênh này không thừa nhận những gì ông đã làm cho cộng đồng người Mỹ gốc phi. Các kênh truyền thông đang khiến tâm trí của những đứa trẻ ngây thơ của chúng ta trở nên bối rối”.

Ông Brewer nói với người Mỹ trong bài phát biểu của mình rằng [Tổng thống] Trump "đã chịu đựng các cuộc tấn công không ngừng và cả những người trong chúng ta cũng như tôi, những người ủng hộ ông ấy".

Ông nói: “Tại một thời điểm nào đó, vì lợi ích của con cái chúng ta, các chính sách cần được ưu tiên hơn là đặc điểm cá nhân”. Cựu cầu thủ NFL lấy một ví dụ: “Chỉ vì bạn có vấn đề với giọng điệu của Tổng thống Trump, mà bạn sẽ cho phép Biden và Harris từ chối quyền được lựa chọn trường học cho trẻ em Mỹ gốc phi và da màu chưa được đáp ứng của chúng ta?”

"Chúng ta có bị xúc phạm với khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống: ‘Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại’ đến mức chúng ta sẽ bỏ qua rằng Joe Biden và Kamala Harris cùng chịu trách nhiệm về việc đã nhốt vô số người Mỹ gốc phi vì các tội không bạo lực không?".

Trong một phân tích tin tức gần đây, The Epoch Times cho biết, Hội nghị Quốc gia của Đảng Dân chủ tuần trước “dành một chút thời gian cho các đề xuất chính sách cụ thể trong khi tập trung nhiều vào các lời kêu gọi đối với tư tưởng và cảm xúc tiến bộ” và thiếu các chi tiết cụ thể về chính sách.

Trước chương trình đại hội RNC vào ngày 26/8, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump đã đưa ra thông báo: "Trong khi Đảng Dân chủ tấn công đất nước của chúng ta và gieo rắc sự chia rẽ, thì Tổng thống Trump đang thực hiện một chương trình nghị sự đặt người dân Mỹ lên hàng đầu".

Chiến dịch tranh cử của ông Biden vẫn chưa đưa ra bình luận.

Sự tham dự của ông Brewer với tư cách là diễn giả tại RNC được cho là không được dự tính từ trước. Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump không có tên của ông trong số các diễn giả hội nghị theo lịch trình được gửi đến các kênh truyền thông vào ngày 26/8.

Đầu tháng này, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ đơn cáo buộc giao dịch nội gián dân sự chống lại Brewer vào ngày 6/8, cáo buộc rằng ông đã bán 100.000 cổ phiếu sau khi nhận được thông tin bí mật.

SEC và ông Brewer vẫn chưa có bình luận nào về vụ việc.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Chúng ta không chia rẽ như chính trị gia của chúng tôi nói’, cựu đảng viên Đảng Dân chủ nói