Chủ tịch Hạ viện Michigan: 'Đảng Dân chủ nên lo lắng về Michigan' vào tháng 11

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Đảng Dân chủ nên lo lắng về Michigan”, vì bang này “đã chọn đỏ [trong cuộc bầu cử] năm 2016”. Và “sẽ lại là bang đỏ” trong cuộc bầu cử năm 2020, Chủ tịch Hạ viện Lee Chatfield nói với Fox News vào ngày 6/9.

Phát ngôn Hạ viện bang Michigan của Đảng Cộng hòa khẳng định Tổng thống Donald Trump có thể dễ dàng giành được các lá phiếu bầu của bang này, khi cựu Phó Tổng thống Joe Biden dự kiến đến thăm bang này trong tuần này.

Ngày 6/9, Chủ tịch Hạ viện Lee Chatfield nói với Fox News rằng: “Đảng Dân chủ nên lo lắng về Michigan”, vì bang này “đã chọn đỏ [trong cuộc bầu cử] năm 2016”. Và “sẽ lại là bang đỏ” trong cuộc bầu cử năm 2020.

Bang đỏ là bang ủng hộ ứng cử viên của Đảng Cộng hoà. Bang Xanh là bang ủng hộ ứng cử viên của Đảng dân chủ.

Ông Chatfield nhấn mạnh rằng, cử tri Michigan đã bỏ phiếu cho đảng Dân chủ trong các cuộc bầu cử trước đó kéo dài từ cuối những năm 1980. Nhưng đến cuộc bầu cử năm 2016, họ đã bỏ phiếu cho ông Trump.

Ông cũng cho biết thêm: “Michigan đã không bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ kể từ năm 1988. Có 2 lý do chính: một là đảng Dân chủ cánh tả cấp tiến và tiến bộ thế nào, hai là sự tập trung của ông Trump vào thông điệp về kinh tế”.

Ông Chatfield nói thêm rằng cử tri nhiệt tình bỏ phiếu cho ông Trump. "Tôi chỉ nghĩ rằng Đảng Dân chủ đã coi nhà nước của chúng ta là điều hiển nhiên ... Michigan vốn là bang xanh trong các cuộc bầu cử tổng thống trong 30 năm liên tiếp".

“Vì vậy, họ [đảng Dân chủ] thấy lo lắng, họ khá sợ hãi, nhưng vấn đề của họ là phải tìm ra cách gây sự chú ý cho cử tri Michigan và công nhân Michigan, đồng thời chứng minh rằng họ là đảng không được điều hành bởi” những người cánh tả cấp tiến.

Sau cuộc bầu cử năm 2016, cựu ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton bị cáo buộc không quan tâm đến Michigan, nơi được coi là bang chiến trường. Ông Trump đã giành được bang này với gần 11.000 phiếu bầu, tương đương khoảng 0,2%.

Tuần trước, chiến dịch của ông Biden đã thông báo sẽ tới Michigan. Thông tin chi tiết về địa điểm ông Biden sẽ đến thăm không rõ ràng, tuy nhiên, có thể ông sẽ đến thăm một địa điểm ở phía đông nam của bang.

Ông Trump đã đến bang Michigan vào tháng Năm, tham quan Nhà máy linh kiện Rawsonville của Ford Motor Co.

Vào cuối tháng Tám, Phó Tổng thống Mike Pence đã đến thăm Thành phố Traverse và nói rằng "Michigan đã ủng hộ Tổng thống Donald Trump vào năm 2016, và tôi biết Michigan sẽ ủng hộ trong 4 năm nữa của Tổng thống Donald Trump vào năm 2020", Detroit News đưa tin .

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ đến thăm Michigan, đến cơ sở AvFlight Saginaw ở Freeland, theo Detroit Free Press.

Phát ngôn viên của Đảng Dân chủ Christian Slater đã đưa ra một tuyên bố về sự kiện này: "Một chuyến bay chóng vánh không thể sửa chữa 4 năm hỗn loạn và khủng hoảng mà Tổng thống này đã tạo ra, trong khi người dân Michigan phải chịu đựng sự lãnh đạo thất bại đó... Tháng Mười Một, Michigan sẽ từ chối những thất bại của ông ấy và bầu Joe Biden cùng (phó tổng thống đã được ông lựa chọn) Kamala Harris".

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chủ tịch Hạ viện Michigan: 'Đảng Dân chủ nên lo lắng về Michigan' vào tháng 11