Chính quyền Biden sẽ gõ cửa từng nhà để tiêm phòng virus Corona Vũ Hán cho người dân Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 6/7, Tổng thống Dân chủ Joe Biden và các quan chức Nhà Trắng khác cho biết, chính phủ liên bang Mỹ sẽ bắt đầu tiếp cận cộng đồng bằng cách đi tới cửa từng nhà trong nỗ lực tăng tỷ lệ tiêm chủng ngừa virus Corona Vũ Hán tại nước này.

Bởi vì hàng triệu người Mỹ chưa được tiêm chủng cũng như vì sự xuất hiện và lây lan rộng của biến thể COVID-19 “Delta”, ông Biden tuyên bố, chính quyền của ông sẽ cố gắng tăng cường các nỗ lực tiêm chủng.

Trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng, ông Biden lên tiếng: "Hãy làm ngay bây giờ", đề cập đến việc tiêm phòng.

Ông cho biết, mọi người sẽ "gõ cửa từng nhà" để "giúp đỡ cho những người còn lại" không được tiêm chủng. Ông nói, đây là một phần của chương trình tiếp cận cộng đồng đang được thiết lập khi các điểm tiêm chủng hàng loạt đang bị loại bỏ dần.

Ông Biden cũng nói về cách chính quyền của ông có kế hoạch cung cấp vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán ở nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe hơn.

Những sáng kiến ​​đó bao gồm việc cung cấp thêm hỗ trợ cho hàng nghìn hiệu thuốc, văn phòng bác sĩ và các cơ sở y tế khác để họ có thể phân phối vaccine, ông Biden nói. Ông nói thêm, vaccine cũng sẽ được tiêm tại các sự kiện thể thao, sự kiện mùa hè và các hoạt động tôn giáo.

Ông Biden nêu rõ: “Chúng tôi đang tăng cường nỗ lực để gặp gỡ mọi người ở nơi họ đang sống".

Ông nói thêm, những người Mỹ trẻ tuổi dường như đặc biệt miễn cưỡng trong việc chủng ngừa. Tổng thống Dân chủ của Mỹ lập luận rằng, họ có nhiều rủi ro hơn nếu bị nhiễm biến thể Delta, và chủng này là nguyên nhân gây ra hầu hết các ca nhiễm COVID-19 mới.

Ông nhận định: "Đối với tôi mà nói, điều này sẽ khiến mọi người phải suy nghĩ kỹ lại".

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, các nỗ lực của chính quyền ông Biden sẽ bao gồm "mục tiêu là tiếp cận cộng đồng đến từng cửa nhà để đưa những người Mỹ còn lại đi tiêm phòng". Không rõ chính quyền phe Dân chủ Mỹ có kế hoạch thực hiện điều này như thế nào. Cả thư ký Psaki và ông Biden đều không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào.

Trước tiên, chính quyền Biden sẽ nhắm mục tiêu vào các cộng đồng có tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn, nữ thư ký nói thêm. Các nỗ lực tiếp cận từng nhà sẽ cung cấp thông tin về vaccine cho những người chưa được tiêm.

Kế hoạch này là một phần trong chuỗi phản ứng với đại dịch COVID-19 của chính phủ, sau khi Nhà Trắng không chấp nhận thời hạn tự áp dụng vào ngày 4/7, để đảm bảo ít nhất 70% người Mỹ trưởng thành được tiêm chủng một mũi. Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), hơn 67% người Mỹ trưởng thành đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine, và hơn 157 triệu người được tiêm chủng đầy đủ.

Bà Psaki nói với các phóng viên rằng: “Bạn không thể bỏ cuộc chỉ vì bạn chưa tiếp cận được từng người. Chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng những gì chúng tôi đã thấy là những phương pháp hay nhất trong vài tháng qua”.

Các đội do Nhà Trắng triển khai sẽ bao gồm các quan chức từ CDC, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) và các cơ quan y tế liên bang khác, ông Biden cho biết.

Theo Giám đốc CDC Rochelle Walensky tuần trước cho biết, vẫn còn khoảng 1.000 hạt ở Hoa Kỳ có tỷ lệ tiêm chủng dưới 30%. Giám đốc Walensky nói thêm rằng, các hạt này chủ yếu tập trung ở các khu vực Đông Nam và Trung Tây của Mỹ.

Các quan chức y tế trước đây cho biết, biến thể Delta hiện đã được tìm thấy ở mọi tiểu bang của Hoa Kỳ.

The Epoch Times đã liên hệ với Nhà Trắng để đưa ra bình luận về chương trình tiếp cận cộng đồng.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Biden sẽ gõ cửa từng nhà để tiêm phòng virus Corona Vũ Hán cho người dân Mỹ