Chiến dịch TT Trump tiến hành loạt hành động Pháp lý mới trong trận chiến bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tổng thống [Trump] tin rằng, bản thân ông nợ 71 triệu người đã bỏ phiếu cho mình sự đảm bảo rằng mọi phiếu hợp pháp đã được kiểm và đảm bảo tối đa mọi lá phiếu bất hợp pháp không được tính...", Phóng viên John Roberts của Fox News nói.

Phóng viên John Roberts của tờ Fox News đã nêu loạt hành động pháp lý mới mà chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump đang tiến hành trong bối cảnh những bất thường rõ ràng xuất hiện trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020.

Phóng viên John Roberts đã đưa ra thông tin này trên truyền hình khi nhiều hãng truyền thông Mỹ tuyên bố ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020, bất chấp kết quả của một số bang vẫn chưa ngã ngũ và kết quả của một số bang khác đang tranh chấp tại Tòa án.

Phóng viên John Roberts nói với người dẫn chương trình truyền hình rằng: “Hành động pháp lý diễn ra nhanh chóng và dữ dội. Bạn đã đề cập đến Arizona, cụ thể là hạt Maricopa, chiến dịch của ông Trump đã đệ đơn kiện, cáo buộc rằng, nhiều phiếu bầu trực tiếp đã bị từ chối bởi vì những người đến bỏ phiếu đã vô tình bỏ phiếu quá mức, nghĩa là phiếu bầu vô tình bầu cho 2 người của cùng một vị trí”.

Phóng viên này cho biết, đơn kiện cáo buộc rằng những lá phiếu đó đã bị "từ chối thay vì [cử tri] được sửa lá phiếu của họ". Anh nói:

“Chỉ một giờ trước, ở Nevada, một nhân viên phụ trách bầu cử chịu trách nhiệm xử lý các lá phiếu gửi qua đường bưu điện, nói rằng bản thân anh đã chứng kiến ​​những bất thường trong việc kiểm đếm những lá phiếu này, đó là người quản lý đã yêu cầu anh tiếp nhận cả những lá phiếu mà anh tin rằng cần được xác minh chữ ký trong khi bước xác minh ban đầu cũng đã bị bỏ qua”.

Phóng viên Roberts tiếp tục: “Nhân viên bầu cử này nói rằng, anh cũng được yêu cầu bỏ qua sự khác biệt về địa chỉ".

Sau đó, trên chương trình truyền hình, phóng viên Roberts đã đọc tuyên bố của chiến dịch của Tổng thống Trump:

“Trên hết, chiến dịch sẽ nộp đơn kiện mới ở Pennsylvania vào thứ Hai (7/11). Rudy Giuliani nói rằng có 135.000 phiếu bầu ở hạt Pennsylvania và khoảng 300 và vài nghìn phiếu bầu ở hạt Allegheny đã được thông qua mà không được kiểm tra trước. Sau đó, sẽ thực hiện một vụ kiện mới khác ở Nevada vào sáng thứ Hai. Vụ này khác với vụ nhân viên ;phụ trách bầu cử ở trên”.

Phóng viên này nói rằng: “Tổng thống [Trump] tin rằng, bản thân ông nợ 71 triệu người đã bỏ phiếu cho mình sự đảm bảo rằng mọi phiếu hợp pháp đã được kiểm và đảm bảo tối đa mọi lá phiếu bất hợp pháp không được tính. Bây giờ, mọi người đang tự hỏi rốt cuộc điều gì sẽ xảy ra với Tổng thống. Tôi được biết rằng khi sau khi trải quá quá trình pháp lý này … nếu ông không tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 2, thì Tổng thống sẽ khoan dung nhượng bộ và sẽ hợp tác để chuyển giao quyền lực theo quy trình”.

Nguyễn Minh
Theo Daily Wire



BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch TT Trump tiến hành loạt hành động Pháp lý mới trong trận chiến bầu cử