Chicago - Mỹ: Học sinh lớp 5 được sử dụng bao cao su miễn phí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại diện Trường Công lập Chicago lập luận, chính sách này “chính xác về mặt y tế”, “phù hợp về mặt văn hóa, phát triển và lứa tuổi” và “được hướng dẫn bởi phương pháp sư phạm chống phân biệt chủng tộc”, nhưng không rõ cụ thể việc cung cấp bao cao su miễn phí cho học sinh trung học thì sẽ giúp ích như thế nào trong việc giảm thiểu phân biệt chủng tộc.

Dưới thời chính quyền ông Biden, chính sách giáo dục giới tính mới tại Trường Công lập Chicago (CPS), học khu công lập lớn thứ 3 của Mỹ, sẽ cung cấp bao cao su miễn phí cho học sinh dưới 10 tuổi.

Chính sách (pdf) này đã được hội đồng giáo dục phê duyệt nhưng không được thực hiện đầy đủ do trường học đóng cửa. Chính sách giáo dục giới tính mới yêu cầu mọi trường dạy từ “lớp 5 trở lên” phải có “chương trình sử dụng bao cao su”. Hiện có hơn 600 trường học trong hệ thống CPS, hầu hết trong số đó phục vụ học sinh từ lớp 5 trở lên.

Ban đầu, mỗi trường tiểu học sẽ nhận được 250 bao cao su, trong khi các trường trung học sẽ nhận được 1.000 chiếc, theo Chicago Sun-Times. Khi một trường học hết bao cao su, hiệu trưởng trường sẽ chịu trách nhiệm yêu cầu khu học chánh và sở y tế thành phố cung cấp lại.

Học chánh quận giải thích: “Sở Y tế Công cộng Chicago cung cấp bao cao su miễn phí trong nỗ lực không ngừng nhằm giảm thiểu sự lây lan của các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm cả nhiễm HIV và mang thai ngoài ý muốn ở học sinh CPS".

CPS cũng nhấn mạnh rằng, chính sách này “chính xác về mặt y tế”, “phù hợp về mặt văn hóa, phát triển và lứa tuổi” và “được hướng dẫn bởi phương pháp sư phạm chống phân biệt chủng tộc”. Tuy nhiên, không rõ cụ thể việc cung cấp bao cao su miễn phí cho học sinh trung học cơ sở thì sẽ giúp ích như thế nào trong việc giảm thiểu phân biệt chủng tộc.

Tương tự, chính sách này cũng yêu cầu các trường học cung cấp miễn phí các sản phẩm vệ sinh kinh nguyệt cho nữ sinh trong ít nhất một phòng tắm trong trường học.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Chicago Sun-Times, ông Kenneth Fox - một bác sĩ nhi khoa kỳ cựu và là quan chức y tế hàng đầu của CPS - cho biết, mặc dù các học sinh tuổi còn trẻ, nhưng vẫn có quyền đưa ra các quyết định lành mạnh và cần các nguồn lực để bảo vệ sức khỏe của các em cũng như sức khỏe của các em khác.

Ông Fox nói: “Khi bạn không có những biện pháp bảo vệ đó và không cung cấp những tài nguyên đó thì điều tồi tệ sẽ xảy ra với những người trẻ tuổi. Bạn có nhiều nguy cơ bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn và đó là những thứ rất có thể phòng tránh được”.

Ông nói thêm: “Tôi dự liệu rằng không phải tất cả mọi người sẽ hoàn toàn tham gia ngay từ đầu, nhưng tôi nghĩ rằng xã hội đã thay đổi".

Kế hoạch này dự kiến ​​sẽ được ban hành vào tháng tới khi CPS mở cửa hoàn toàn trở lại tất cả các trường học của mình. Tuy nhiên, thông tin này đã khiến một số phụ huynh bối rối.

Chia sẻ với Chicago Sun-Times, bà Maria Serrano, một phụ huynh có con gái đang là học sinh nói: “Chúng mới chỉ 10, 11, 12 tuổi. Chúng là những đứa trẻ. Vậy tại sao CPS lại nghĩ đến việc cung cấp bao cao su [cho chúng]. Tại sao không cung cấp thông tin cho bọn trẻ, và cuối cùng cung cấp cho tụi trẻ tài nguyên là bao cao su khi chúng đã sẵn sàng sử dụng những tài nguyên mà họ muốn cung cấp”.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chicago - Mỹ: Học sinh lớp 5 được sử dụng bao cao su miễn phí