Chủ tiệm sửa chữa máy tính trong bê bối của Hunter Biden khởi kiện Twitter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ cửa hàng sửa chữa chiếc máy tính xách tay thuộc về Hunter Biden đang khởi kiện Twitter vì tội phỉ báng, vì mạng xã hội này đã không công bằng khi áp dụng chính sách kiểm duyệt nội dung của mình để gắn nhãn anh ấy là "tin tặc".

Vài tuần trước đó, chủ một cửa hàng sửa chữa máy tính John Paul Mac Isaac ở Delaware cho biết, anh buộc phải đóng cửa sau những lời đe dọa giết người kể từ khi có những tin tức công khai về chiếc máy tính xách tay. Anh Isaac đã công bố một video để phản hồi lại những suy đoán rằng chiếc máy tính đã bị hacked.

Một bài báo trên tờ New York Post nêu chi tiết những nội dung chứa trong chiếc máy tính xách tay mà theo suy đoán là thuộc về Hunter, con trai của cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Trong những tuần đầu khi bài báo mới được đăng tải, Twitter đã tìm mọi cách ngăn chặn thông tin này được truyền bá trên nền tảng của mình. Công ty đã trích dẫn chính sách của mình về những tài liệu bị tấn công làm lý do biện hộ cho hành động ngăn cấm vô lý.

Trong một phiên điều trần trước Quốc hội hồi tháng 10, giám đốc điều hành Twitter là Jack Dorsey nói rằng, công ty không biết liệu các tài liệu này có phải thu được từ một cuộc tấn công tin tặc hay không. Tin tức từ bài báo “cho thấy các tài liệu trực tiếp và ảnh chụp màn hình của các tài liệu và không rõ chúng được lấy bằng cách nào”. Giám đốc Dorsey nhận định, đội ngũ của Twitter đã mắc một sai lầm.

Một người đàn ông đi ngang qua "The Mac Shop" - cửa tiệm đã tiếp nhận chiếc máy tính xách tay nghi của Hunter Biden, ở Wilmington, Delaware vào 21/10/2020. (Angela Weiss / AFP qua Getty Images)
Một người đàn ông đi ngang qua "The Mac Shop" - cửa tiệm đã tiếp nhận chiếc máy tính xách tay nghi của Hunter Biden, ở Wilmington, Delaware vào 21/10/2020. (Angela Weiss / AFP qua Getty Images)

Chủ cửa hàng Isaac hiện đang kiện gã trùm mạng xã hội về tội phỉ báng tại Tòa án Quận Hoa Kỳ. Trong đơn kiện, anh tuyên bố rằng Twitter quyết định “thông báo với thế giới rằng [Mac Isaac] là một tin tặc”.

Đơn kiện cáo buộc, sau sự kiểm duyệt của Twitter, cá nhân anh đã bị đe dọa còn cơ sở kinh doanh của anh đã nhận được những lời đánh giá và đe dọa tiêu cực. Hiện rất nhiều người đều coi anh ấy “là một tin tặc”.

Đơn kiện của Isaac nêu rõ, Twitter đã có hành động với "chủ ý xấu" khi tuyên bố rằng Isaac đã hack chiếc máy tính xách tay thuộc về Hunter Biden.

Vụ kiện yêu cầu Twitter công khai rút lại những tuyên bố này, và bồi thường thiệt hại 500 triệu USD.

Đầu tháng này, Isaac đã nói trong video của mình rằng “hoàn toàn vô lý” khi anh bị gắn mác là điệp viên Nga hoặc chịu sự chi phối của chính phủ Nga.

Chủ cửa hàng sửa chữa máy tính kiêm nguyên đơn giải thích: "Một cái danh khác mà tôi bị gán cho — mà thật không may là một bản án tử hình trong ngành của tôi — là 'hacker - tin tặc'. Trên thực tế, tôi không phải, và cũng chưa bao giờ là một hacker. Những kẻ đó kiếm được nhiều tiền hơn hẳn so với tôi. Tôi đã được thuê, và chưa từng được trả tiền, để thực hiện việc truyền dữ liệu từ MacBook Pro sang ổ cứng ngoài".

"Giấy tờ đã ký nêu rõ quy trình và đặt ra các kỳ vọng. Không có phép thuật hay [kỹ xảo] Hollywood nào [ở đây]; quy trình này không khác gì kéo [dữ liệu] và thả từ ổ USB. Điểm khác biệt duy nhất là tôi phải thực hiện một số thủ thuật trên máy Mac để khởi động và duy trì nó cho đến khi tôi có thể khôi phục dữ liệu. Việc ẩn ý rằng tôi là một tin tặc và việc [khẳng định] thông tin bị lấy cắp đã có tác động không thể đảo ngược đối với doanh nghiệp và nhân cách của tôi".

Hunter Biden đang bị Văn phòng Công tố viên Hoa Kỳ tại Delaware điều tra. Các công tố viên đã từ chối bình luận, viện dẫn chính sách của Bộ Tư pháp về việc không bình luận về các cuộc điều tra đang diễn ra.

Twitter đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chủ tiệm sửa chữa máy tính trong bê bối của Hunter Biden khởi kiện Twitter