Chiến dịch TT Trump 2020 từ chối Taliban ủng hộ ông Trump tái tranh cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã từ chối sự ủng hộ từ Taliban cho cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020.

Phát biểu trước giới truyền thông cuối tuần qua, phát ngôn viên từ ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Trump - ông Tim Murtagh cho biết: “Chúng tôi từ chối sự ủng hộ của họ và Taliban nên biết rằng, Tổng thống sẽ luôn bảo vệ lợi ích của Mỹ bằng mọi cách cần thiết, không giống như Joe Biden, người phản đối việc tiêu diệt Osama bin Laden và Qasem Soleimani".

CBS News dẫn lời Zabihullah Mujahid nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng: “Chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ đắc cử và giảm bớt sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Afghanistan”.

Ông Mujahid cũng cáo buộc, nhóm khủng bố Taliban tin rằng ông Trump “sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, bởi vì ông đã chứng tỏ mình là một chính trị gia đã hoàn thành tất cả những lời hứa lớn mà ông đã hứa với người dân Mỹ”.

Tuy nhiên, Taliban dường như đã bác bỏ tin tức từ CBS News, khi ông Mujahid khẳng định tờ báo này "đã hiểu sai và xuyên tạc lời nói của tôi."

Ông ấy viết: “Hãng tin tức @CBSNews của Hoa Kỳ đã giải thích và công bố nhận xét của tôi không chính xác. Không có điều gì tương tự đã được trao đổi như họ công bố".

Tuần trước, ông Trump đã viết rằng ông muốn đưa quân đội Mỹ ở Afghanistan về nhà vào Giáng sinh. Lính Mỹ đã hiện diện tại quốc gia Trung Á này hơn 19 năm, sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001 khiến gần 3.000 người Mỹ thiệt mạng.

Ông viết trên Twitter: “Chúng ta nên đưa số lượng nhỏ còn lại những quân nhân QUẢ CẢM của chúng ta hiện đang phục vụ ở Afghanistan về lại quê nhà vào dịp Giáng sinh".

Một thỏa thuận của Hoa Kỳ với Taliban đã lên lịch rút quân vào tháng 5/2021. Thỏa thuận yêu cầu nhóm này phải đoạn tuyệt với nhóm khủng bố al-Qaeda và đưa ra một thỏa thuận chia sẻ quyền lực với các quan chức chính phủ Afghanistan.

Ngoại trưởng Mike Pompeo cũng cho biết vào tháng trước rằng Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ rút quân vào tháng Tư hoặc tháng Năm.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch TT Trump 2020 từ chối Taliban ủng hộ ông Trump tái tranh cử