Chủ đề của cuộc Tranh luận Tổng thống tiếp theo giữa Trump và Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các chủ đề cho cuộc tranh luận tiếp theo giữa ông Joe Biden và Tổng thống Donald Trump bao gồm: phòng chống virus Corona Vũ Hán, các gia đình Mỹ và chủng tộc ở Mỹ, theo thông báo từ Ủy ban Tranh luận Tổng thống.

Ngoài ra còn có các chủ đề khác là: biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia và lãnh đạo.

Người dẫn chương trình Kristen Welker của đài NBC đã chọn các chủ đề này. Ủy ban đã chọn bà Welker là người điều hành cuộc tranh luận vào ngày 22/10, dự kiến ​​diễn ra ở Nashville, Tennessee.

Trước đó, Ủy ban đã hủy cuộc tranh luận vào ngày 15/10 sau khi dự tính chuyển hình thức của cuộc tranh luận từ trực tiếp sang trực tuyến, nhưng không nhận được sự ủng hộ từ cả 2 ứng cử viên.

Ông Trump đã tự tổ chức một phiên họp để bày tỏ quan điểm của mình, trong khi ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden trả lời các câu hỏi tại một sự kiện riêng biệt.

Cuộc Tranh luận Tổng thống đầu tiên diễn ra vào ngày 29/9. Sáu chủ đề tối hôm đó là chính sách của 2 ứng viên Trump và Biden, Tối cao Pháp viện, đại dịch virus Corona Vũ Hán, nền kinh tế, vấn đề chủng tộc cùng bạo lực ở các thành phố Hoa Kỳ, và tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

Các cuộc tranh luận diễn ra liên tục trong khoảng 90 phút mà không có quảng cáo cắt ngang. Nghĩa là mỗi chủ đề được đề cập trong khoảng 15 phút.

Các chủ đề được chọn trước thời hạn “để khuyến khích [các ứng viên] thảo luận chuyên sâu về các vấn đề hàng đầu mà đất nước đang phải đối mặt”, theo Ủy ban.

Ủy ban Tranh luận Tổng thống đã phải đối mặt với các lời chỉ trích từ phía Tổng thống Trump và chiến dịch của ông vì cáo buộc Ủy ban có ít người ủng hộ ông Trump, dù cho Ủy ban này tự nhận là không phân biệt đảng phái.

Phóng viên Steve Scully của C-SPAN được chọn làm người điều hành cho cuộc tranh luận thứ 2 bị hủy bỏ sau đó. Bản thân ông Scully đã thu hút những lời chỉ trích về quá khứ làm việc cho ông Biden, và ông đã chia sẻ một bài báo trên mạng xã hội có tiêu đề “Không, Không phải Trump, Không bao giờ”.

Sau khi ông Trump lên tiếng chỉ trích, phóng viên Scully đã lên Twitter để liên hệ với một trong những người rất căm ghét Tổng thống để xin lời khuyên về cách đối phó với những lời chỉ trích.

Phóng viên tại Nhà Trắng Kristen Welker của đài NBC phát biểu tại Nhà Trắng ở Washington vào ngày 3/10/2018. (Mandel Ngân / AFP qua Getty Images)
Phóng viên tại Nhà Trắng Kristen Welker của đài NBC phát biểu tại Nhà Trắng ở Washington vào ngày 3/10/2018. (Mandel Ngân / AFP qua Getty Images)

Phóng viên Scully sau đó tuyên bố rằng tài khoản của ông ấy đã bị tin tặc tấn công và FBI đang điều tra tình hình.

Tuy nhiên, vào ngày 15/10, ông Scully thừa nhận đã nói dối về việc bị hack.

Với lý do biện hộ là vì “những lời chỉ trích không ngừng”, ông Scully nói: “Tôi đã nói dối rằng tài khoản Twitter của tôi đã bị tấn công".

Ông thừa nhận rằng, việc nói dối và gửi tweet cho một nhà phê bình nổi tiếng chống lại Tổng thống Trump "đều là những quyết định sai lầm mà tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm". Ông nói: "Tôi xin lỗi".

Đài C-SPAN cho biết họ đang đình chỉ công tác của phóng viên Scully chứ chưa sa thải ông. Đài này cũng tự nhận là phi đảng phái.

"Sau một khoảng thời gian kể từ [việc] này, chúng tôi tin tưởng vào khả năng ông ấy có thể tiếp tục đóng góp cho C-SPAN", đại diện của đài cho biết.

Ủy ban Tranh luận Tổng thống đã không bình luận về sự việc này.

Ủy ban đưa ra tuyên bố cuối cùng về phóng viên Scully vào ngày 9/10.

“Ông Steve Scully đã thông báo cho chúng tôi rằng, tài khoản Twitter của ông ấy đã bị hack. CPD (tức Ủy ban Tranh luận Tổng thống) đã báo cáo vụ việc cho FBI cùng Twitter, và chúng tôi hiểu rằng các nhà chức trách liên bang cùng Twitter đang xem xét vấn đề này”, Ủy ban cho biết vào thời điểm đó.

Chủ tịch CPD là ông Frank Fahrenkopf đã mô tả ông Scully là “một người có tính chính trực tuyệt vời”, và khẳng định: “Ông ấy đã bị hack.”

Bà Welker đã xóa tài khoản Twitter của mình vào ngày 12/10, nhưng dường như tài khoản này đã được khôi phục trở lại kể từ ngày 16/10.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chủ đề của cuộc Tranh luận Tổng thống tiếp theo giữa Trump và Biden