‘Chó cưng’ của ông Biden được đưa về quê nhà sau khi cắn một nhân viên an ninh Nhà Trắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo giới truyền thông đưa tin, chú chó chăn cừu Đức được ông Biden đưa đến Nhà Trắng sau khi nhậm chức tổng thống thường xuyên có biểu hiện cáu kỉnh. Gần đây, nó đã cắn thương một nhân viên an ninh Nhà Trắng. Sau khi xảy ra vụ việc, chú chó này đã được đưa về quê nhà của ông Biden ở thành phố Wilmington, bang Delaware.

Theo CNN đưa tin, sau khi một chú chó chăn cừu Đức có tên "Thiếu tá" (Major) của ông Biden thực hiện “hành vi gây hấn" đối với một nhân viên an ninh Nhà Trắng, 2 chú chó chăn cừu Đức khác của ông Biden đều đã được đưa về quê nhà của ông ở bang Delaware vào tuần trước.

CNN cho biết, hiện vẫn chưa rõ tình trạng của nạn nhân bị chó cắn. Được biết, chú chó Major này đã nhiều lần tỏ ra cáu kỉnh và có hành vi hung hăng ở Nhà Trắng, bao gồm nhảy chồm, sủa và vồ nhân viên công tác và nhân viên an ninh.

Major năm nay 3 tuổi, được vợ chồng ông Biden nhận nuôi từ Hiệp hội Nhân đạo Delaware (Delaware Humane Association) vào tháng 11/2018.

Theo NPR đưa tin, Hiệp hội Nhân đạo Delaware có 6 chú chó chăn Cừu vào năm 2018, trong đó có Major. Những chú chó này đã tiếp xúc với một loại chất độc không rõ nguồn gốc, gây ra tình trạng "ốm nặng", "mệt mỏi buồn ngủ, nôn mửa" cả ngày, và phải nhập viện trong vài ngày. Sau khi được điều trị hồi phục, vợ chồng ông Biden đã nhận nuôi Major.

Major từng gây xôn xao vì trở thành chú chó đầu tiên được cứu sống trong lịch sử được sống tại Nhà Trắng.

Một chú chó chăn Cừu khác của vợ chồng ông Biden có tên "Quán quân" (Champ), năm nay 13 tuổi, được gia đình ông nhận nuôi vào dịp Giáng sinh năm 2008. Champ từng sống trong Nhà Trắng khi ông Biden là phó tổng thống dưới thời chính quyền Tổng thống Obama. Khi theo ông Biden vào Nhà Trắng lần thứ 2, Champ cũng bắt đầu bước sang tuổi già như chủ nhân của mình.

Sau khi Major gây ra tai nạn này, Champ cũng được đưa về quê.

Hầu hết các tổng thống trong lịch sử Hoa Kỳ đều nuôi thú cưng, và chó là loài động vật phổ biến nhất, ngoài ra còn có một số thú cưng khác như mèo, ngựa, v.v. Cựu Tổng thống Trump là một Tổng thống Mỹ giàu có và hiếm nuôi thú

Mai Hạ

Theo Secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

‘Chó cưng’ của ông Biden được đưa về quê nhà sau khi cắn một nhân viên an ninh Nhà Trắng