Chiến dịch TT Trump đệ đơn kiện ở Georgia dù chưa có kết quả cuối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 4/11, chiến dịch tái đắc cử của Tổng thống Donald Trump và Đảng Cộng hòa tại tiểu bang Georgia đã thông báo đang khởi kiện ở bang Georgia để “đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử”.

Trong một tuyên bố gửi tới Daily Caller, Phó Giám đốc Chiến dịch và Cố vấn Cấp cao Justin Clark cho biết: “Tổng thống Trump và nhóm của ông ấy đang chiến đấu vì lợi ích quốc gia để duy trì thượng tôn pháp luật và luật của Georgia rất rõ ràng: để được tính hợp pháp, các lá phiếu qua thư phải được nhận trước 7 giờ tối vào Ngày Bầu cử (tức ngày 3/11). Đó vẫn là luật, ngay cả sau khi đảng Dân chủ kiện vào đầu năm nay để kéo dài thời hạn và trì hoãn Ngày bầu cử - Tổng thống Trump và các thành viên đảng Cộng hòa đã chiến đấu để duy trì luật Georgia, và chúng tôi đã thắng”.

Cố vấn Clark cho biết, một quan sát viên của Đảng Cộng hòa “đã chứng kiến ​​53 phiếu bầu vắng mặt đến muộn quá thời hạn cuối được cho thêm một cách bất hợp pháp vào trong một chồng phiếu bầu vắng mặt đến đúng hạn ở Hạt Chatham”.

Ông tiếp tục: “Chúng tôi sẽ không cho phép các quan chức bầu cử của đảng Dân chủ cướp giật cuộc bầu cử này từ tay Tổng thống Trump bằng những lá phiếu bất hợp pháp hay trễ hạn".

Chiến dịch đang yêu cầu Tòa án ban hành lệnh yêu cầu Hội đồng Bầu cử Hạt Chatham tách tất cả các lá phiếu vắng mặt nhận được sau 7 giờ tối ngày 3/11, và lập một bản ghi chú về số lượng phiếu bầu muộn đã được nhận, kèm tên của cử tri, và thời gian các lá phiếu được nhận.

Luật tại tiểu bang Georgia quy định rằng, các lá phiếu vắng mặt muộn "sẽ được giữ nguyên vẹn không được bóc mở từ Hội đồng hoặc Thư ký ban kiểm phiếu vắng mặt". Sau đó, các lá phiếu này sẽ được gửi đến một thư ký thích hợp để lưu trữ riêng. Các lá phiếu dù chưa được mở, cuối cùng sẽ bị tiêu hủy.

Hồi tháng Tám, một thẩm phán liên bang đã phán quyết cho phép bang Georgia được gia hạn thời hạn kiểm phiếu vắng mặt, nhưng vào hồi tháng 10 một tòa phúc thẩm liên bang sau đó đã đảo ngược quyết định trên, chỉ cho phép hạn cuối nhận phiếu là Ngày bầu cử, theo hãng tin Associated Press (AP).

Theo báo The New York Times, kết quả bầu cử Tổng thống của tiểu bang Georgia vẫn chưa được công bố, tuy nhiên hiện tại ứng cử viên Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump với chưa đầy 2%.

Du Miên

Theo Daily Caller

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch TT Trump đệ đơn kiện ở Georgia dù chưa có kết quả cuối