Chiến thắng đảo chiều từ Biden sang Trump tại một hạt của Michigan sau khi sửa lỗi 'trục trặc'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi phát hiện và sửa lại một "trục trặc" máy tính tại hạt Antrim thuộc bang Michigan, không chỉ kết quả đảo chiều chiến thắng từ ông Biden sang Tổng thống Trump, mà cả các quan chức thuộc đảng Cộng hòa cấp địa phương cũng giành thắng lợi.

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 tại hạt Antrim của tiểu bang Michigan đã chuyển từ cựu Phó Tổng thống Joe Biden sang Tổng thống Donald Trump, sau khi hạt này phát hiện và sửa lỗi “trục trặc phần mềm đã gây ra tính toán sai số phiếu”.

Theo tin tức từ 9 & 10 News, kết quả bầu cử ban đầu cho thấy ông Joe Biden đã chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống ở hạt Antrim, Michigan. Tuy nhiên, hiện kết quả cuối cùng đã được sửa lại sau khi một sự cố phần mềm được khắc phục. Kết quả khắc phục cho thấy, Tổng thống Trump mới là người chiến thắng của hạt này.

Kết quả bầu cử đã được hiệu chỉnh hiện cho thấy, Tổng thống Trump đã giành được hạt Antrim với hơn 2.000 phiếu bầu ủng hộ ông.

Hàng nghìn lá phiếu ở Michigan dành cho các ứng cử viên Đảng Cộng hòa đã bị tính sai cho các thành viên đảng Dân chủ ở hạt Antrim. Đây là một trong 47 hạt ở Michigan sử dụng chung một phần mềm đã gặp phải lỗi “trục trặc” nói trên.

Tại một cuộc họp báo hôm 6/11, Chủ tịch Đảng Cộng hòa Laura Cox tại tiểu bang Michigan cho biết: “Nếu tất cả những [vấn đề trước đó] là không đủ, thì tại Hạt Antrim, các lá phiếu vốn bầu cho các thành viên đảng Cộng hòa lại được tính cho các thành viên đảng Dân chủ, khiến cho 6.000 phiếu bầu đảo chiều chống lại các ứng cử viên của chúng tôi”.

Bà Cox tiếp tục: “Thư ký hạt này đã lên tiếng và nói: 'Phần mềm lập bảng đã gặp trục trặc và gây ra lỗi tính toán sai phiếu bầu'. Kể từ [vụ việc này], chúng tôi đã phát hiện ra có 47 hạt [tại Michigan] sử dụng cùng một phần mềm này với cùng dung lượng”.

Bà cũng nói thêm rằng: “Hạt Antrim đã phải đếm tay tất cả các lá phiếu, và những hạt sử dụng phần mềm này cần phải kiểm tra chặt chẽ kết quả của họ để xem liệu [quá trình kiểm phiếu] có [gặp sự cố gây ra] khác biệt tương tự".

Chủ tịch Cox kết luận: “Người dân Michigan xứng đáng được hưởng một quy trình minh bạch và cởi mở", ý nói đến tính toàn vẹn và minh bạch của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, vốn đang gây ra rất nhiều tranh cãi đối với kết quả bỏ phiếu tại các bang chiến địa, bao gồm Michigan.

Tổng thống Trump không phải là người duy nhất bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, vì lỗi "trục trặc" dường như cũng đã thay đổi kết quả của các cuộc đua tranh cử cấp địa phương khác.

Hôm 6/11, một quan chức của đảng Cộng hòa ở Hạt Oakland của Michigan phát hiện ra rằng, ông đã tái đắc cử dù trước đó đã nghĩ là mình thua, sau khi một lỗi "trục trặc" máy tính được sửa.

Du Miên

Theo Breitbart

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chiến thắng đảo chiều từ Biden sang Trump tại một hạt của Michigan sau khi sửa lỗi 'trục trặc'