Chống Trung, phá thế độc tôn của Big Tech và mở lại trường học - Cùng chờ đón bài phát biểu tới đây của cựu TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bài phát biểu tới đây của Tổng thống Trump sẽ tập trung vào việc đứng lên chống lại Trung Quốc, vực dậy ngành sản xuất của Mỹ, xóa bỏ thế độc quyền của Big Tech, mở lại các trường học và đảm bảo biên giới nước Mỹ, v.v.

Trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ đặt ra một tầm nhìn lạc quan cho nước Mỹ. Theo cựu cố vấn cấp cao Stephen Miller của ông Trump, bài phát biểu tới đây của ông tập trung vào việc đứng lên chống lại Trung Quốc, vực dậy ngành sản xuất của Mỹ, xóa bỏ thế độc quyền của Big Tech, mở lại các trường học và đảm bảo biên giới nước Mỹ, v.v.

Gần đây, ông Miller đã nói chuyện với cựu tổng thống. Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm 21/2, khi nhận được câu hỏi về khả năng ông Trump tranh cử vào Nhà Trắng vào năm 2024 và bài phát biểu đầu tiên của ông sau khi rời nhiệm sở, ông Miller đã phác thảo sơ lược bài phát biểu sắp tới của ông Trump.

Trả lời người dẫn chương trình Maria Bartiromo trên Fox News, ông Miller nói: “Tôi đã có cơ hội nói chuyện với Tổng thống và ông ấy rất hào hứng để thực hiện bài phát biểu sắp tới của mình với CPAC, nơi các bạn sẽ nghe ông ấy đưa ra tầm nhìn tích cực của mình cho tương lai của đất nước này, tầm nhìn mà chúng ta đứng lên chống lại Trung Quốc, như Tổng thống đã làm trước khi rời nhiệm sở, và thu hồi cơ sở sản xuất của chúng ta, một tầm nhìn nơi các trường học của chúng ta mở cửa và biên giới của chúng ta đóng lại đối với [vấn nạn] nhập cư bất hợp pháp, một tầm nhìn nơi thế độc tôn của Big Tech bị loại bỏ và tự do ngôn luận, tự do bày tỏ và tự do tư tưởng có thể lên ngôi, bởi vì đó là điều mà đất nước này hướng đến”.

Ông tiếp tục: “Ông ấy sẽ trình bày một tầm nhìn lạc quan về một đất nước nơi cộng đồng được an toàn, nơi tội phạm phải đứng sau song sắt, nơi mọi người có thể kiếm được một mức lương cao tương xứng và sản xuất ra các thành phẩm tại đây ở Hoa Kỳ, nơi chúng nên được sản xuất, chứ không phải ở Trung Quốc, không phải ở nước ngoài”.

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump là ông Stephen Miller vẫy tay chào những người ủng hộ trước khi chuyên cơ Marine One rời Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào ngày 6/8/2020 (Olivier Douliery / AFP qua Getty Images)
Cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump là ông Stephen Miller vẫy tay chào những người ủng hộ trước khi chuyên cơ Marine One rời Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào ngày 6/8/2020 (Olivier Douliery / AFP qua Getty Images)

Phần phác thảo của cựu cố vấn Miller gợi ý rằng, Tổng thống Trump đang theo dõi chặt chẽ các động thái của chính quyền ông Biden, vì các chủ đề nêu trên tương hợp với một số sắc lệnh hành pháp mà tân Tổng thống Joe Biden đưa ra kể từ khi ông nhậm chức.

Ông Biden và một số quan chức do ông bổ nhiệm đang phải đối mặt với những lời chỉ trích vì lập trường có vẻ mềm mỏng hơn đối với Trung Quốc, so với lập trường của nước Mỹ dưới thời chính quyền ông Trump. Nhà Trắng hiện tại cũng đang đấu tranh để duy trì một thông điệp rõ ràng về thời điểm các trường học sẽ mở cửa trở lại, và đang đối phó với những phản ứng bên trong và bên ngoài sau khi xóa sổ các chính sách cứng rắn của Tổng thống Trump về vấn đề nhập cư bất hợp pháp.

Ông Miller vốn là kiến ​​trúc sư của chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Trump. Trước đó trong cuộc phỏng vấn, ông nhận định những sắc lệnh của ông Biden đối với vấn đề nhập cư là "điên rồ".

Cựu cố vấn Miller nói: “Đạo luật do Tổng thống Biden và các thành viên Quốc hội của đảng Dân chủ đưa ra về cơ bản sẽ xóa bỏ bản chất dân tộc của nước Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Luật này đề xuất gửi đơn đăng ký cho những người nhập cư bất hợp pháp bị trục xuất trước đây, và cho họ cơ hội nhập cảnh trở lại nước [Mỹ] theo con đường nhanh chóng để có quốc tịch. Điều này là chưa từng có”.

Những phát biểu của ông Trump về Big Tech và tự do ngôn luận sẽ đặc biệt quan trọng vì Twitter, Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác đã "cấm cửa" ông trước khi ông rời nhiệm sở. Kể từ khi bị xóa sổ trên các nền tảng, Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ đã không xuất hiện trước công chúng. Ông đã đưa ra những bình luận đầu tiên trước giới truyền thông vào ngày người dẫn chương trình radio khuynh hữu Rush Limbaugh qua đời.

CPAC là cuộc họp thường niên lớn nhất của các nhà hoạt động cánh hữu, sẽ diễn ra tại thành phố Orlando thuộc tiểu bang Florida, từ ngày 25/2 đến ngày 28/2. Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu vào ngày cuối cùng của hội nghị. Trước đó khi còn đương nhiệm, ông cũng đã có một số bài phát biểu tại các kỳ họp CPAC trước.

Cố vấn cấp cao hiện tại Jason Miller của ông Trump nói với Newsmax vào ngày 20/2 rằng, bài phát biểu của cựu Tổng thống cũng sẽ vạch ra lộ trình cho tương lai của đảng Cộng hòa.

Tân cố vấn Miller nói: “Tôi nghĩ những gì cựu Tổng thống Trump sẽ nói vào Chủ nhật tới (28/2) là tương lai của đảng Cộng hòa và những bài học kinh nghiệm của năm 2020, nơi chúng ta được chứng kiến cựu Tổng thống Trump đã thu phục được một lượng cử tri kỷ lục người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Latinh về phía đảng Cộng hòa, một số lượng lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử tổng thống của đảng Cộng hòa thời kỳ hiện đại. Chúng ta cần tiếp tục thúc đẩy những cử tri này hướng về phía đảng Cộng hòa".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chống Trung, phá thế độc tôn của Big Tech và mở lại trường học - Cùng chờ đón bài phát biểu tới đây của cựu TT Trump