Chiến dịch Trump tự tin thắng ở Pennsylvania và Arizona để tái đắc cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiến dịch của Tổng thống Trump đang tự tin chiến thắng ở 2 bang quan trọng: Pennsylvania và Arizona, qua đó sẽ tái đắc cử vào cuối tuần này.

“Chúng tôi đang chiến thắng ở bang Pennsylvania. Điều này không dựa trên cảm giác, mà là tính toán số liệu”, người phụ trách chiến dịch tranh cử của Trump, ông Bill Stepien nói với các phóng viên vào tối ngày 4/11.

Hiện tại, Tổng thống Trump đang nắm giữ khoảng 454.000 phiếu bầu ở Pennsylvania và còn 1,12 triệu phiếu chưa kiểm. Chiến dịch Trump ước tính ông Biden cần phải giành được 78% số phiếu bầu còn lại, và điều đó là "bất khả thi".

Ông Stepien lưu ý rằng vẫn còn 170.000 phiếu bầu ở Quận Philadelphia và 61.000 phiếu ở Quận Montgomery, cả hai địa phương này đều ủng hộ Biden. Nhưng vẫn có rất nhiều phiếu bầu đến từ các khu vực ủng hộ Trump ở Pennsylvania như Hạt York, Hạt Butler và Hạt Blair.

Chiến dịch tranh cử của Trump đã có cuộc họp báo vào chiều 4/11 với sự có mặt của Eric Trump, Lara Trump, cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani, cựu Bộ trưởng Tư pháp Florida Pam Bondi, và Cố vấn cấp cao của chiến dịch Corey Lewandowski để đảm bảo tất cả các phiếu bầu đều hợp pháp.

“Họ có mặt ở đó để đảm bảo rằng chúng ta không nhìn thấy những 'lá phiếu kỳ lạ' do Thống đốc Wolf (phe Dân chủ) chuyển đến,” cố vấn chiến dịch cấp cao Jason Miller nói.

Ông Miller cũng dự đoán một chiến thắng cho tổng thống Trump ở bang Arizona.

Mặc dù Tổng thống Trump kém ông Biden 93.509 phiếu, nhưng ước tính vẫn còn khoảng 605.000 phiếu chưa kiểm. Trong khi đó, Miller xác định các phiếu này chủ yếu được bỏ vào ngày bầu cử và từ các khu vực ủng hộ Tổng thống Trump.

Ông tính toán rằng Trump chỉ cần giành được khoảng 57,73% số phiếu bầu còn lại ở Arizona để giành chiến thắng tại bang này.

Miller nói: “Chúng tôi kêu gọi cả Fox NewsAP rút lại lời khẳng định chiến thắng của Joe Biden tại bang Arizona".

Miller cho biết chiến dịch Trump sẽ giành được North Carolina và Georgia, qua đó có đủ số phiếu bầu cho chiến thắng cuối cùng.

“Vào cuối tuần này, nước Mỹ sẽ thấy Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence tái đắc cử trong 4 năm nữa,” ông Miller khẳng định.

Xem thêm:

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch Trump tự tin thắng ở Pennsylvania và Arizona để tái đắc cử