Chính quyền Biden kêu gọi Big Tech kiểm duyệt người Mỹ? Cùng nghe thư ký báo chí Nhà Trắng nói

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số người cho rằng, bình luận của bà Psaki là bằng chứng cho thấy chính quyền Biden đang thông đồng hoặc thuê ngoài các công ty Big Tech để kiểm duyệt người dân Mỹ trực tuyến.

Hôm 16/7, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đề nghị rằng, người dùng trên mạng xã hội nếu có đăng “thông tin sai lệch trực tuyến” thì “không nên bị cấm đối với một nền tảng mà không bị ở nền tảng khác”, cụ thể là về vaccine COVID-19.

Trong cuộc họp báo của Nhà Trắng, thư ký Psaki nêu rõ rằng:

"Vì vậy, một vài bước mà chúng tôi có, bạn biết đấy, có thể mang tính xây dựng cho sức khỏe cộng đồng của nước [Mỹ] là, cung cấp cho Facebook hoặc các nền tảng khác để đo lường và chia sẻ công khai tác động của thông tin sai lệch trên nền tảng của họ và đối tượng mà nó tiếp cận, cũng với công chúng, với tất cả các bạn, để tạo ra các chiến lược thực thi mạnh mẽ kết nối các tài sản của họ và cung cấp sự minh bạch về các quy tắc, các bạn không thể bị cấm ở một nền tảng và không bị ở nền tảng khác, nếu bạn [có] cung cấp thông tin sai lệch trên đó".

Bà nói thêm: “[Cần] thực hiện hành động nhanh hơn đối với các bài đăng có hại, như các bạn đều biết, thông tin truyền đi khá nhanh”.

Khi được hỏi về mối quan hệ của Nhà Trắng với Facebook, nữ thư ký tòa Bạch Ốc khẳng định, chính phủ liên bang Mỹ không chặn bất kỳ thứ gì trên Facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội khác.

Bà Psaki cho biết: “Chúng tôi không gỡ xuống bất cứ thứ gì. Chúng tôi không chặn bất cứ thứ gì. Facebook, và bất kỳ công ty tư nhân nào, sẽ tự đưa ra quyết định về thông tin nào nên có trên nền tảng của họ. Quan điểm của chúng tôi là về việc có thông tin dẫn đến việc mọi người không dùng vaccine".

Facebook, Twitter, Google và các công ty Big Tech khác đã liên tục hứng chịu chỉ trích vì các chính sách của họ về virus Corona Vũ Hán, về COVID-19, về vaccine và những gì có thể hoặc không thể được công bố trên các nền tảng này.

Trong nhiều tháng, những gã trùm mạng xã hội đã chặn hoặc ngăn chặn phạm vi tiếp cận của các bài đăng nói rằng, virus Corona Vũ Hán đã bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc, vào năm 2019.

Nhưng vài tháng trước, một số thành viên của Cộng đồng Tình báo Hoa Kỳ, gồm 17 cơ quan, tin rằng chủng virus này thực sự bắt nguồn từ phòng thí nghiệm. Cùng lúc đó, một số nhà khoa học và nhà nghiên cứu ngày càng nghi ngờ về tuyên bố chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) rằng, virus Corona Vũ Hán được truyền sang người qua động vật tại một khu chợ tươi ở Vũ Hán. Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh xem xét lại giả thuyết virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm vào tháng Năm và cho biết còn quá sớm để bác bỏ nó.

Đề xuất của bà Psaki hôm 16/7 rằng, các công ty mạng xã hội cần cấm người dùng vì một bài đăng mà họ chia sẻ trên các trang web mạng xã hội khác đã thu hút sự lên án rộng rãi từ các nhà bình luận trên mạng xã hội. Một số người cho rằng, bình luận của bà Psaki là bằng chứng cho thấy chính quyền Biden đang thông đồng hoặc thuê ngoài các công ty Big Tech để kiểm duyệt người dân Mỹ trực tuyến.

Các công ty Big Tech cũng đã bị chỉ trích nặng nề sau khi họ gần như đồng loại ra lệnh cấm các tài khoản của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào tháng Giêng, cáo buộc ông Trump đã kích động vụ đột nhập bất hợp pháp Điện Capitol vào ngày 6/1.

Cựu Tổng thống Trump đã phủ nhận một cách dứt khoát rằng ông đã kích động bạo lực. Ông nhấn mạnh đến những tuyên bố của ông với những người biểu tình trong cuộc biểu tình ngày 6/1 rằng, họ nên duy trì hòa bình.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Biden kêu gọi Big Tech kiểm duyệt người Mỹ? Cùng nghe thư ký báo chí Nhà Trắng nói