Chính trường Mỹ sôi động trước lệnh ân xá Tướng Flynn: Giải phóng Kraken?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu từng có một hành động nào đó có thể được mô tả là “giải phóng Kraken”, thì việc Tổng thống Trump vừa ân xá cho Tướng Michael Flynn là một hành động như thế.

Tướng Flynn được cho là đã bị kết tội vì từ chối phản bội đất nước của mình và phục vụ như một con rối trong Bộ Quốc phòng (DoD) của Obama.

Flynn giờ đã trở thành một người tự do, và mọi nỗ lực của quyền lực ngầm để tiêu diệt ông đều thất bại? Nhưng đó có thể chỉ là một phần nhỏ của câu chuyện thực sự đang diễn ra trên chính trường nước Mỹ.

Trang tin Breitbart cho biết, tướng Flynn đã phục vụ trong Quân đội Mỹ trong 3 thập kỷ. Ông cũng từng là giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) dưới thời Tổng thống Barack Obama. Tuy nhiên, ông luôn cảm thấy ông Obama không đủ cứng rắn với những kẻ khủng bố và cuối cùng ông đã bị sa thải.

Trong cuộc phỏng vấn vào ngày 17/9 năm nay, đặc vụ Barnett nói với công tố viên Jensen rằng, ông nhận định vụ điều tra của FBI chống lại Tướng Flynn thiếu sức thuyết phục; ông không thấy bằng chứng nào cho thấy tướng Flynn đang hợp tác với tình báo Nga.

Trong khi đó, ngày 6/10, các tài liệu giải mật của Giám đốc Tình báo Hoa Kỳ John Ratcliffe đã chứng minh, bà Hillary Clinton mới là người ra lệnh dàn dựng "một vụ bê bối" quy kết Tổng thống Trump thông đồng với Nga trong năm 2016, và Tổng thống bấy giờ là ông Barack Obama biết về việc này.

Ngay khi tướng Flynn được Tổng thống Donald Trump ân xá, chính trường Mỹ bùng lên nghi vấn rằng Flynn đang được đưa trở lại hoạt động tại Bộ Quốc phòng, ông sẽ quay trở lại làm việc cùng với Ezra Cohen-Watnick và Chris Miller (hiện là Bộ trưởng Quốc phòng) - để triển khai tất cả các nguồn lực sẵn có của DoD để tiêu diệt những kẻ phản bội nhà nước sâu sắc và bảo vệ nền cộng hòa Mỹ chống lại những kẻ thù trong nước.

Cánh tả hoảng loạn sâu sắc?

Động thái ân xá của Tổng thống đối với ông Flynn có những tác động to lớn và làm chính trường Mỹ sôi động với nhiều đồn đoán. Trang Newstarget và nhiều trang tin thiên hữu chắc chắn rằng những kẻ phản bội nhà nước sâu sắc đang “tự giam cầm mình” trên khắp thủ đô Washington DC. Chính trường Mỹ dấy lên nhận định rằng tình hình với cánh tả sẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều khi sự ân xá FLynn “phát huy tác dụng”.

Để bảo vệ di sản của mình, Barack Obama cùng với các thế lực ngầm cần phải gấp rút làm nhiều việc để ngăn chặn trước khi đương kim tổng thống Trump kịp tuyên bố nhậm chức vào 20/1/2017.
Tiết lộ rằng Obama đang điều hành Trung tâm Hoạt động Chiến thuật (TOC) gần Nhà Trắng và hiện đang chỉ huy các lực lượng "chính phủ bóng tối", có thể bao gồm các nhóm khủng bố và hoạt động BLM/Antifa. (Tổng hợp)

Điều đó không có nghĩa là Flynn nhất thiết phải được đưa vào một vị trí chính thức (mặc dù điều đó có thể xảy ra), nhưng bây giờ ông ấy có thể tự do tung ra mọi thứ ông biết - mà không sợ vướng mắc pháp lý với bất kỳ vụ truy tố nào hiện có. Và có nhiều khả năng rằng Flynn đang trong quá trình làm điều đó.

Khi lệnh ân xá này đang được tiến hành, trang Newstarget đã thực hiện hai cuộc phỏng vấn với hai chuyên gia quan trọng, một là kỹ sư liên kết với DARPA - Cơ quan nghiên cứu công nghệ cao của Bộ Quốc phòng - người giám sát các chuyến bay của quân đội đến GITMO và các địa điểm khác, và chuyên gia còn lại làm cho tình báo quân đội Mỹ (DIA) - từng là nhà phân tích và chuyên gia hoạt động tâm lý với hàng chục năm kinh nghiệm trong chính phủ liên bang.

Tờ Newstarget cho biết hai người này đã tiết lộ về nhiều tin tình báo đáng kinh ngạc liên quan đến những gì sắp xảy ra. Đây là một số điểm nổi bật từ hai cuộc phỏng vấn đó:

  • Xác nhận rằng NSA có bằng chứng chắc chắn về những kẻ phản quốc, và bằng chứng này có thể đang được người của Trump tận dụng.
  • Xác nhận rằng ông Trump có thể sử dụng NDAA, kết hợp với Sắc lệnh hành pháp ngày 12 tháng 9 năm 2018, để tuyên bố tội danh của những kẻ phản quốc.
  • Tiết lộ rằng Obama đang điều hành Trung tâm Hoạt động Chiến thuật (TOC) gần Nhà Trắng và hiện đang chỉ huy các lực lượng "chính phủ bóng tối", có thể bao gồm các nhóm khủng bố và hoạt động BLM/Antifa.
  • Nói rằng DoD và những người yêu nước bên trong DIA (Tình báo quân đội) có mọi thứ họ cần để đánh bại quyền lực ngầm.
  • Xác nhận rằng “các chuyến bay an ninh quốc gia” (“rendition flights” - các chuyến bay bí mật của cơ quan an ninh và quốc phòng) hiện đang tiếp tục với tần suất cao, cho thấy nhiều kẻ phản bội tiềm năng đang bị thẩm vấn trong các chuyến bay hoặc tại các cơ sở bí mật theo các chuyến bay đó.
  • Mô hình gia tăng lưu lượng quân sự chủ yếu tập trung vào Bờ Đông (DC, GITMO, Florida, Virginia...)
  • Các dự đoán về một sự kiện quân sự lớn có thể sắp diễn ra, vì một lượng lớn máy bay chở hàng quân sự đang di chuyển khắp đất nước, dường như chuẩn bị cho lực lượng quân sự sẵn sàng hành động.
  • Các chuyên gia tin rằng HÀNG TRĂM những kẻ phản quốc trong nước đang bị bắt, đưa lên các chuyến bay và bị thẩm vấn cho đến khi họ quay lại. Điều này nhấn mạnh về cách nhóm của ông Trump đang thu thập tất cả thông tin quan trọng, đủ để vạch trần toàn bộ tổ chức tội phạm của Đảng Dân chủ.

Tất cả những thông tin phỏng vấn này chỉ là thông tin cá nhân của hai chuyên gia và chưa thể kiểm chứng. Tuy nhiên, các hành động của Tổng thống Trump, dù lớn hay nhỏ, dù để tung hỏa mù nhằm che dấu mục đích khác thì luôn là các hành động chiến thuật có định trước và bài bản. Việc ân xá tướng Flynn có thể chỉ đơn thuần là một hành động thượng tôn pháp luật của chính quyền Trump nhưng dường như người Mỹ ủng hộ Trump luôn chờ đợi nhiều hơn thế.

Linh đính kèm là cuộc phỏng vấn Tướng Flynn sau khi được ân xá Tướng Thomas McInerney video về việc này tại ntdvn (phút thứ 3).

Lê Minh



BÀI CHỌN LỌC

Chính trường Mỹ sôi động trước lệnh ân xá Tướng Flynn: Giải phóng Kraken?