Chủ tịch Hạ viện Pennsylvania kêu gọi Thống đốc Dân chủ tiến hành "Kiểm toán Toàn diện" bầu cử Tiểu bang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch Hạ viện Pennsylvania yêu cầu Thống đốc Dân chủ Tom Wolf tiến hành "kiểm toán toàn bộ" cuộc bầu cử của bang, với lý do bị cáo buộc là không phù hợp, đàn áp những người quan sát cuộc thăm dò hợp pháp, và các phán quyết sai lầm của Tòa án Tối cao Pennsylvania phớt lờ luật bầu cử của Pennsylvania.

Theo c-span.org, Chủ tịch Hạ viện Pennsylvania Bryan Cutler đang thúc đẩy một cuộc kiểm toán trong một cuộc họp báo online vào Thứ 7 (7/11).

Trong một lá thư gửi đến Thống đốc, ông Bryan Cutler đã liệt kê một danh sách các bất thường về bầu cử cần phải kiểm tra toàn bộ cuộc bầu cử tại bang này.

Tòa án Tối cao Pennsylvania đã ra lệnh cho các quan chức bầu cử vẫn tiếp tục nhận và đếm các lá phiếu được chuyển đến các điểm bỏ phiếu sau 8 giờ tối ngày bầu cử (3/11), một hành động mà ông Cutler chỉ ra là vi phạm Hiến pháp tiểu bang.

Thẩm phán Tối cao Pháp viện Samuel Alito đã ra lệnh cho các cơ quan bầu cử của Pennsylvania tách biệt các lá phiếu nhận được sau thời hạn hợp pháp (sau 8h tối ngày 3/11), mặc dù chúng vẫn được tính vào số phiếu của Pennsylvania.

Tòa án Tối cao Pennsylvania đã kéo dài thời hạn nhận phiếu bầu muộn một cách vi hiến và công khai phớt lờ những phát hiện về thực tế và luật do Tòa án Khối thịnh vượng chung ban hành”.

Ông Cutler chỉ ra việc Ngoại trưởng Pennsylvania từ bỏ các yêu cầu về xác nhận chữ ký trên lá phiếu là rất có “vấn đề” trong một cuộc bầu cử phần lớn được tiến hành bằng thư lần đầu tiên trong lịch sử của Pennsylvania.

Đảng Cộng hòa đã xin lệnh Tòa án cho phép thêm các quan sát viên của Đảng Cộng hòa vào Philadelphia để giám sát việc xử lý bầu cử, tuy nhiên cảnh sát trưởng Philadelphia ban đầu đã từ chối thực thi theo lệnh này.

Các quan sát viên của Đảng Cộng hòa đã bị từ chối không được vào phòng kiểm phiếu:

Hiện nay, dường như chưa có hướng dẫn cụ thể nào cho việc kiểm toán toàn tiểu bang đối với cuộc bầu cử ở Pennsylvania, nhưng ông Thống đốc Dân chủ Wolf sẽ khó có thể từ chối yêu cầu phải xem xét lại một cuộc bầu cử sát sao và gây tranh cãi như vậy.

Chủ tịch Hạ viện Pennsylvania Cutler cáo buộc Thống đốc Wolf đã tạo điều kiện cho các cuộc bầu cử bị cáo buộc gian lận dưới sự giám sát sai lầm của chính quyền bang.

Thống đốc, tất cả những vấn đề này có thể tránh được nếu Ngoại trưởng của bạn và Tòa án Tối cao Pennsylvania chỉ đơn giản là tuân theo luật đã ban hành”.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Chủ tịch Hạ viện Pennsylvania kêu gọi Thống đốc Dân chủ tiến hành "Kiểm toán Toàn diện" bầu cử Tiểu bang