Chiến dịch Biden thúc giục chuyển giao quyền lực nhưng bị từ chối vì 'chưa có xác nhận'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quy trình chuyển giao quyền lực sẽ chỉ được thực hiện khi có kết quả “rõ ràng về người chiến thắng [đích thực], dựa trên quy trình được quy định trong Hiến pháp [Hoa Kỳ]”.

Trong lúc chiến dịch của ông Joe Biden cố gắng thúc đẩy Cục Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) phê duyệt việc chuyển giao quyền lực, cơ quan này cho biết chưa đưa ra đánh giá cuối cùng về tình hình.

Trả lời The Epoch Times hôm 9/11, một phát ngôn viên của GSA cho biết: “Việc xác nhận [kết quả chính thức] vẫn chưa được thực hiện. GSA và các quản trị viên sẽ tiếp tục tuân thủ và thực hiện tất cả các yêu cầu theo luật".

GSA thông báo, quản trị viên của cơ quan này là bà Emily Murphy sẽ chỉ bắt đầu quy trình chuyển giao quyền lực khi có kết quả “rõ ràng về người chiến thắng [đích thực], dựa trên quy trình được quy định trong Hiến pháp [Hoa Kỳ]”.

Người phát ngôn cho biết: “Việc xác minh của quản trị viên được thực hiện với mục đích phục vụ cho các dịch vụ được cung cấp bởi [Đạo luật Chuyển giao Quyền lực Tổng thống (PTA)]. Cho đến khi việc xác minh được thực hiện, quy chế cho phép Nhóm chuyển đổi của ông Biden tiếp tục nhận các dịch vụ sơ tuyển từ chính phủ (ví dụ: hạn mức không gian văn phòng, máy tính, điều tra lý lịch để đảm bảo an ninh). GSA đã đáp ứng tất cả các yêu cầu luật định theo PTA cho kỳ tổng tuyển cử này, và sẽ tiếp tục làm như vậy ”.

Xem thêm:

Tổng Tuyển Cử

Tuyên bố của ông Trump ngày 7/11 về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Một số phương tiện truyền thông dự đoán rằng ông Biden - ửng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ - là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Tuy nhiên, nhóm của Tổng thống Trump đã nộp đơn kiện ở các bang chiến trường quan trọng, cáo buộc các hành vi bất thường và gian lận cử tri. Đồng thời, việc kiểm phiếu vẫn đang diễn ra ở các bang khác.

The Epoch Times NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi tất cả các kết quả được chứng nhận và mọi tranh chấp pháp lý được giải quyết triệt để. Cả 2 ứng cử viên đều đã tuyên bố chiến thắng ở một số bang nhất định, nhưng dường như ngày càng có nhiều khả năng cuộc bầu cử này sẽ được giải quyết tại Tối cao Pháp viện.

Trụ sở của Cục Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) ở Washington vào ngày 21/11/2016. (Saul Loeb / AFP / Getty Images)
Trụ sở của Cục Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) ở Washington vào ngày 21/11/2016. (Saul Loeb / AFP / Getty Images)

Chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng đã thúc đẩy việc tái kiểm phiếu và công tác thanh tra quy trình kiểm phiếu ở một số bang như Wisconsin và Georgia. Nhóm của Tổng thống Trump cho biết sẽ cung cấp thêm bằng chứng và tiến hành thêm nhiều vụ kiện nữa.

Theo Reuters, nếu GSA ký xác nhận kế hoạch chuyển giao quyền lực, cơ quan này sẽ cung cấp cho chiến dịch của ông Biden quỹ tài trợ liên bang cho việc đi lại và trả lương.

Thượng nghị sĩ Gerry Connolly, đồng thời là Chủ tịch Tiểu ban Giám sát và Cải cách Hạ viện về Điều hành, nói với Reuters rằng cần phải nhanh chóng thực hiện quá trình chuyển giao quyền lực vì lý do đại dịch virus Corona Vũ Hán.

Ông Connolly nhận định: “Quản trị viên [của GSA] đóng một vai trò quan trọng trong việc [đảm bảo] quy trình chuyển giao quyền lực [diễn ra] suôn sẻ, và đảm bảo các dịch vụ quan trọng của chính phủ không bị gián đoạn. Điều này càng quan trọng hơn [khi chúng ta đang đối mặt] với một đại dịch chết người".

Theo luật năm 1963 (pdf), GSA sẽ đưa quyết định khi người thắng cử được xác nhận. Tiếp đó, cơ quan này sẽ cho phép Tổng thống đắc cử liên lạc với các cơ quan liên bang của Hoa Kỳ và cung cấp kinh phí hoạt động cho các cơ quan đó. Chính quyền sắp tới sẽ cần tự hoạt động trong khoảng 2 tháng, cho đến trước ngày 20/1/2021.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch Biden thúc giục chuyển giao quyền lực nhưng bị từ chối vì 'chưa có xác nhận'