Chú chó thứ hai có xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó thứ hai đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán, theo các cơ quan y tế ở Hong Kong cho biết.

Trong tuần này, Bộ Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong cho biết rằng một chú chó liên tục có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trước đây, một chú chó khác cũng có kết quả dương tính và sau đó đã chết. Người chủ của chú chó đó đã không cho phép các nhân viên y tế tiến hành khám nghiệm tử thi con vật cưng này của họ.

Chú chó thứ hai đã được đưa đi cách ly, sau khi người chủ của chú là một người chăn cừu của Đức có kết quả dương tính với căn bệnh mới này. Một chú chó khác cùng nhà cũng được đưa đi cách ly nhưng đã có kết quả âm tính. Tuy nhiên, những chú chó còn lại của gia đình này hiện chưa có bất cứ dấu hiệu nhiễm bệnh nào, Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng và động vật, Bộ Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong đã khuyến cáo mạnh mẽ rằng nên cách ly động vật có vú bao gồm chó và mèo, từ các hộ gia đình có người được xác nhận là bị nhiễm virus Corona Vũ Hán, hoặc tiếp xúc gần gũi với người nhiễm virus này. Tuy nhiên, Bộ này cho biết rằng cho đến nay, họ vẫn chưa tìm được bằng chứng nào chứng minh rằng thú cưng có thể lây bệnh sang cho người, hay virus này có thể gây bệnh ở chó.

Các chuyên gia cho biết, về trường hợp chú chó đầu tiên, có khả năng đây là một ví dụ về sự lây truyền từ người sang động vật của virus Corona Vũ Hán. Tổ chức Y tế Thế giới đang tiến hành nghiên cứu trường hợp này.

Cách lây lan chính của COVID-19 là từ người sang người. Do tiếp xúc gần gũi, virus sẽ được truyền qua các giọt bắn, được tạo ra khi người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi.

Chúng ta cũng có thể bị lây nhiễm virus khi tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh, chẳng hạn qua việc bắt tay hoặc chạm vào bề mặt bị ô nhiễm, và sau đó là chạm tay vào mắt, miệng hoặc mũi của chính mình.

Tránh tiếp xúc với người bệnh là một cách để tránh bị lây nhiễm virus. Ngoài ra, mọi người cũng cần thường xuyên rửa tay, làm sạch các đồ vật và bề mặt hay tiếp xúc.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó thứ hai có xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán