Châu Âu có trường hợp tử vong đầu tiên do Covid-19 là du khách Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng ngày 15/2, Pháp thông báo trường hợp đầu tiên ở châu Âu bị chết vì Covid-19 (nCoV).

Một du khách 80 tuổi đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã qua đời tại một bệnh viện ở Pháp vào tối thứ Sáu, ngày 14/2, theo Euronews.

“Tôi được thông báo vào tối qua về cái chết của một du khách Trung Quốc 80 tuổi, người đang điều trị tại bệnh viện Bichat ở Paris từ ngày 25/1,” Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn nói.

“Ông ấy qua đời vì viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới,” Bộ trưởng cho biết.

Bệnh nhân này là du khách từ tỉnh Hồ Bắc đến Pháp vào ngày 16/1. Sau đó ông nhập viện và được cách ly nghiêm ngặt từ ngày 25/1.

“Sức khỏe của ông ấy xấu đi nhanh chóng và lâm vào tình trạng nguy kịch sau vài ngày chữa trị,” Bộ trưởng Buzyn nói thêm.

Con gái của bệnh nhân này cũng nhiễm virus Covid-19 và nhập viện ở Bichat, nhưng sức khỏe đã tiến triển tốt hơn và sẽ xuất viện sớm.

Đây là trường hợp tử vong đầu tiên ở ngoài châu Á do virus Covid-19. Đến nay đã có trên 1.500 người chết trên thế giới, nhưng chủ yếu ở Trung Quốc. 3 trường hợp tử vong khác ngoài Trung Quốc là ở Hồng Kông, Nhật Bản và Philippines.

Tính đến nay, Pháp đã có 11 người bị nhiễm virus Covid-19, trong đó có trường hợp bị lây nhiễm từ người sang người. Ngoài Pháp, nhiều quốc gia châu Âu đã xác nhận trường hợp nhiễm virus corona, bao gồm Anh, Đức và Italy.

Hiện nay, ngoài Trung Quốc, virus corona chủng mới đã xuất hiện tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ với 689 người nhiễm bệnh, theo Worldometers. Trong đó, cao nhất là Nhật Bản với 337 ca, tiếp theo là Singapore 67 ca và Hồng Kông 56 ca.

Dương Minh



BÀI CHỌN LỌC

Châu Âu có trường hợp tử vong đầu tiên do Covid-19 là du khách Trung Quốc