Chiến dịch Tổng thống Trump đệ trình ‘Vụ kiện lớn’ ở bang Georgia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump sẽ đệ đơn kiện ở Georgia sớm nhất là vào thứ Sáu ngày 20/11 (giờ Mỹ), theo luật sư Rudy Giuliani của ông Trump.

“Chúng tôi sắp đệ trình hồ sơ cho một vụ kiện lớn ở bang Georgia”, ông Giuliani, cựu thị trưởng thành phố New York, nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo ngày 19 tháng 11.

Vụ kiện sẽ bao gồm các cáo buộc gian lận cử tri, cùng các cáo buộc khác.

“Ở thành phố Atlanta, thành viên thuộc đảng Cộng hòa đã bị chặn theo dõi quá trình bỏ phiếu qua thư của cử tri vắng mặt. Quan sát viên hoàn toàn bị gạt sang một bên. Và chúng tôi có nhiều cử tri bỏ phiếu 2 lần, chúng tôi có nhiều cử tri ngoài tiểu bang, và chúng tôi có bằng chứng cụ thể về sự đe dọa và thay đổi lá phiếu. Tất cả sẽ có trong vụ kiện được đưa ra vào ngày mai”, ông Giuliani nói.

Ông cũng chỉ ra các bản khai làm chứng có tuyên thệ được nộp như một phần của các vụ kiện ở các bang chiến trường khác về một âm mưu gian lận cử tri được điều hành tập trung đã đánh cắp các bang quan trọng từ tay của ông Trump.

Chiến dịch đang xem xét nộp đơn kiện ở bang Arizona và cũng đang xem xét Virginia và New Mexico, theo luật sư.

Các nhân viên bầu cử bang Georgia đã dành nhiều ngày để kiểm phiếu lại theo lệnh của Thư ký trưởng Brad Raffensperger, một thành viên đảng Cộng hòa. Bốn hạt đã báo cáo các lá phiếu chưa được kiểm đếm trước đó. Số phiếu này hầu hết bầu cho ông Trump, do đó, sẽ làm giảm 1.400 phiếu bầu trong tổng số phiếu dẫn trước của ông Biden.

Ông Raffensperger đã không nhượng bộ trước những lời kêu gọi ông từ chức. Văn phòng của ông đã phản đối các cáo buộc gian lận lan rộng.

Luật sư Giuliani nói rằng, việc kiểm phiếu lại không có nhiều ý nghĩa bởi vì không phân tích các lá phiếu một cách đúng đắn.

“Bất kể kết quả kiểm phiếu lại ở bang Georgia là gì đi chăng nữa, thì cũng hoàn toàn vô nghĩa. Họ đang đếm lại những lá phiếu gian lận một lần nữa”, ông Giuliani nói.

Ông Trump hướng mọi người đến tham gia cuộc họp báo thông qua Twitter, ông viết: có "một trường hợp gian lận cử tri mở và kín".

Sidney Powell, một luật sư làm việc cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, nói với các phóng viên rằng, vụ kiện do luật sư Lin Wood đệ trình ở bang Georgia bao gồm một “bản khai chi tiết, tuyệt vời” từ một người cáo buộc rằng ông đã chứng kiến ​​các quan chức Venezuela làm việc với công ty phần mềm bầu cử Smartmatic để dàn xếp các cuộc bầu cử ở quốc gia đó. Ông cho biết Hệ thống bỏ phiếu Dominion sử dụng phần mềm kết hợp phần lớn hệ thống Smartmatic.

Dominion đã phủ nhận việc sử dụng này.

Luật sư Wood đang yêu cầu trì hoãn việc chứng nhận kết quả bầu cử ở bang Georgia.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch Tổng thống Trump đệ trình ‘Vụ kiện lớn’ ở bang Georgia